hello
Giỏ hàng

iFan lại thấp thỏm với concept iPhone 12 5G mới

Thiết kế của iPhone 12 Pro 5G tiếp tục bị rò rỉ, khiến fan hâm mộ vô cùng phấn khích.

Cách đây 2 ngày, dòng sản phẩm iPhone 12 thế hệ tiếp theo của Apple được dự đoán sẽ có “tai thỏ” nhỏ hơn. Giờ đây, người dùng Twitter @choco_bit (Jon Prosser) đã trở lại với một bản phác thảo cho thấy phần “tai thỏ” trên iPhone 12 Pro bị thu hẹp, giúp iFan phần nào hình dung được ngoại hình của chúng.


Thay đổi nhỏ nhưng đáng hoan nghênh

iFan lại thấp thỏm với concept iPhone 12 5G mới - 1

iPhone 12 Pro 5G sẽ có "tai thỏ" nhỏ gọn hơn.


Apple đã sử dụng thiết kế “tai thỏ” cho dòng iPhone mới kể từ khi giới thiệu iPhone X vào năm 2017 và người hâm mộ đã yêu cầu giảm kích thước của chi tiết này qua từng năm. Theo các chuyên gia công nghệ, để đạt được kích thước nhỏ hơn này, Apple ​​sẽ phải di chuyển loa về phía rìa khung để có nhiều chỗ hơn cho các cảm biến Face ID ở giữa.

Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon dường như đã giảm thành công kích thước của hệ thống Face ID mà vẫn đi kèm với một số nâng cấp về tốc độ và độ chính xác của bộ phận đó. Thu nhỏ cả Face ID và “notch” là một bước cần thiết trong năm nay. Đó là vì Apple đang có kế hoạch thêm máy quét LiDAR Scanner vào mặt sau của iPhone 12 Pro.

iFan lại thấp thỏm với concept iPhone 12 5G mới - 2

iPhone 12 pro sẽ có thiết kế như thế này.


Việc bổ sung thêm các cảm biến phía sau thường không gây ra bất kỳ vấn đề lớn nào, nhưng việc triển khai mới của Apple buộc hãng này phải di chuyển camera góc cực rộng sang góc trên bên phải của mô-đun camera. Vị trí này gây ra sự trùng lặp với các cảm biến Face ID thế hệ hiện tại, do đó cần phải thay đổi.


“Tai thỏ” mới giống với “tai thỏ” nguyên mẫu iPhone 11

Khá thú vị, thiết kế “notch” mới trông gần giống với thiết kế đã được thử nghiệm vào đầu năm 2019 trên một trong một số nguyên mẫu iPhone 11 Pro trước khi bị loại bỏ. Điều đó cho thấy Apple có thể đã làm việc trên công nghệ mới trong hơn một năm.


iFan lại thấp thỏm với concept iPhone 12 5G mới - 3

Ảnh lát cắt iPhone 12 pro với 4 camera sau.


Rất có thể, Apple có thể đã lên kế hoạch giới thiệu về iPhone 11 Pro trước khi có ý tưởng cho iPhone 12 Pro để tối đa hóa sự khác biệt giữa hai phiên bản và làm cho iPhone 12 Pro sở hữu ngoại hình như là một bản nâng cấp lớn hơn. Một khả năng khác là công nghệ "notch" và Face ID được nâng cấp vẫn chưa sẵn sàng cho iPhone 11 Pro, buộc công ty phải trì hoãn sang năm nay cho iPhone 12 pro 5G.

Cùng với ngoại hình của dòng iPhone 12, “Nhà Táo” cũng được đồn đoán mang tới khả năng tùy chỉnh tốt hơn trên iOS 14 mới, thỏa mãn mong ước nhiều năm nay của người dùng iPhone.

Facebook Youtube Top