hello
Giỏ hàng

“Hô Biến” Chiếc iPhone Của Bạn Thành “Cục Phát Wi-Fi” Với Đường Truyền Internet Tốc Độ Cao Cực Đơn Giản

Personal Hotspot (điểm truy cập cá nhân) thực sự không phải là tính năng quá mới mẻ đối với người dùng iPhone. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết chúng ta có thể biến chiếc iPhone của mình thành một router mạng thực thụ và có thể cắm trực tiếp iPhone vào máy tính.



iOS được biết đến không chỉ vì là một hệ điều hành mượt mà, ổn định mà nó còn được Apple tích hợp vào trong đó nhiều tính năng thú vị. Nó đợi chờ được người dùng khám phá và tính năng Personal Hotspot hay điểm truy cập cá nhân không phải là một ngoại lệ.


Thông thường, người dùng sẽ dùng tính năng này để phát Wi-Fi cho người thân hoặc bạn bè cùng dùng, biến chiếc iPhone của bạn thành một điểm truy cập di động. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể sử dụng chiếc iPhone thân yêu như một bộ định tuyến hay router bằng các bước như sau:


Vào mục Cài đặt > Điểm truy cập cá nhân.

 

Mẹo hay biến iPhone thành “cục phát Wi-Fi” với đường truyền internet tốc độ cao cực đơn giản - Ảnh 2.


Kích hoạt tính năng "Cho phép người khác kết nối".

 

Mẹo hay biến iPhone thành “cục phát Wi-Fi” với đường truyền internet tốc độ cao cực đơn giản - Ảnh 3.


Ở tùy chọn kết nối cuối cùng, iPhone sẽ cho phép các thiết bị khác kết nối mạng di động của bạn thông qua cổng USB.


Mẹo hay biến iPhone thành “cục phát Wi-Fi” với đường truyền internet tốc độ cao cực đơn giản - Ảnh 4.


Công việc còn lại rất đơn giản, sử dụng cáp sạc USB-A to Lightning ở các model iPhone cũ hoặc cáp USB Type C to Lightning đối với các thiết bị từ iPhone 11 Pro trở về sau và kết nối với máy tính cá nhân hoặc laptop.

Máy tính của sẽ ngay lập tức nhận iPhone của bạn là một bộ định tuyến thay vì là một điểm truy cập Wi-Fi như thông thường. Việc cắm dây cũng sẽ đảm bảo được kết nối mạng sẽ ổn định và đạt được tốc độ tối ưu.

Và đó là cách mà các bạn có thể biến chiếc iPhone thân yêu của mình thành một bộ định tuyến di động cực kỳ đơn giản. Nếu trong trường hợp thông thường, đây có vẻ như một tính năng khá thừa thãi, tuy nhiên nếu như đang ở một nơi không có mạng Wi-Fi lẫn internet có dây, thì một chiếc iPhone với kết nối 4G có sẵn sẽ là một cứu cánh tuyệt vời dành cho bạn đấy.

 

Facebook Youtube Top