hello
Giỏ hàng

Hãy từ bỏ ngay những thói quen công nghệ cực kỳ xấu xí này

Người dùng cần loại bỏ một số thói quen công nghệ xấu làm tổn hại đến quyền riêng tư, an ninh và thậm chí là sức khỏe của mình.

Hãy dành một chút thời gian để biết một số thói quen công nghệ phổ biến mà người dùng cần từ bỏ để mọi thứ trong cuộc sống trở nên tốt hơn.


Dùng mật khẩu yếu dùng nhiều lần

Bây giờ đã là năm 2020 nhưng vẫn nhiều người sử dụng mật khẩu yếu và dùng nhiều lần. Dùng mật khẩu yếu, dễ đoán và nhiều lần là xấu ở nhiều cấp độ. Không chỉ dễ bị bẻ khóa và gây nguy hiểm cho quyền riêng tư/bảo mật, nếu một trong những tài khoản bị xâm phạm, tất cả các tài khoản khác của người dùng sử dụng cùng email/mật khẩu cũng sẽ gặp rủi ro.


Hãy từ bỏ ngay những thói quen công nghệ cực kỳ xấu xí này - 1


Vì vậy, hãy tạo một mật khẩu mạnh cho mỗi dịch vụ, và nếu sợ quên thì người dùng có thể sử dụng trình quản lý mật khẩu để ghi lại chúng. Chỉ cần nhớ là không sử dụng mật khẩu yếu và cùng một mật khẩu cho mọi tài khoản.


Quá nhiều thời gian trên màn hình

Dành quá nhiều thời gian sử dụng máy tính xách tay hoặc điện thoại có thể khiến người dùng bị thiếu ngủ và mất các kỹ năng xã hội. Hãy chắc chắn đảm bảo nghỉ ngơi thường xuyên và hạn chế sử dụng màn hình càng nhiều càng tốt. Nếu phải sử dụng thiết bị vào ban đêm, ít nhất hãy sử dụng các công cụ lọc ánh sáng xanh lam để giảm ảnh hưởng đến giấc ngủ.


Để thiết bị được mở khóa

Chúng ta có thói quen giữ một lượng lớn thông tin cá nhân trên thiết bị của mình, vì vậy phải bảo vệ chúng để ngăn ngừa hậu quả khó chịu. Cách dễ nhất để làm điều này là tạo một mật khẩu mạnh để ngăn chặn truy cập trái phép vào thiết bị, đặc biệt đề phòng khi thiết bị bị mất cắp.


Hãy từ bỏ ngay những thói quen công nghệ cực kỳ xấu xí này - 2


Nếu việc mở khóa bằng mật khẩu là khó chịu, người dùng có thể sử dụng một số hình thức sinh trắc học vừa an toàn và vừa tiện lợi nếu nó tồn tại trên thiết bị đó.


Sử dụng phần mềm lậu

Điều đó có thể giúp tiết kiệm tiền, nhưng nên tránh tuyệt đối vì đây là một trong những cách mà phần mềm độc hại và phần mềm gián điệp được phân phối, bên cạnh thực tế đó là hành vi bất hợp pháp. Các phần mềm độc hại có thể đánh cắp dữ liệu trên thiết bị và thực hiện những hành động khó chịu. Nếu thiếu tiền cho một số phần mềm nhất định, hãy thử tìm các giải pháp thay thế miễn phí hoặc rẻ hơn.


Không sao lưu dữ liệu

Sẽ thật đau khổ khi dữ liệu công việc quan trọng hoặc lưu trữ ký ức bị biến mất mà không lấy lại được. Do đó hãy nghĩ đến các dịch vụ lưu trữ trên đám mây. Chúng rất dễ sử dụng với chi phí cũng không quá đắt đỏ nếu người dùng nhìn vào những gì nó mang lại. Người dùng thậm chí có thể mã hóa dữ liệu của mình trước khi tải lên đám mây để chắc chắn rằng phía bên kia không truy cập được vào nó.


Hãy từ bỏ ngay những thói quen công nghệ cực kỳ xấu xí này - 3


Nếu không muốn đi theo con đường này, ít nhất hãy mua một ổ cứng ngoài và sao lưu mọi thứ ở đó. Chỉ cần đừng quên cập nhật sao lưu thường xuyên và giữ ổ đĩa ở nơi an toàn. Hoàn hảo nhất là sao lưu trên máy tính, trên ổ cứng ngoài và dịch vụ đám mây, nhưng nó cũng là giải pháp tốn kém nhất.


Chia sẻ một tài khoản với nhiều người dùng

Không chia sẻ tài khoản hoặc mật khẩu với bất kỳ người nào khác. Bên cạnh các vấn đề riêng tư, mọi hậu quả đều có thể xảy ra, chẳng hạn để họ vô tình xóa một số tập tin quan trọng trên máy tính. Tất cả các hệ điều hành chính hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng, và người dùng thậm chí có thể tạo tài khoản khách trong một số trường hợp.


Không cập nhật phần mềm

Lỗ hổng bảo mật mới được phát hiện một cách thường xuyên, vì vậy các bản vá bảo mật thường được gửi để sửa các lỗ hổng này. Nếu không cập nhật phần mềm trên thiết bị một cách nhanh chóng, người dùng sẽ là mục tiêu dễ dàng cho các tin tặc tìm cách khai thác các lỗ hổng này. Bên cạnh đó, người dùng cũng sẽ bỏ lỡ các bản sửa lỗi, cải thiện hiệu suất và các tính năng mới.


Hãy từ bỏ ngay những thói quen công nghệ cực kỳ xấu xí này - 4


Vì vậy, hãy tạo thói quen cập nhật phần mềm trên thiết bị của mình thường xuyên. Người dùng thậm chí có thể thiết lập cập nhật tự động để không phải suy nghĩ về nó.


Làm việc với máy tính xách tay trên đùi

Không ổn khi đặt máy tính xách tay lên đùi trong một khoảng thời gian dài. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều này có thể có tác động đến sức khỏe do nhiệt độ và bức xạ mà hầu hết các máy tính xách tay phát ra. Đối với đàn ông, số lượng tinh trùng thấp hơn, trong khi mọi người đều có thể bị nhiễm trùng da. Vì vậy hãy cố gắng tìm một chiếc bàn, nơi người dùng có thể đặt máy tính xách tay để làm việc, hoặc ít nhất là đặt một thứ để cản máy tính xách tay tiếp xúc với da của mình.


Hãy từ bỏ ngay những thói quen công nghệ cực kỳ xấu xí này - 5


Ngủ với điện thoại

Rất nhiều người phạm tội nhắn tin hoặc lướt mạng xã hội trước khi đi ngủ, thậm chí ngủ với thiết bị trên giường của mình. Đáng buồn, điều đó chắc chắn không mang lại giấc ngủ ngon. Một giải pháp đơn giản là đặt điện thoại rời xa bản thân trong khoảng 1 giờ trước khi đi ngủ. Sạc nó trong phòng khác. Và nếu cần báo thức, hãy mua một cái đồng hồ để đánh thức.

Facebook Youtube Top