hello
Giỏ hàng

Giá bán iPhone 12 5G có thực sự cao hay không?

Gần đây đã có một số suy đoán rằng dòng iPhone 12 có thể có giá cao hơn iPhone 11 mà nó sẽ thay thế, tuy nhiên liệu điều đó có đúng?

Việc Apple được ghi nhận là loại bỏ các phụ kiện khỏi hộp đựng nhưng giá bán iPhone 12 lại cao hơn giá iPhone 11 khiến nhiều người cảm thấy thất vọng. Dẫu vậy, iPhone 12 tiêu chuẩn vẫn có thể trở thành smartphone 5G giá phải chăng nhất được tung ra thị trường trong năm nay.


Giá bán iPhone 12 5G có thực sự cao hay không? - 1


Quay trở lại tháng 4, tài khoản Twitter Jon Prosser đã báo cáo rằng iPhone 12 5,4 inch mới sẽ có giá 649 USD, rẻ hơn 50 USD so với iPhone 11 6,1 inch hiện tại, trong khi Prosser lưu ý rằng giá mẫu iPhone 12 6,1 inch thay thế iPhone 11 6,1 inch sẽ đắt hơn 50 USD. Đề xuất của Prosser nghe có vẻ khá hợp lý, vì đây là lần đầu tiên Apple phát hành 2 mẫu iPhone không Pro, do đó đặt hai bên 699 USD hiện tại sẽ rất ý nghĩa.

Nhưng điều này trái ngược với dự đoán gần đây của nhà phân tích Jeff Pu, người cho biết chiếc iPhone 12 5,4 inch sẽ được bán với giá 749 USD. Tuy Pu không chia sẻ dự đoán về giá iPhone 12 6,1 inch nhưng có khả năng sản phẩm này sẽ có giá 849 USD, tức cao hơn 150 USD so với iPhone 11.

Theo Pu, giá iPhone 12 sẽ được đẩy lên không chỉ vì công nghệ 5G mà còn chuyển từ màn hình LCD Liquid Retina sang công nghệ OLED. Pu cũng không đưa ra suy nghĩ nào về giá cho các mẫu iPhone 12 Pro, nhưng nếu OLED là một trong những điều thúc đẩy sự gia tăng của các mẫu giá rẻ hơn, loạt iPhone 12 Pro và 12 Pro Max cũng có thể được bán với giá khởi điểm tương tự.


Nhưng liệu 749 USD có phải là quá đắt?

Ngay cả khi dự đoán của Pu là chính xác và iPhone 12 đi kèm với mức giá cao hơn so với tiền nhiệm, nó vẫn có thể không quan trọng đối với người mua iPhone. Pu hy vọng rằng việc tăng giá sẽ được người tiêu dùng chấp nhận và sẽ không có bất kỳ tác động nào đến nhu cầu đối với iPhone 12.


Giá bán iPhone 12 5G có thực sự cao hay không? - 2


Tất nhiên mọi người sẽ càu nhàu, nhưng điều đó sẽ không ngăn cản quá nhiều người mua iPhone mới, đặc biệt khi xem xét iPhone 12 có thể trở thành smartphone 5G giá phải chăng nhất ra mắt năm nay.

Nghiên cứu từ nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush Securities cho biết, iPhone 12 có thể đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong ngành công nghiệp smartphone bằng cách cung cấp iPhone 5G cao cấp đầu tiên được bán với giá dưới 1.000 USD.

Trong khi một số công ty smartphone cạnh tranh như Samsung, OnePlus và TCL đã tham gia vào thị trường với smartphone 5G rẻ hơn, chúng vẫn chỉ là những mẫu điện thoại tiết kiệm ngân sách gần giống với iPhone SE và chúng chắc chắn không cạnh tranh với dòng iPhone chính của Apple. Các thiết bị hàng đầu của các công ty này vẫn vượt xa mốc 1.000 USD và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ xuống dưới mức đó sớm.

Nhưng đáng chú ý, Ives gợi ý rằng iPhone 12 có thể đi kèm với sự kết hợp giữa 4G/5G, có thể đi ngược lại với những dự đoán gần đây nhất từ ​​các nhà phân tích hàng đầu như Ming-Chi Kuo, người đã chỉ ra rằng tất cả các model của năm nay tất nhiên sẽ nhận được ít nhất một số dạng 5G. Vẫn còn rất nhiều suy đoán về việc những model nào sẽ có trải nghiệm mmWave cực nhanh của 5G hay không nhưng gần như ít nhất một phiên bản Pro sẽ hỗ trợ nó.

Dù bất kỳ lý do nào, Ives vẫn khẳng định sẽ có các mẫu iPhone 5G dưới 1.000 USD, điều này chắc chắn áp dụng cho phiên bản không phải Pro mà theo Ives cho biết, nó sẽ hướng đến các thị trường mới nổi. Nhiều khả năng iPhone 12 là cách mà Apple muốn thúc đẩy 5G về phía trước, khuyến khích các nhà mạng áp dụng công nghệ theo cách lớn hơn nhiều so với trước đây.


Giá bán iPhone 12 5G có thực sự cao hay không? - 3


Hãy nhớ đó là Apple

Apple có một lịch sử dẫn đầu khi nói đến các công nghệ non trẻ. Công ty hiếm khi là hãng đầu tiên áp dụng công nghệ mới trong các sản phẩm của mình nhưng một khi đã làm như vậy, những công nghệ đó nhanh chóng trở thành xu hướng do tập trung của Apple vào việc làm cho công nghệ trở nên đáng tin cậy và dễ tiếp cận. Chẳng hạn, Google Wallet đã có từ năm 2011 còn Apple Pay ra mắt tại Mỹ vào năm 2014, thời điểm chỉ có 2% các nhà bán lẻ ở Mỹ hỗ trợ bất kỳ loại công nghệ thanh toán không tiếp xúc nào. Tuy nhiên, chỉ một năm sau khi Apple Pay ra mắt, con số đó đã tăng vọt lên hơn 1 triệu nhà bán lẻ.

Nhiều nhà phân tích đã dự đoán từ năm ngoái rằng Apple sẽ thống trị thị trường smartphone 5G trong năm nay, với con số bán ra khoảng 100 triệu iPhone 5G do nhu cầu bị dồn nén cho công nghệ mới và iPhone 11 trở thành smartphone phổ biến nhất trên hành tinh, vì vậy không khó để thấy 100 triệu thiết bị mới hỗ trợ 5G đến tay khách hàng. Kết quả là, các nhà mạng sẽ tự giác thúc đẩy công nghệ 5G mạnh mẽ hơn nữa.

Facebook Youtube Top