hello
Giỏ hàng

Galaxy S20 Ultra "quyết đấu" iPhone 11 Pro Max: ai hơn ai thua trong cuộc đua trải nghiệm?

Galaxy S20 Ultra quyết đấu iPhone 11 Pro Max: ai hơn ai thua trong cuộc đua trải nghiệm?


Cùng mổ xẻ những điểm hơn thua của cả hai sản phẩm đầu bảng đại diện từ Apple và Samsung.


Ngoại hình và cảm giác cầm

iPhone 11 Pro Max về cơ bản không thay đổi nhiều về mặt ngoại hình so với phiên bản tiền nhiệm, điều này cũng đã từng tạo nên một số ý kiến chê bai từ người dùng khi Apple đã quá bảo thủ. Hai điểm thay đổi có lẽ là duy nhất và dễ nhận ra nhất của iPhone thế hệ mới là mặt lưng được chuyển sang kính nhám, giúp đỡ bám vân tay hơn và... màu Midnight Green mới.

Còn với Galaxy S20 Ultra, bạn cũng không nên hy vọng gì nhiều ở mặt lưng máy, bởi nó cũng không khác mấy phiên bản trước đây và Samsung vẫn chọn vật liệu kính bóng để tăng tính bắt mắt và lóng lánh cho sản phẩm, nhưng bù lại cũng rất dễ bám vân tay.

Cảm giác cầm thế nào? Nếu trên tay 2 chiếc điện thoại này, cá nhân tôi thích miết các ngón tay trên mặt lưng trơn láng của Galaxy S20 Ultra hơn, nhưng tất nhiên hậu quả sau đó là phải dùng vải mềm để lau lại. Với kích thước to, cả hai đều không phù hợp để sử dụng 1 tay trong thời gian dài. Nhưng nếu, nếu có trường hợp bắt buộc phải dùng 1 tay, thì tôi vẫn cảm thấy iPhone 11 Pro Max dễ chịu hơn, đơn giản cũng vì nó... ngắn hơn đôi chút so với kiểu màn hình dài của Galaxy S20 Ultra.

Chuyển đến cụm camera, đây cũng là phần gây tranh cãi nhiều nhất trên cộng đồng mạng, thậm chí là có rất nhiều ảnh chế khi 2 chiếc điện thoại này vừa mới ra mắt. Phải thú nhận rằng ban đầu tôi cũng không thích thiết kế camera ở iPhone 11 Pro Max, nhưng vì thích màu xanh nên cũng... đành sắm nó về. Và các bạn biết không, cuối cùng qua 1 thời gian sử dụng tôi lại thấy cái "bếp tổ ong" mà mọi người hay chế giễu ấy chẳng là vấn đề nữa.


Galaxy S20 Ultra quyết đấu iPhone 11 Pro Max: ai hơn ai thua trong cuộc đua trải nghiệm? - Ảnh 2.


Hôm tham dự Unpacked 2020, tôi cũng hơi choáng đôi chút khi lần đầu cầm trên tay Galaxy S20 Ultra, vì trông cái camera chẳng khác gì cái... "bếp từ". Nhưng rồi những ngày qua khi được trải nghiệm nhiều hơn ở Việt Nam, tôi cũng quen dần với sự xuất hiện của cụm camera này. Có nhiều người bảo rằng tại sao lại chọn một chiếc điện thoại có cụm camera to khổ đến vậy? Riêng bản thân tôi, tôi không trách Samsung, vì họ làm vậy đều có lý do cả. Những gì mà tôi chú tâm bây giờ lại là chất lượng nhiều hơn khoe mẽ ngoại hình, và cũng may là Samsung không làm tôi thất vọng với những hiệu năng đến từ camera. Điều đó tôi sẽ chia sẻ chi tiết hơn ở phần dưới.


Galaxy S20 Ultra quyết đấu iPhone 11 Pro Max: ai hơn ai thua trong cuộc đua trải nghiệm? - Ảnh 3.


Nếu bạn quan tâm đến thời trang, đến ngoại hình máy nhiều hơn, Samsung cũng có sản phẩm dành cho bạn: Galaxy Fold và Galaxy Z Flip. Còn với S20 Ultra, tôi cảm giác họ muốn chú tâm nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng, mang đến chất lượng cao nhất với những tính năng tiện lợi nhất.


Chụp ảnh và quay video

Không cần nói quá nhiều chi tiết về thông số, chúng ta cũng biết được Galaxy S20 Ultra có khả năng zoom lên đến 100x và Samsung gọi đây là tính năng "Space Zoom" hay ở Việt Nam gọi là Thu phóng chuẩn không gian.


Galaxy S20 Ultra quyết đấu iPhone 11 Pro Max: ai hơn ai thua trong cuộc đua trải nghiệm? - Ảnh 4.


Với tính năng này, Samsung đã dẫn đầu cuộc chơi ở lĩnh vực chụp ảnh zoom và theo thông số trên giấy tờ iPhone 11 Pro Max cũng không thể "đọ" được. Vậy thực tế thế nào? Hãy cùng tôi làm một bài thử ngắn.

Dàn hoa giấy này được trồng trước quán cafe tôi hay ngồi, và chiều hôm nay nắng vàng chiếu vào rất đẹp. Thử một tấm zoom từ 1x 2x 5x và 10x trên iPhone 11 Pro Max xem hoa giấy trông rực rỡ thế nào:



Còn đây là Galaxy S20 Ultra, với trình tự zoom từ 1x 2x 5x 10x 30x và 100x:


Với bức ảnh 1x này, bạn sẽ khó biết được cuốn sách trên kệ kia có tựa gì, thử zoom tiếp bằng iPhone 11 Pro Max nhé:

Facebook Youtube Top