hello
Giỏ hàng

Fan nên mua iPhone 12 ngay hay chờ iPhone 13?

Sắm iPhone 12 ngay bây giờ không phải là một lựa chọn tồi nhưng quả thực những tin đồn về iPhone 13 khiến iFan hết sức nóng lòng.

 

iPhone 12 đã được bán ra từ mùa thu năm ngoái và dòng iPhone 13 (hoặc iPhone 12S) sẽ đến sớm nhất vào tháng 9. Vậy người dùng có nên mua một chiếc iPhone 12 bây giờ không? Câu trả lời còn tùy thuộc vào tình huống cụ thể của bạn. Mua ngay một chiếc iPhone 12 lúc này sẽ làm thỏa mãn ham muốn sở hữu iPhone mới nhưng nếu kiên nhẫn chờ thêm vào tháng nữa, mọi thứ có thể sẽ xoay theo chiều hướng khác.

 

Fan nên mua iPhone 12 ngay hay chờ iPhone 13? - 1

Nên mua dòng iPhone 12 hay chờ iPhone 13.

 

Cùng trang công nghệ Cnet trả lời những câu hỏi dưới đây để tìm ra giải pháp hợp lý nhất cho mình.

Bạn đang sử dụng một chiếc iPhone cũ, lỗi thời?

Một trong những lý do thuyết phục nhất để mua một chiếc điện thoại mới là vì chiếc hiện tại đã lỗi thời. Nếu đang sở hữu iPhone 11, việc nâng cấp lên iPhone 12 bây giờ có lẽ không đáng. Sự cách biệt giữa chúng là không đáng kể khi xét tới hiệu suất và tính năng, đặc biệt là so với những gì có thể sẽ đến với iPhone 13. Nếu chờ đến tháng 9, sự kiên nhẫn của bạn sẽ có cơ hội được đền đáp.

 

Fan nên mua iPhone 12 ngay hay chờ iPhone 13? - 3

 

Ngược lại, mọi chuyện sẽ rất khác đối với những người sở hữu iPhone cũ hơn như dòng iPhone X. iPhone 12 được trang bị CPU A14 Bionic tiên tiến cùng với màn hình OLED. Chỉ hai cải tiến đó cũng đủ để đại diện cho một sự nâng cấp lớn so với những iPhone vài năm trước đây.

Bạn có cần kết nối 5G không?

Mạng 5G chưa có sẵn ở khắp mọi nơi và tốc độ kết nối cực nhanh của nó đã bị thổi phồng. Hiện dòng iPhone 12 là những chiếc iPhone đầu tiên tương thích với 5G. Vì vậy, nếu có mong muốn cháy bỏng được kết nối với mạng di động 5G và có quyền truy cập vào một mạng di động thì iPhone 12 sẽ giải quyết cơn khát đó ngay lập tức. Tất nhiên, iPhone 13 cũng có khả năng kết nối mạng 5G nên việc chờ đợi cũng không phí hoài.

iPhone bị nứt màn hình, hỏng pin và các lý do khác?

 

Fan nên mua iPhone 12 ngay hay chờ iPhone 13? - 4

 

Việc cố gắng sử dụng một chiếc điện thoại đã bị hỏng hoặc hoạt động kém là điều khó khăn. Thật khó có được trải nghiệm thoải mái khi màn hình smartphone bị nứt vỡ cả ngày. Cảm giác cũng không tốt hơn là bao khi điện thoại bị hỏng pin, không thể sạc nhiều như trước đây. Nếu iPhone đang gặp phải những loại vấn đề khó chịu này, việc nâng cấp ngay lập tức lên iPhone 12 là chính đáng.

iPhone 12 có màn hình gốm Ceramic

Một trong những cải tiến lớn của iPhone 12 là lớp Ceramic Shield bảo vệ màn hình. Được sản xuất bởi Corning, lớp này bao phủ màn hình của điện thoại, cứng hơn hầu hết các kim loại.

 

Fan nên mua iPhone 12 ngay hay chờ iPhone 13? - 5

iPhone 12 có độ bền màn hình khá tốt.

 

Khi đưa vào thử nghiệm, chiếc iPhone 12 hầu như không bị tổn hại về màn hình. Vì vậy, nếu thường xuyên làm rơi điện thoại thì việc mua chiếc iPhone 12 là một bước đi khôn ngoan. Tuy nhiên, ai kiên nhẫn cũng có thể chờ để có trong tay iPhone 13 có thể bền hơn.

Các tính năng mới trong iPhone 13

“Gia đình” iPhone 13 chắc chắn sẽ đi kèm với các tính năng hoàn toàn mới mà iPhone 12 còn thiếu. Nếu tin đồn là chính xác, thiết bị sẽ tự hào có màn hình với khả năng làm mới 120Hz (màn hình của iPhone 12 có tốc độ làm mới 60Hz).

Apple có thể cũng sẽ tăng cường camera của iPhone 13 giống như mọi năm. Cũng nên nhớ rằng Apple chỉ cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho điện thoại của mình trong một khoảng thời gian nhất định. Chờ đợi quá lâu sẽ khiến người dùng bị lỡ việc cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

Giá bán là yếu tố quyết định

 

Fan nên mua iPhone 12 ngay hay chờ iPhone 13? - 6

iPhone 12 sẽ giảm giá khi iPhone 13 được ra mắt.

 

Khả năng tài chính cũng là vấn đề lớn khi mua iPhone mới. Nếu mua được iPhone 12 với giá hời tại các sự kiện giảm giá, người dùng nên tận dụng cơ hội này. Đồng thời, cũng nên cân nhắc mua iPhone 12 khi iPhone 13 được công bố. Khi đó, giá của iPhone 12 chắc chắn sẽ giảm mạnh. Tùy thuộc vào những gì iPhone 13 đem lại, những chiếc iPhone 12 được giảm giá có thể là một lựa chọn tốt hơn.

Facebook Youtube Top