hello
Giỏ hàng

Đừng để 'tiền mất tật mang' với các lỗi sạc iPhone này

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!

Sạc iPhone rất đơn giản, chỉ việc cắm sạc iPhone vào ổ điện và đợi thiết bị đầy pin. Đúng? Sai lầm! Còn tùy vào nhiều trường hợp mà cách sạc iPhone này có đúng hay không. "Thời gian là vàng" , và việc bạn phải ngồi đợi chiếc điện thoại mình đầy pin đã khiến cho bạn trễ mất rất nhiều cơ hội. Và đôi khi việc cắm sạc iPhone vào ổ điện cũng khiến pin của iPhone bị hỏng. Hãy cùng mình khám phá các lỗi sạc iPhone để tránh làm hỏng pin chiếc điện thoại của mình nhé.


1. Cắm sạc iPhone mọi lúc

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!


Nếu bạn là người luôn sạc iPhone của mình qua đêm, sau đó tiếp tục sạc trong xe hơi trên đường đi làm, rồi cắm nó vào bộ sạc trên bàn làm việc của bạn cả ngày, trước khi sạc lại vào xe trên đường về nhà, và cuối cùng là sạc qua đêm. Bạn nên dùng lại việc làm này ngay!.. Việc sạc liên tục này làm chai pin của bạn theo hai cách: thứ nhất, pin buộc ở trạng thái đầy liên tục và bị sạc nhồi khi pin giảm đi 1%, đây không phải là điều tốt cho pin. Thứ hai, tất cả các lần sạc đó là giữ cho pin liên tục ấm lên, điều này một lần nữa không tốt cho pin.

Sạc pin và để pin hết khoảng 50% trước khi sạc lại. Dừng lại với việc sạc liên tục!


2. Để cạn pin xuống 0% rồi mới sạc lại

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!


Đây không phải là một cách an toàn cho pin, đối với các pin niken lúc trước thì việc này là đúng, còn đối với các loại pin mới như lithium ion hay lithium polime thì việc này càng làm pin chai nhanh hơn. Việc sạc khi cạn pin, sẽ khiến pin nóng lên nhanh gấp 2 đến 3 lần so với bình thường và các chất hóa học trong pin cần hoạt động nhiều hơn để nạp lại năng lượng và giảm tuổi thọ của pin. Theo một khảo sát, việc sạc pin trở lại từ 50% trở lên sẽ kéo dài chu kỳ sạc của pin lâu hơn rất nhiều.


3. Sử dụng cáp chất lượng kém

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!


Các dòng cáp sạc iPhone đang được bán ở thegioididong đều an toàn cho iPhone của bạn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều loại cáp sạc trôi nổi trên thị trường mà vẫn chưa có một chứng nhận kiểm định chất lượng đều có nguy cơ gây hại đối với iPhone. Các loại cáp này có thể dẫn dòng điện chập chờn khiến cho mạch sạc pin trên iPhone hỏng, và còn rất nhiều lỗi nguy hiểm khác.


4. Sử dụng adapter kém chất lượng

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!


Tốt nhất, hãy sử dụng bộ sạc đi kèm với iPhone của bạn hoặc bộ sạc nhanh được Apple khuyên dùng. Ngoài ra, sử dụng bộ sạc bên thứ ba chất lượng tốt từ một công ty như Anker. Nếu sử dụng các adapter sạc không rõ nguồn gốc sẽ khiến chiếc iPhone sạc rất chậm, nhiều khả năng dẫn tới cháy nổ dòng điện do adapter không có mạch kiểm soát dòng điện.


5. Sử dụng sạc không dây

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!


Sạc không dây chỉ là 1 cách Marketing để tăng thêm độ nổi bật và là tiêu chuẩn của bất kì flagship nào cũng phải có. Vì khả năng thực tế của sạc không dây là không cao, phần lớn các smartphone trang bị sạc không dây chỉ có công suất 10w nên thời gian sạc pin sẽ rất lâu. Đồng thời khi sạc không dây pin sẽ nóng lên rất nhanh chóng. Bạn chỉ có thể dùng sạc không dây trong một vài trường hợp nhất định, còn nếu sử dụng lâu dài đây không phải là phương án khả thi.


6. Sạc khi thiết bị quá nóng hoặc quá lạnh

Đừng để mất vàng với các lỗi sạc iPhone này!


Không nên sạc pin khi đã tắt máy trong xe hơi hoặc để một nơi khá là nóng. Đặc biệt là không nên sạc nhanh khi tiếp xúc gần ánh nắng mặt trời. Vì nhiệt độ là kẻ thù rất lớn của pin và nhiệt độ càng tăng cao thì tuổi thọ của pin giảm từ 20% đến 30%. Hãy sạc pin iPhone ở nới thoáng mát và thường xuyên thay đổi qua lại sạc nhanh và sạc thường trong các môi trường thích hợp để tránh làm quá nhiệt iPhone.

Facebook Youtube Top