hello
Giỏ hàng

Đọ cấu hình iPhone 11, Pro và Pro Max với loạt smartphone Android mạnh nhất hiện nay


Dựa theo những thông tin có được tại sự kiện ra mắt iPhone, trang tin công nghệ TheVerge đã thực hiện một bảng so sánh cấu hình iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max với các mẫu smartphone Android mạnh nhất hiện nay như Galaxy Note 10, Galaxy S10, Google Pixel 3 và OnePlus 7 Pro.

Vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt bộ 3 iPhone 2019 trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức tại trụ sở của hãng ở Cupertino, California, Mỹ. Giống như năm ngoái, các mẫu iPhone mới ra mắt bao gồm 1 mẫu giá rẻ, 1 mẫu tiêu chuẩn và 1 mẫu iPhone màn hình lớn. iPhone 11 sẽ thay thế người tiền nhiệm iPhone XR ra mắt năm ngoái, trong khi các mẫu iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là phiên bản kế thừa iPhone XS và XS Max.

Đọ cấu hình iPhone 11, Pro và Pro Max với loạt smartphone Android mạnh nhất hiện nay - Ảnh 1.

Dựa theo những thông tin có được tại sự kiện ra mắt iPhone, trang tin công nghệ TheVerge đã thực hiện một bảng so sánh cấu hình iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max với các mẫu smartphone Android mạnh nhất hiện nay như Galaxy Note 10, Galaxy S10, Google Pixel 3 và OnePlus 7 Pro.

Đọ cấu hình iPhone 11, Pro và Pro Max với loạt smartphone Android mạnh nhất hiện nay - Ảnh 2.

Bảng so sánh cấu hình iPhone 11 và các mẫu smartphone Android có giá bán dưới 1000 USD

Đọ cấu hình iPhone 11, Pro và Pro Max với loạt smartphone Android mạnh nhất hiện nay - Ảnh 3.

Bảng so sánh cấu hình iPhone 11 Pro, Pro Max và các mẫu smartphone Android có giá bán trên 999$

Đương nhiên, bảng so sánh này không thể dùng để nhận định cấu hình iPhone mới mạnh hay yếu so với các mẫu điện thoại Android. Về cơ bản, các thông số kỹ thuật về phần cứng "trên giấy" thường không thể hiện hết được hiệu năng thực tế của các mẫu smartphone, đặc biệt là với trường hợp của iPhone. 

Từ trước đến nay, hiệu năng của iPhone luôn nổi trội hơn so với Android một phần cũng nhờ hệ điều hành iOS hoạt động mượt mà, nhẹ nhàng, có độ ổn định cao hơn so với Android. Do Apple luôn tối ưu hóa rất tốt giữa phần cứng và phần mềm, các chỉ số như dung lượng RAM hay thời lượng pin sẽ không nói lên toàn bộ khả năng hoạt động của iPhone trong các tác vụ mà người dùng sử dụng hàng ngày. 

Mặc dù vậy, bảng so sánh các thông số kỹ thuật cũng mang đến một cái nhìn toàn cảnh cho người dùng trong việc lựa chọn chiếc smartphone phù hợp với từng người.

Đọ cấu hình iPhone 11, Pro và Pro Max với loạt smartphone Android mạnh nhất hiện nay - Ảnh 4.

Nhìn chung, do đây là năm cuối cùng kết thúc chu kỳ 3 năm đổi mới của Apple, các mẫu iPhone mới vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của thế hệ iPhone ra mắt vào năm ngoái, nhưng mang tới sự nâng cấp toàn diện về tính năng và phần cứng, tập trung đặc biệt vào hệ thống camera.

So với iPhone XR, iPhone 11 được trang bị cụm camera kép, trong đó bao gồm 1 ống kính góc siêu rộng.  Trong khi đó, 2 model iPhone 11 Pro và Pro Max tích hợp cụm ba camera sau, với ống kính góc rộng và ống kính góc siêu rộng được tích hợp thêm bên cạnh camera chính. 

Cả 2 mẫu iPhone mới này đều được trang bị tính năng "Night Mode", cho phép người dùng chụp những tấm ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Bản chất của nó hoạt động khá giống với những gì người ta từng thấy trên những sản phẩm của Huawei hay Google.

Đọ cấu hình iPhone 11, Pro và Pro Max với loạt smartphone Android mạnh nhất hiện nay - Ảnh 5.

Với Camera trước, các mẫu iPhone trang bị thêm tính năng quay video slow-motion, đi kèm theo đó là những cải tiến cho tính năng Face ID, vốn cho phép người dùng mở khóa máy ở góc rộng hơn.

Xét về mặt cấu hình, iPhone 2019 giới thiệu con chip A13 với sức mạnh được nâng cấp đáng kể so với con chip A12 trên mẫu iPhone 2018. Bản thân Apple cũng tuyên bố, chip A13 hiện là "CPU nhanh nhất hiện tại trên smartophone", đồng thời là "GPU nhanh nhất trên smartphone".

Tham khảo TheVerge

Facebook Youtube Top