hello
Giỏ hàng

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh nhanh gọn mà lại hiệu quả

Những nơi con người hay tiếp xúc khi dùng smartphone luôn tụ tập nhiều bụi bẩn và việc vệ sinh chúng sẽ là một công việc mà bạn nên thực hiện thường xuyên. Vậy cách vệ sinh thế nào là đúng và an toàn nhất? Hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

 

Khi mua một chiếc điện thoại mới, chúng ta đều nghĩ rằng mình sẽ vui vẻ sử dụng nó, nhưng thực tế không phải vậy. Trầy xước, bụi bám trên vỏ, sự cố hệ thống và tắc nghẽn bộ nhớ khiến chúng ta khó chịu vì đó là những gì chúng ta không bao giờ muốn. Kết quả là sau khi mua được một thời gian, tâm trạng của bạn xấu đi, chiếc điện thoại thông minh thì không còn mang lại cho người ta cảm giác thích thú như trước, số tiền đã bỏ ra cũng không thể hoàn lại được.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 1.

Một chiếc điện thoại thông minh được sử dụng hàng ngày không chỉ bị bẩn bên ngoài mà còn bị bám cặn bên trong

 

Đó không chỉ là về "thế giới bên trong" của chiếc điện thoại, mà còn về ngoại hình của nó. Cần gì phải sử dụng ốp lưng hay kính cường lực. Mọi thứ sẽ đơn giản hơn rất nhiều, cái chính là bạn phải thực hiện việc vệ sinh thường xuyên.

Cách làm sạch vỏ điện thoại và bảo vệ màn hình không bị trầy xước

Tất nhiên, giải pháp đơn giản nhất để bảo vệ màn hình điện thoại thông minh của bạn không bị trầy xước là sử dụng kính cường lực và miếng dán màn hình. Bao gồm cả xịt nano chống xước. Nhưng phương pháp này cũng không phải là lý tưởng, vì nó thường làm bám chặt vào màn hình.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 2.

Vết xước như vậy khó có thể xuất hiện do cọ xát, nhưng những vết xước nhỏ hơn thì hoàn toàn có thể xảy ra

 

Do vậy, nếu bạn muốn loại bỏ nó, màn hình có thể bị đục một chút. Và ngay cả việc áp dụng miếng dán mới cũng sẽ không cải thiện được hình ảnh, vì cồn có thể làm mất lớp phủ oleophobic (chống thấm dầu) và kỵ nước (chống thấm nước) trên màn hình điện thoại của bạn.

Mẹo làm sạch màn hình điện thoại thông minh của bạn

Vết bẩn quan trọng nhất của màn hình điện thoại thông minh là dấu vân tay. Nhiều người đối phó với chúng bằng các cách lau chúng bằng khăn tắm, khăn ăn hoặc trên quần áo. Điều này chỉ làm mờ vết dầu mỡ trên bề mặt. Đương nhiên, không có tác dụng bảo vệ khỏi vi khuẩn hoặc loại bỏ thực sự các chất gây ô nhiễm.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 3.

Lau bằng đồ thường không bảo vệ màn hình khỏi vi khuẩn

 

Nhiều người sử dụng cồn, nhưng nó có tính ăn mòn và có thể làm hỏng lớp phủ màn hình. Để thực sự làm sạch nó mà không làm xước nó, bạn cần phải sử dụng khăn lau màn hình chuyên dụng. Chúng cũng thường chứa cồn, nhưng với nồng độ nhỏ, và nó không có khả năng gây hại.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 4.

Những loại khăn chuyên dụng để lau màn hình như này đều không gây tổn hại đến màn hình

 

Bạn có thể mua khăn lau chuyên dụng như vậy ở bất kỳ siêu thị lớn nào trong lĩnh vực điện tử hoặc trong cửa hàng máy tính. Tốt hơn là không nên tiết kiệm tiền và mua những thứ đắt tiền hơn.Thông thường chúng tồn tại rất lâu, nhưng với chúng màn hình của bạn sẽ sạch sẽ và không có những vết xước không đáng có trên đó xuất hiện khi cọ xát vào quần áo. Ngay cả một chiếc áo phông mềm, sạch sẽ có bụi rất dễ mài mòn.

Mẹo làm sạch vỏ điện thoại thông minh

Nói chung, cũng giống như đối với xử lý màn hình, rượu sẽ làm hỏng lớp phủ! Nó có thể để lại dấu vết trên vỏ kim loại, làm hỏng lớp sơn trên đồ nhựa và lớp phủ oleophobic trên hộp thủy tinh.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 5.

Làm sạch vỏ điện thoại thông minh đơn giản

 

Tốt hơn là lau nó bằng một miếng bông thấm nước ấm (nhưng không ướt). Điều chính là nó không thoát nước và hãy cẩn thận với khu vực xung quanh các đầu nối và loa. Đối với lớp kính, bạn có thể sử dụng khăn ăn tương tự như đối với màn hình - điều này rất tiện lợi.

Nếu điện thoại thông minh của bạn được bảo vệ khỏi nước, đừng nghĩ rằng có thể được rửa dưới vòi nước. Điều này có thể sẽ làm cho vỏ máy sạch hơn, nhưng bạn có thể gặp phải các vấn đề khác.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 6.

Nếu bạn vệ sinh điện thoại của mình không đúng cách, nó có thể dẫn đến tình trạng này

 

Mẹo làm sạch các đầu nối, loa và micrô trên điện thoại của bạn

Một số người nói rằng thường xuyên lau bằng cồn là một lợi, trong khi những người khác nói rằng mặc dù nó có tác dụng, nhưng tốt hơn là không nên chạm vào. Tôi thuộc quan điểm thứ hai. Thường thì các cổng kết nối được giấu sâu, không sợ dấu vân tay phá hoại và khi kết nối sẽ bị bụi bám vào.

Vấn đề xơ vải và bụi từ kẽ hở vẫn còn, nhưng điều này được giải quyết bằng cách làm sạch cẩn thận bằng tăm. Điều chính là làm mọi thứ rất nhẹ nhàng. Nhưng vệ sinh xong, tốt nhất là không động vào thường xuyên. Tôi thực hiện việc xử lý này không quá một lần một năm.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 7.

Những thứ như thế này có thể làm tắc nghẽn đầu nối nếu nó không được làm sạch trong một thời gian dài

 

Loa của điện thoại có thể được làm sạch định kỳ bằng tăm bông khô, nhưng bạn cũng không nên sốt sắng ở đây. Cách đơn giản và an toàn nhất, cũng là nhanh nhất, đó là bạn hãy tận dụng những vật liệu sẵn có trong nhà như bông y tế, hoặc bàn chải đánh răng có lông mềm,… chà nhẹ vào cổng loa ngoài để loại bỏ những bụi bẩn bám trên các kẽ thành loa. Ngoài ra bạn có thể chấm vào cồn hoặc axeton để giúp việc vệ sinh hiệu quả hơn, nhưng lưu ý là hãy đừng sử dụng quá nhiều cồn nhé.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 8.

Dùng bàn chải để đánh bay bụi bẩn ở loa

 

Nếu bạn trở nên khó nghe trong khi trò chuyện, hoặc ngược lại, bạn không nghe thấy gì, thì tốt hơn nên liên hệ với dịch vụ, vì nếu bạn làm sai điều gì đó, bụi bẩn trên tấm lưới loa có thể vỡ sâu hơn và nó sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Thông thường, chỉ cần làm sạch thực sự sau vài năm sử dụng điện thoại. Cá nhân tôi chưa bao giờ thực hiện quy trình này và thời gian sử dụng điện thoại thông minh làm chính lâu nhất kéo dài cùng một lúc trong khoảng 5 năm.

Vệ sinh ốp lưng thường xuyên

Ốp lưng điện thoại cũng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và bụi bẩn. Nhưng đa số chúng ta đều không quan tâm vệ sinh ốp lưng là mấy. Hãy vệ sinh chúng bằng bông thấm dung dịch cồn.

 

Điện thoại rất bẩn và đây là cách vệ sinh chuẩn chỉnh, nhanh gọn mà hiệu quả - Ảnh 9.

Vệ sinh ốp lưng để tránh tụ tập vết bẩn

 

Hi vọng những cách trên sẽ giúp ích cho mọi người bảo vệ điện thoại của mình luôn sạch sẽ.

Theo: Internet

Facebook Youtube Top