hello
Giỏ hàng

Đây là một thuật ngữ trên iPhone vẫn chưa thể có lời giải đáp

Câu trả lời ngắn gọn là không ai thực sự biết về nó, nhưng có một số lý thuyết khá hay về ý nghĩa của bản cập nhật iPhone “S” từ Apple.


Có một thời gian Apple đã sử dụng hậu tố S trong các sản phẩm iPhone của mình, chẳng hạn iPhone 4S, iPhone 5S, iPhone 6S… Thành thật mà nói, Apple thậm chí cũng không thể biết được S của mình là gì. Có lẽ đó chỉ đơn giản là một điều đã xảy ra và sau đó họ quyết định gắn bó với nó. Nó giống như iCloud khi mà trong bối cảnh này, i rất có thể là internet.


Đây là một thuật ngữ trên iPhone vẫn chưa thể có lời giải đáp - 1


Apple đã phát hành bao nhiêu mẫu iPhone S cho đến nay? Người dùng có thể ngạc nhiên nhưng sự thật chỉ có một số mẫu iPhone S, và chúng bao gồm những cái tên sau: iPhone 3GS, iPhone 4S, iPhone 5S và iPhone 6S.

Sau này, Apple đã chuyển trở lại sử dụng các con số để phân biệt các sản phẩm phát hành của mình, tuy nhiên hãng đã phát hành iPhone SE 2020 vào tháng 4/2020, nhưng về mặt thông số kỹ thuật thì đó không phải là một chiếc điện thoại iPhone S khi hoàn toàn tồn tại với iPhone SE ban đầu.

Tuy nhiên, có một giả thuyết thực sự có ý nghĩa cho S khi áp dụng vào dòng iPhone 3GS, iPhone 4S, iPhone 5S và iPhone 6S của Apple sẽ tùy thuộc vào thời điểm phát hành và mục tiêu của chúng.


- 3GS: là viết tắt của 3G Sequel (phần tiếp theo) vì đây là phần tiếp theo của iPhone 3G.

- 4S: là viết tắt của 4 Steve vì Steve Jobs đã chết một ngày sau khi phát hành, nhưng rất có thể đó là 4 Siri vì đây là iPhone đầu tiên đi kèm với Siri.

- 5S: là viết tắt của 5 Security (Bảo mật) vì đây là iPhone đầu tiên có Touch ID.

- 5C: là tắt của 5 Color (Màu sắc) vì nó có nhiều màu sắc rực rỡ.

- 6S: là viết tắt của 6 Screen (Màn hình) vì đây là iPhone đầu tiên có 3D Touch.


Các tên gọi trên hoàn toàn có ý nghĩa. Đây là phát hiện được thực hiện thông qua các giải thích trên Quora, nơi cộng đồng đưa ra những lập luận phù hợp nhất có thể. Trong số này, iPhone 5C là cái tên không nằm trong phạm vi S nhưng được ra mắt cùng thời điểm với iPhone 5S - một bản nâng cấp của iPhone 5 ra mắt một năm trước đó.


Đây là một thuật ngữ trên iPhone vẫn chưa thể có lời giải đáp - 2


Còn ý nghĩa nào khác cho iPhone S?

Trong thực tế, có rất nhiều ý nghĩa cho chữ S trên các mẫu iPhone của Apple, tuy nhiên trong một số trường hợp không thể thay đổi. Chẳng hạn, chữ S trên iPhone 5S thực sự khó suy nghĩ ngoại trừ việc nó là từ viết tắt của Security, bởi đây là lần đầu tiên Apple thực sự đi sâu vào bảo mật nâng cao trên iPhone với Touch ID.

Bên cạnh đó, các lý thuyết khác về lý do tại sao một số iPhone nhất định mang chữ S được gắn vào cuối của chúng như sau:


- iPhone 3GS: chữ S đại diện cho Speed vì iPhone 3GS nhanh hơn rất nhiều so với tiền nhiệm của nó là iPhone 3G.

- iPhone 4S: chữ S ở đây vẫn tiếp tục có nghĩa là Siri vì đây là iPhone đầu tiên hỗ trợ trợ lý giọng nói Siri của Apple.


Đây là một thuật ngữ trên iPhone vẫn chưa thể có lời giải đáp - 3


- iPhone 5S: như đã đề cập ở trên thì S đại diện cho Security (bảo mật), bởi iPhone 5S là iPhone đầu tiên sử dụng Touch ID.

- iPhone 6S: Apple giới thiệu 3D Touch trên iPhone 6S, do đó S ở đây có thể đại diện cho Screen hoặc Sensitivity (độ nhạy). Hoặc nó cũng có thể có nghĩa là Scale.


Apple đã thay đổi cuộc chơi ra sao?

Giờ đây, khi nhìn vào các mẫu iPhone ra mắt gần đây nhất của Apple, từ lớn đến nhỏ đã không còn mang nhãn hiệu S nữa. Apple chuyển sang dùng X, trong đó X có nghĩa là 10. Xây dựng thương hiệu bằng việc phát hành iPhone X, Apple thực sự đã thay đổi cuộc chơi. Đó là iPhone đánh vần cho sự kết thúc của Touch ID trên iPhone hiện đại và giới thiệu một cách tương tác hoàn toàn dựa trên cử chỉ mới với iOS.

Tại sao 10? Đơn giản: iPhone X là iPhone ra mắt kỷ niệm 10 năm. Đây là lý do tại sao chúng ta không nhận được iPhone 9 bởi Apple muốn nhấn mạnh rằng iPhone X chính là mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm iPhone. Và điều này hoàn toàn có ý nghĩa.


Đây là một thuật ngữ trên iPhone vẫn chưa thể có lời giải đáp - 4


Hiện tại, các thương hiệu S và Plus đã biến mất khi Touch ID được thay thế bằng Face ID kể từ iPhone X. Khi Apple tiến tới kỷ nguyên thiết kế mới, họ muốn thương hiệu mới phản ánh thiết kế vật lý của điện thoại.

Nhưng vẫn còn rất nhiều điện thoại như iPhone 8, 8 Plus, thậm chí cả iPhone 7 và iPhone 6S hoạt động khi đều hỗ trợ iOS 14. Nhiều khả năng mọi thứ sẽ không thay đổi quá nhiều trong vòng 12 tháng tới. Trong thực tế, những chiếc iPhone như 8 Plus vẫn rất mạnh mẽ nhưng giá bán lại giảm để người dùng có thể chọn như là một công cụ phù hợp cho nhu cầu sử dụng Touch ID thay vì buộc tiến tới iPhone với Face ID.

Facebook Youtube Top