hello
Giỏ hàng

Đây là lý do bạn đừng bao giờ bỏ điện thoại ướt vào thùng gạo khi lỡ rơi "dế" xuống nước

Cách để điện thoại ướt vào thùng gạo để hút ẩm không chỉ khá vô dụng mà còn có thể gây phản tác dụng.


Rơi xuống nước hoặc bị nhiễm ẩm là loại tai nạn thường gặp nhất với các thiết bị điện tử như điện thoại của bạn. Hiển nhiên, một số dòng điện thoại ngày nay có khả năng chống nước khá tốt, nhưng nếu điện thoại của bạn không được may mắn như vậy hoặc thậm chí bị ướt quá nặng, bạn vẫn sẽ phải tìm cách xử lý để tránh hỏng hóc.


Hướng dẫn cách xử lý điện thoại iPhone bị vô nước chính xác nhất



Một trong những cách dân gian đơn giản và được truyền miệng nhiều nhất để xử lý điện thoại ướt là bỏ vào thùng gạo. Tuy nhiên, trên thực tế, cách làm này không hề hiệu quả như nhiều người nghĩ, thậm chí còn có thể gây thêm nhiều thiệt hại đau đầu hơn.


5 cách để bung nước nằm trong loa iPhone vào mùa mưa


Đầu tiên, mặc dù đúng là có khả năng hút nước, gạo sẽ không thể hút được triệt để và nhanh như những phương pháp chuyên dụng như máy hút ẩm hoặc gói hút ẩm chuyên dụng. Ngoài ra, những hạt gạo nhỏ li ti rất dễ chui lọt vào những khe hở trên máy như khe cắm sạc, loa... và phình to ra khi bị ẩm, khiến chúng trở nên vô cùng khó loại bỏ.


Bỏ điện thoại vào thùng gạo để hút ẩm ai ngờ lại rơi vào tình thế hiểm  nghèo hơn gấp bội


Do đó, cách tốt nhất để xử lý điện thoại ướt là hãy ngay lập tức tắt nguồn, tháo bỏ mọi bộ phận có thể tháo được như nắp máy, khe sim, pin... và để khô tự nhiên ở nơi khô ráo. Lý tưởng hơn, bạn có thể bỏ nó vào túi ziplock có vài gói chống ẩm, hoặc để trong máy hút ẩm chuyên dụng.


Ngoài gạo, bạn cũng không nên làm khô điện thoại bằng máy sấy, tăm bông hoặc lắc điện thoại vì những cách này có thể khiến chất lỏng đi sâu hơn vào các chi tiết nhỏ trong máy, dễ gây hư hại nghiêm trọng hơn.



Đây là lý do bạn đừng bao giờ bỏ điện thoại ướt vào thùng gạo để hong khô



Cuối cùng, nếu tình trạng quá nghiêm trọng, bạn nên lập tức đưa điện thoại của mình đến một cơ sở sửa chữa uy tín. Theo một người dùng Reddit là thợ sửa điện thoại, đa phần thiết bị điện tử ướt có thể được cứu chữa nếu chúng được mang đến trong vòng 48 giờ sau khi bị ướt.

Tất nhiên, phòng bệnh không bằng chữa bệnh, vậy nên bạn vẫn cần bảo vệ điện thoại của mình một cách chu đáo trước những tai nạn không mong muốn bằng cách sử dụng túi chống nước, popsocket...

Facebook Youtube Top