hello
Giỏ hàng

Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G

iPhone 12 và iPhone 12 Pro đã ra mắt được một tuần và chúng được minh chứng là bản nâng cấp iPhone tốt nhất của "Nhà Táo", chưa cần tới 5G.


Thiết kế

Năm nay, iPhone của Apple đã tiến hành cuộc đại tu thiết kế lớn nhất trong vòng 3 năm qua nhưng vẫn mang lại cảm giác rất quen thuộc với những ai đã sử dụng iPhone 5 hoặc iPhone 5s. Các cạnh phẳng trông hiện đại hơn, giống như với iPad Pro và iPad Air.


Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 1

Đây là cặp iPhone hấp dẫn nhất thị trường.


Cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều có cùng kích thước màn hình 6,1 inch, có nghĩa là một chiếc vỏ bảo vệ dành cho iPhone 12 sẽ phù hợp với iPhone 12 Pro. Điều này chắc chắn sẽ giúp các nhà sản xuất ốp lưng không phải tạo ra bốn kích thước vỏ trong năm nay.


Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 2

iPhone 12 bản xanh lá cây.


Dòng iPhone 12 trở nên tươi sáng với một số màu rực rỡ và bóng bẩy: ĐỎ, xanh lá cây, xanh lam, bạc và đen. Nếu so sánh trực tiếp với iPhone 11, nó mỏng hơn, nhẹ và nhỏ hơn. Năm nay, hãng loại bỏ màn hình LCD để chuyển sang màn hình OLED Super Retina XDR gần giống với màn hình OLED được tìm thấy trên iPhone 12 Pro.


Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 3

iPhone 12 Pro bản màu xanh dương.


iPhone 12 có tất cả các thông số kỹ thuật giống như iPhone 12 Pro, chỉ là độ sáng trung bình thấp hơn một chút. Việc chuyển từ iPhone 11 sang iPhone 12 sẽ cảm thấy giống như một "bước nhảy vọt" công nghệ. Bên cạnh những thay đổi rõ ràng đối với điện thoại, Apple cũng cải thiện độ bền của nó theo hai cách. Đầu tiên là bằng cách tăng khả năng chống nước lên gần gấp hai lần - chìm trong mực nước tới 6 mét trong 30 phút, trước đó là 4 mét trong cùng thời gian. Thứ hai là lớp gốm mới bao phủ mặt trước, sẽ cải thiện khả năng chống rơi lên gấp bốn lần.


Camera

Camera trên dòng iPhone 12 đang ngày một mang lại những hình ảnh tuyệt đẹp. Trong khi thương hiệu “đối thủ” tiếp tục tăng độ bão hòa của hình ảnh và nâng khả năng zoom lên 100X ảo diệu, Apple đã tập trung vào các camera cốt lõi. Năm nay, cả iPhone 12 và iPhone 12 Pro đều có khả năng quay video 4K với Dolby Vision. Người dùng có thể quay, chỉnh sửa, phát và chia sẻ nội dung ấn tượng này.


Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 4

Ảnh chụp iPhone 11 Pro chế độ Night Mode và iPhone 12 Pro với chế độ Night Mode.

Giữa hai thiết bị, iPhone 12 Pro có thể quay video Dolby Vision 4K với tốc độ 60 khung hình / giây trong khi iPhone 12 chỉ giới hạn ở 30 khung hình / giây dù có cùng một bộ xử lý bên trong. Video 4K Dolby Vision này rất tuyệt vời, tươi sáng, sống động, sắc nét và đầy đủ chi tiết đáng kinh ngạc. Giữa cảnh quay 4K tiêu chuẩn và video HDR có sự khác biệt rõ ràng về chất lượng.


Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 6

iPhone 12 Pro có 3 camera sau.


Thêm vào đó, cặp iPhone 12 và iPhone 12 Pro cũng được cập nhật về khả năng chụp chân dung trong điều kiện ánh sáng rất yếu. Qua thử nghiệm, bộ đôi này vẫn có thể chụp được một bức ảnh chân dung tuyệt vời. Để chụp chân dung chế độ ban đêm, người dùng cần chuyển sang chế độ chân dung của ứng dụng camera. Tuy nhiên, có một hạn chế là nó chỉ hoạt động khi sử dụng chế độ 1X thay vì 2X.


Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 7

Ảnh chân dung trước và sau khi sử dụng chế độ Night Mode trên iPhone 12 Pro.


Một phần của điều kỳ diệu đằng sau những bức chân dung ở chế độ ban đêm - Night Mode là việc Apple bổ sung máy quét LiDAR. Với máy quét LiDAR, iPhone 12 có thể cung cấp khả năng lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn trong điều kiện thiếu sáng, bao gồm cả những bức ảnh chân dung ở chế độ ban đêm.

Mặt khác, Apple chủ yếu giữ nguyên các camera khác, bao gồm ống kính siêu rộng, góc rộng và ống kính tele với độ phân giải 12 megapixel. Camera góc rộng có ống kính bảy thành phần mới và có khẩu độ f / 1.6 nhanh hơn (từ f / 1.8) nhưng mặt khác, mọi thứ vẫn hoạt động bình thường đối với phần cứng.


Khả năng kết nối 5G

Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 8

Mạng 5G vẫn chưa khả dụng tại nhiều thị trường.


Một trong những điểm nhấn lớn của iPhone 12 là 5G. Tuy nhiên, thực tế là chúng thường chỉ mang tới cho người dùng tốc độ mạng 5G ở tần số dưới 6GHz, có vùng phủ sóng theo cách tương tự như 4G LTE. Dòng iPhone 12 cũng hỗ trợ mạng 5G mmWave, mang tới khả năng kết nối tốc độ cao. Tuy nhiên, do là một tín hiệu mong manh hơn và có phạm vi thấp hơn đáng kể nên các nhà mạng sẽ hạn chế việc triển khai mmWave tới các thành phố và khu vực xây dựng có mật độ dân số cao.


MagSafe

Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 9

iPhone 12 Pro và sạc nhanh Magsafe.


MagSafe là một giao thức phụ kiện mới, cho phép người dùng sạc iPhone 12 với công suất lên đến 15W, gấp đôi công suất không dây 7,5W khi sử dụng sạc Qi. Magsafe khắc phục một trong những vấn đề lớn hơn với sạc không dây là người dùng không thể cầm điện thoại trong tay khi đang sạc cũng như mở ra sự phát triển của hàng loạt phụ kiện liên quan.


Hiệu suất

Đây là cặp iPhone hoàn hảo nhất thời điểm này mà không cần 5G - 10

Điểm hiệu suất lõi đơn và đa lõi trên iPhone 12 Pro.


Năm nay, dòng iPhone 12 có bộ vi xử lý A14 Bionic để thay thế cho A13 Bionic. Bộ vi xử lý A13 Bionic trên iPhone 11 Pro đạt điểm số 1.334 và 3.543 trong các bài kiểm tra Geekbench lõi đơn và đa lõi trong khi iPhone 12 Pro đạt 1.598 và 4.180 điểm. Con số đó thể hiện sự cải thiện khoảng 20% về điểm số lõi đơn và tăng khoảng 15% về điểm số đa lõi. Người dùng thực sự có thể đánh giá cao chúng trong quá trình sử dụng thực tế.


Tạm kết

Dòng iPhone năm nay lại một lần nữa là sản phẩm tốt nhất từ trước đến nay nhưng mang đến rất nhiều thay đổi lớn - thân máy được thiết kế lại, màn hình tốt hơn cho mẫu iPhone rẻ hơn, 5G, bộ vi xử lý lớn và các tính năng camera hữu ích. Điều đáng ngạc nhiên là năm nay iPhone 12 và iPhone 12 Pro có nhiều tương đồng về thông số kỹ thuật. Ngay cả khi không có 5G, iPhone 12 cũng như iPhone 12 Pro đều là những bản nâng cấp lớn.


Ưu điểm:

● Thiết kế mới tuyệt vời với màu sắc đẹp

● iPhone 12 Pro có màn hình lớn hơn

● iPhone 12 có thiết kế nhẹ hơn, nhỏ hơn, mỏng hơn với màn hình OLED 

● Bộ xử lý A14 Bionic cực kỳ mạnh mẽ

● Có các cải tiến về camera như chụp chân dung chế độ ban đêm và video Dolby Vision HDR

● Tăng khả năng chống nước và chống rơi

● LiDAR trở nên hữu ích với các nâng cấp camera mới

● MagSafe với khả năng sạc nhanh hơn


Nhược điểm:

● Không có thêm khả năng chống xước cho mặt lưng kính

● Một số tùy chọn màu sắc kém bắt mắt

● 5G gần như vô dụng tại nhiều khu vực

Facebook Youtube Top