hello
Giỏ hàng

Đây là cách Apple có thể giảm giá iPhone 12 và iPhone SE

Điều này cho phép Apple tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ, ít nhất tại một số thị trường.

Không chỉ còn giới hạn ở iPhone 11, Apple được cho là đã sẵn sàng để sản xuất những chiếc iPhone 12 tại Ấn Độ thay vì chỉ phụ thuộc vào Trung Quốc như trước đây. Điều này được thể hiện khi chuỗi cung ứng của Apple là Wistron đang có đợt tuyển dụng ở Ấn Độ để chuẩn bị cho việc sản xuất iPhone 12.


Đây là cách Apple có thể giảm giá iPhone 12 và iPhone SE - 1


Wistron có thể sẽ thuê 10.000 nhân viên làm việc tại nhà máy Narasapura ở Bengaluru. Hiện tại có gần 1.000 nhân viên của Wistron tại Ấn Độ đang làm việc với iPhone 12, với quá trình sản xuất sẽ bắt đầu diễn ra vào tháng 10.

Có một chi tiết cần lưu ý là các mẫu mới dường như chỉ được xuất xưởng vào giữa năm 2021 thay vì cuối năm 2020 này. Dường như mục tiêu của Apple với các sản phẩm này chính là sản xuất cho thị trường Ấn Độ nhằm giúp công ty lách thuế nhập khẩu có thể lên đến 22%.

Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, và mặc dù Apple thống trị phân khúc cao cấp nhưng thị phần tổng thể của công ty vẫn ở mức 1%. Điều này chủ yếu là do giá điện thoại cao và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty Trung Quốc cung cấp nhiều danh mục sản phẩm.

Apple đã sản xuất iPhone giá rẻ hơn ở Ấn Độ kể từ năm 2017. Một thời gian trước, Foxconn cũng đã bắt đầu sản xuất iPhone 11 tại quốc gia này. Việc sản xuất iPhone SE tại Ấn Độ cũng có thể bắt đầu vào cuối năm nay.


Đây là cách Apple có thể giảm giá iPhone 12 và iPhone SE - 2


Báo cáo nói thêm, Pegatron - nhà máy lắp ráp iPhone lớn thứ hai - cũng sẽ thành lập một nhà máy ở Ấn Độ. Apple cũng đang có kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này vào năm 2021. Việc mở rộng sản xuất ở Ấn Độ cũng sẽ giúp Apple giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, nơi hầu hết smartphone của họ hiện đang được sản xuất.

Hiện vẫn chưa rõ liệu các mẫu iPhone 12 được sản xuất tại Ấn Độ có được bán ở các quốc gia khác hay không.

Trong khi đó, nhà máy Luxshare tại Bắc Giang (Việt Nam) vẫn chưa thể sản xuất iPhone do không đáp ứng được yêu cầu từ Apple liên quan đến ký túc xá cho công nhân. Một khi nhà máy này được chấp thuận sản xuất iPhone, hy vọng người dùng tại Việt Nam sẽ tiếp cận được những chiếc iPhone với giá hấp dẫn hơn vì sẽ tránh được thuế nhập khẩu.

Facebook Youtube Top