hello
Giỏ hàng

Đây là 2 chiếc iPhone được "săn lùng" nhiều nhất thời gian qua

Hai mẫu iPhone này đã giúp Apple bán ra khoảng 39,9 triệu chiếc từ tháng 4 đến tháng 6.

Vào ngày 30/07 vừa qua, Apple đã chính thức công bố báo cáo tài chính quý 2/2020. Giờ đây, Apple đã ngừng báo cáo doanh số iPhone mà chỉ đưa ra thống kê doanh thu cho các thiết bị cầm tay. Công ty đã báo cáo 26,4 tỷ USD doanh thu iPhone trong quý thứ 2 (từ tháng 4 – 6). Trước đó, phố Wall đã đưa ra con số dự kiến thấp hơn nhiều với 22,4 tỷ USD và con số được báo cáo ghi nhận mức tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái.


iPhone SE (2020) và iPhone 11 giữ vị trí thống lĩnh

Mặc dù Apple không còn tiết lộ số lượng iPhone được bán ra hàng quý nhưng con số này đã được một số công ty nghiên cứu tính toán bằng cách theo dõi doanh số. Hãng phân tích Omdia khẳng định, "Nhà Táo" đã xuất xưởng khoảng 39,9 triệu iPhone trong quý tài chính thứ hai, tăng 13,1% so với năm trước. Giá bán iPhone trung bình rơi vào khoảng 662 USD (tương đương 15,34 triệu đồng).


Đây là 2 chiếc iPhone được "săn lùng" nhiều nhất thời gian qua - 1

iPhone SE 2020.


Trong quý vừa qua, Apple đã giới thiệu iPhone SE (2020), được xem là chiếc iPhone 8 được làm mới, mang màn hình LCD 4,7 inch và được cung cấp sức mạnh bởi chip A13 Bionic trên iPhone 11 Pro cao cấp. Thậm chí, nhà sản xuất này còn khẳng định camera 12MP ở mặt sau của thiết bị là hệ thống camera đơn tốt nhất hiện có. Và khi được tung ra, iPhone SE (2020) là một trong hai chiếc iPhone thúc đẩy doanh số chủ lực.

Chiếc iPhone khác có số lượng bán ra lớn tiếp theo vẫn là iPhone 11. Trong quý đầu tiên của năm nay, đây cũng là điện thoại thông minh phổ biến nhất trên thế giới. Khi được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, chiếc iPhone này đã "soán ngôi" của iPhone XR, trở thành mẫu smartphone "bán chạy" ở nhiều thị trường lớn nhỏ.

Jusy Hong, giám đốc nghiên cứu điện thoại thông minh tại Omdia đã khẳng định: "Với việc ra mắt iPhone SE vào tháng 4, Apple đã mang đến một sản phẩm mà công chúng mong muốn từ lâu với mức giá hấp dẫn. Đối với người dùng iPhone hiện tại cần nâng cấp điện thoại thông minh trong quý II, iPhone SE mới là một lựa chọn hợp lý mà không cần trả góp quá nhiều. "


Đây là 2 chiếc iPhone được "săn lùng" nhiều nhất thời gian qua - 2

iPhone 11.


Công ty nghiên cứu cũng đưa ra ước tính doanh số điện thoại thông minh trên toàn thế giới là 279 triệu chiếc trong quý 2, thấp hơn nhiều so với 331,8 triệu chiếc trong cùng quý năm ngoái – ghi nhận mức suy giảm 15,7% trong giai đoạn này.

Theo Omdia, Huawei là nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới từ tháng 4 đến tháng 6. Đây là mục tiêu mà nhà sản xuất Trung Quốc đặt ra vào năm 2016. Trong quý 2, Huawei đã xuất xưởng 55,8 triệu chiếc, vượt qua 54,3 triệu của Samsung; cách xa con số 39,9 triệu chiếc iPhone được Apple bán ra. Ước tính, Apple giữ 14% thị phần thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong ba tháng.

Với việc xuất xưởng 28,9 triệu điện thoại trong quý, Xiaomi đã giữ vị trí thứ tư trong khi Oppo bán được 22,5 triệu điện thoại, đứng vị trí thứ năm. Omdia nhấn mạnh, tất cả các nhà sản xuất đều chịu sự sụt giảm doanh số hàng năm, ngoại trừ Apple, iTel, Tenco và Infinix.

Tại Việt Nam, iPhone SE 2020 cũng thu hút không ít sự quan tâm. Hiện giá bán của chiếc iPhone này chỉ khoảng 10,99 triệu đồng (bản 64GB) trong khi iPhone 11 cũng có giá bán từ 14,89 triệu đồng với cùng dung lượng bộ nhớ. 

Facebook Youtube Top