hello
Giỏ hàng

Đâu sẽ là sản phẩm thành công nhất trong bộ tứ iPhone 12?

Có đến bốn mẫu iPhone 12 xuất hiện trong năm nay để người dùng thỏa sức lựa chọn, nhưng liệu đâu sẽ là thành viên được người dùng chọn mua nhiều nhất?

Lớn, nhỏ, vừa và lớn. Apple đã sản xuất một loạt các iPhone có kích thước khác nhau trong nhiều năm qua, từ 3,5 inch đến hơn 6 inch. Khi mà xu hướng màn hình lớn hơn mỗi năm được đưa ra cũng là thời điểm mà Apple bỗng nhiên bất ngờ quay trở lại với sản phẩm thực sự nhỏ: iPhone 12 với màn hình OLED 5,4 inch.


Đâu sẽ là sản phẩm thành công nhất trong bộ tứ iPhone 12? - 1


Vì sao iPhone 12 hấp dẫn?

Các tin đồn gần đây đều cho thấy dòng iPhone 12 sẽ được tạo ra với 4 mẫu riêng biệt, bao gồm iPhone 12, iPhone 12 Max, iPhone 12 Pro và cuối cùng là iPhone 12 Pro Max. Trong số này, mẫu iPhone 12 với màn hình 5,4 inch có lẽ là phiên bản tiêu chuẩn.

iPhone 12 5,4 inch sẽ không có Touch ID mà thay vào đó dựa trên Face ID. Nhờ vậy mà mặc dù có màn hình lớn hơn nhưng thực tế kích thước tổng thể lại nhỏ hơn iPhone SE 2020 4,7 inch. iPhone 12 5,4 inch cũng được cho là mỏng hơn và nhẹ hơn so với iPhone SE 2020.

Dựa trên các báo cáo trước đây cho biết, tất cả các mẫu iPhone 12 của Apple đều được chuyển sang tấm nền OLED. Nếu đúng, ngay cả mẫu iPhone 12 5,4 inch có giá rẻ hơn cả so với iPhone 11 hiện tại sẽ trở nên hấp dẫn nhất hiện nay. Nhờ màn hình OLED, sản phẩm sẽ mang đến trải nghiệm xem vượt trội hơn rất nhiều và vẫn tiết kiệm điện năng.


Đâu sẽ là sản phẩm thành công nhất trong bộ tứ iPhone 12? - 2


Hai năm liên tiếp, iPhone XR và iPhone 11 đều được đánh giá là những sản phẩm thành công nhất trong loạt iPhone 2018 và 2019, vì vậy thật dễ dàng có thể thấy rằng iPhone 12 5,4 inch sẽ bán rất chạy. Trên thực tế, iPhone 12 5,4 inch được giới phân tích tin sẽ là iPhone bán chạy nhất trong phạm vi 12 tháng tới. Lý do quan trọng nhất đó là giá bán. Rõ ràng Apple đang nhận được trái ngọt khi tung ra các mẫu iPhone giá hấp dẫn hơn để cạnh tranh với các đối thủ Samsung và Huawei.


Trò chơi mèo vờn chuột

Vào năm 2017, Apple đã mở đầu cuộc chơi smartphone giá 1.000 USD khi tung ra iPhone X. Công ty đã làm điều này vì biết Samsung và nhiều công ty khác sẽ chạy theo. Mọi thứ đúng như vậy khi điều đó xảy ra một cách nhanh chóng khiến giá bán trung bình của điện thoại Android hiện nay cao một cách chóng mặt.


Đâu sẽ là sản phẩm thành công nhất trong bộ tứ iPhone 12? - 3


Người dùng muốn có Galaxy S20 mới nhất? Họ sẽ phải chi tiêu hơn 1.000 USD. Nếu muốn điện thoại gập lại, chắc chắn phải chi hơn 1.000 USD và thậm chí trong một số trường hợp lên đến hơn 2.000 USD. Mô hình định giá mới này không dành riêng cho Samsung mà tất cả các thương hiệu Android lớn khác cũng làm theo. Thế nhưng, dù giá bán có tăng phi mã ra sao thì một điểm mãi chưa thay đổi đối với các điện thoại này đó là: người dùng chỉ nhận được hỗ trợ phần mềm trị giá khoảng 2 năm.

Để rồi giờ đây, Apple bỗng nhiên ngoắt một phát quay 1800 bằng cách tung các mẫu iPhone giá rẻ hơn, bắt đầu với iPhone XR, và sau đó là iPhone 11 còn rẻ hơn nữa. Kết quả là, một chiếc iPhone 11 với giá 699 USD bỗng nhiên rẻ hơn tối thiểu lên đến 300 USD so với nhiều điện thoại cao cấp hàng đầu khác đang xem 1.000 USD là điểm khởi đầu.

Giờ đây, khi Apple sẵn sàng phát hành bốn mẫu iPhone 12 trên một loạt mức giá, dự kiến từ 649 USD, rõ ràng Apple đã khiến nhiều người cảm thấy hứng thú hơn rất nhiều. Chi tiêu giá thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo các trải nghiệm cao cấp với màn hình OLED, chip xử lý hiện đại nhất, 5G và hỗ trợ phần mềm 4 hoặc thậm chí 5 năm, iPhone 12 trở thành món hời không thể tuyệt vời hơn cho mọi người dùng. Nó cũng khiến các đối thủ của Apple cảm thấy “choáng hơn” vì chưa thể xoay kịp tình tế.


Đâu sẽ là sản phẩm thành công nhất trong bộ tứ iPhone 12? - 4


Apple về cơ bản đã làm xáo trộn thị trường, khiến các đối thủ cạnh tranh phải tập trung vào các sản phẩm siêu cao cấp, rồi sau đó bất ngờ hướng đến mọi phân khúc, bao gồm cả iPhone SE 2020 giá chỉ 399 USD, rõ ràng Apple đang rất thông minh trong cuộc chơi “mèo vờn chuột” của mình.

Facebook Youtube Top