hello
Giỏ hàng

Concept iPhone 12 với màn hình phụ đầy táo bạo


Có lẽ chẳng ai nghĩ đến việc cụm camera vuông sẽ được biến thành màn hình như thế này!



Ngày iPhone 12 ra mắt không còn lâu nữa, và dù hầu hết chúng ta đã có cái nhìn khá bao quát về thiết kế của thế hệ iPhone mới, chẳng ai "đánh thuế" việc thả hồn tưởng tượng cả. Đó chính là lý do mà hàng loạt concept video vẫn ngày ngày xuất hiện, mỗi concept lại khám phá những thiết kế khác nhau mà Apple có thể "vay mượn" để dùng cho những thế hệ iPhone sau này của họ. Khá nhiều concept về iPhone thực sự rất bóng bẩy, có điểm nhấn, và trông...như thật.

Video concept mà bạn thấy dưới đây là một trong số đó. Tuy nhiên, nó không tìm cách đưa vào mọi thứ mà bạn đang trông chờ được thấy trên iPhone, chỉ tập trung vào một điểm thực sự mới lạ liên quan đến camera và màn hình.

Cụ thể, YouTuber Furkan Kasap đã đưa ra ý tưởng về một chiếc iPhone 12 đậm chất tương lai với hướng đi hoàn toàn khác biệt so với những concept iPhone 12 chúng ta từng thấy trước đây.

Có độ dài chỉ khoảng 1 phút, nhưng mỗi giây của video đều được tận dụng để cho chúng ta thấy điều gì sẽ diễn ra nếu Apple quyết định phá vỡ mọi giới hạn trong thiết kế điện thoại hiện nay. Mở đầu bằng cách zoom thẳng vào chiếc iPhone, thứ chiếm trọn sự chú ý không phải là mặt trước thiết bị mà là mặt lưng, nơi có cụm camera vuông quen thuộc. Đúng là cụm camera vẫn ở đó, nhưng phủ lên trên các ống kính là một màn hình thứ hai.

Màn hình phụ này có vẻ là một mô-đun gắn thêm, với thiết kế tương tự màn hình Apple Watch và được chia thành 4 phần đều nhau, mỗi phần có thể được thiết lập để hiển thị tuỳ theo ý thích. Ví dụ, một phần hiển thị dịch vụ stream nhạc, một phần hiển thị thời gian, và khi cần thiết, toàn bộ màn hình sẽ có thể hiển thị thông báo và thời gian cùng lúc.

Giống như widget Smart Stack mà Apple giới thiệu cùng bản cập nhật iOS 14 tới đây, màn hình thứ hai dù nhỏ nhưng sẽ là lựa chọn hoàn hảo để hiển thị các thông báo tức thời trong một diện tích nhỏ thay vì trên màn hình lớn của điện thoại.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn rất nhiều điều chúng ta chưa biết về iPhone 12. Có tin đồn cho rằng sẽ có 4 mẫu iPhone 12 khác nhau, tất cả đều được trang bị màn hình OLED và kết nối 5G. Các mẫu iPhone 12 Pro nhiều khả năng sẽ có thêm một ống kính camera nữa, có thể là một cảm biến LiDAR, cùng với màn hình hỗ trợ tần số làm tươi  nhanh hơn.

Và có một điểm chắc chắn không bao giờ hiện diện trên iPhone 12: màn hình phụ thứ hai như trong video concept ở trên. Nhưng ai mà biết được, nếu Apple có hứng thú với ý tưởng Kasap đưa ra thì sao?

Facebook Youtube Top