hello
Giỏ hàng

Có nên dùng sạc dự phòng không? Dùng sạc dự phòng có hại, chai pin không?

Sạc dự phòng đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng smartphone, hầu hết ai cũng có cho mình 1 cục pin dự phòng để không bị gián đoạn công việc, vậy dùng sạc dự phòng có hại, chai pin không? 


Pin sạc dự phòng là gì?

Pin sạc dự phòng là một phụ kiện được sản xuất nhằm mục đích phục vụ cho những khách hàng sử dụng điện thoại, máy tính bảng, thiết bị thông minh với công dụng là lưu trữ điện năng để sạc cho các thiết bị đó, tại bất kỳ nơi đâu mà không cần ổ cắm điện.


PIN SẠC DỰ PHÒNG INNOSTYLE POWERGO PRO 10000MAH Giá Rẻ | BROSHOP.VN


Dùng sạc dự phòng có chai pin không?

Thực chất sạc dự phòng là một viên pin mini có chứa năng lượng từ 5000mAh – 30000mAh hoặc cao hơn hỗ trợ sạc pin điện thoại, máy tính bảng,… ngay cả khi không có nguồn điện.

Việc sử dụng sạc dự phòng có chai pin hay không đến nay vẫn là câu hỏi chưa được giải đáp và khiến nhiều người quan tâm.


Trên tay pin dự phòng Innostyle PowerGo Pro: 10.000mAh, sạc PD + Quick  Charge 3.0 | Tinh tế


Trên thực tế việc sạc dự phòng có làm chai pin điện thoại hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu lựa chọn được sạc dự phòng tốt có nguồn ra đúng với nguồn vào của máy và cách dùng đúng thì sẽ không hề gây chai pin.

Tuy nhiên trong một số trường hợp sau việc sử dụng sạc dự phòng sẽ làm chai pin điện thoại:

  • Sạc dự phòng có chất lượng kém và nguồn ra không phù hợp với thiết bị của bạn.
  • Dùng sạc dự phòng qua đêm nhưng sạc lại không có tính năng tự động ngắt.
  • Dùng điện thoại trong thời gian sạc cũng là một trong những yếu tố gây chai pin.

Ngoài ra, khi dùng sạc dự phòng làm chai pin còn xảy ra khi người dùng quá lạm dụng pin dự phòng, vì sạc dự phòng chỉ là một nguồn điện di động được lưu trữ bằng pin nên không ổn định như dòng điện gốc. 


Pin dự phòng Innostyle Powergo Pro 10.000mAh QC 3.0 giá rẻ


Nhưng nếu chọn được loại sạc chất lượng thì việc sử dụng sạc dự phòng chắc chắn sẽ không gây ảnh hưởng gì cho pin.

Cách dùng sạc dự phòng không bị chai pin

Chọn sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp

- Tìm hiểu nguồn vào của điện thoại là bao nhiêu Ampe (A) và chọn pin sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp.

- Thông thường sạc dự phòng sẽ có nguồn ra từ 1A – 3A. Dòng 1A – 21A là hỗ trợ sạc với tốc độ bình thường, dòng sạc 2.4A trở lên hỗ trợ sạc nhanh ổn định.


Chọn sạc dự phòng có nguồn ra thích hợp


- Ngoài ra, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho pin nên chọn các dòng sạc dự phòng được trang bị chip sạc thông minh, tự điều chỉnh nguồn ra theo thiết bị sạc.

Chọn thời điểm sạc pin đúng cách

Để hạn chế tối đa việc sạc pin dự phòng cần chọn thời điểm sạc pin phù hợp và không nên vừa sạc pin vừa dùng điện thoại.

Thời điểm sạc pin điện thoại tốt nhất là khi pin báo nguồn năng lượng còn dưới 20%. Nên sạc đầy pin 100% thì mới rút sạc, không nên thường xuyên ngắt sạc khi chưa đầy. Ngoài ra nên hạn chế để pin điện thoại hết kiệt pin rồi mới sạc.


Chọn thời điểm sạc pin đúng cách


Không sử dụng điện thoại trong quá trình sạc

Nhiều người dùng có thói quen sử dụng điện thoại trong khi đang sạc, đây là một thói quen hoàn toàn không tốt đối với pin điện thoại. Về lâu dài sử dụng điện thoại thường xuyên khi đang sạc pin sẽ gây ra tình trạng chai pin điện thoại, pin bị sụt nguồn nhanh chóng.

Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại khi đang sạc không chỉ gây chai pin mà còn gây ra tình trạng cháy nổ nếu bạn sử dụng phải cục sạc dự phòng có chất lượng kém.


Những Điều Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Pin Sạc Dự Phòng | Nguyễn Kim


Chọn sạc dự phòng chính hãng

Hãy chọn một cục sạc chính hãng với chất lượng đảm bảo, vì các loại sạc dự phòng chính hãng với chất lượng tốt sẽ được trang bị nhiều tính năng thông minh, khi sử dụng rất an toàn và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.


Pin Sạc Dự Phòng Innostyle Powergo Pro 10000MAH (PD 18W + QC3.0 18W) Dark  Blue - Hàng Chính Hãng | Tiki Trading | Tiki

Hình minh họa là pin sạc dự phòng Innostyle powergo Pro (sạc siêu nhanh) 


Ngoài ra, các dòng sạc dự phòng chất lượng còn được trang bị chíp thông minh với khả năng bảo vệ quá áp, quá dòng, tự động ngắt khi sạc đầy,... Hạn chế được tối đa những ảnh hưởng từ nguồn điện của sạc dự phòng đến pin điện thoại.


Tại Sang mobile đang có chương trình "giảm giá sốc 50%" phụ kiện Mỹ  bạn có thể ghé xem tham khảo để mua với mức giá sale tốt nhất nhé!


Facebook Youtube Top