hello
Giỏ hàng

Chính xác thì "gia đình" iPhone 12 khi nào được ra mắt?

Thông tin về thời gian giới thiệu chính thức dòng iPhone 12 2020 đang thực sự khiến iFan bấn loạn.

Dòng iPhone 12 của Apple sắp ra mắt nhưng lại chậm trễ hơn so với năm ngoái. Kể từ iPhone 5, iPhone mới thường được tiết lộ vào đầu tháng 9. Nhưng năm nay mọi thứ đã khác đối với iPhone và cả thị trường smartphone toàn cầu. Vậy khi nào chúng ta có thể mong đợi iPhone 12 được công bố và bán ra?


Không phải thời gian đầu tháng 9

Chính xác thì "gia đình" iPhone 12 khi nào được ra mắt? - 1

Ảnh concept bộ tứ iPhone 12.


Trong cuộc họp báo cáo kết quả tài chính, Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple, cho biết “Năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu bán iPhone mới vào cuối tháng 9, năm nay chúng tôi hy vọng nguồn cung sẽ có sẵn sau đó vài tuần”.


Một vài tuần là bao lâu?

Thực tế, quý tài chính cuối cùng của Apple kết thúc vào ngày 30/09. Vì vậy, người tiêu dùng có thể kỳ vọng dòng iPhone 12 sẽ được bán ra trước ngày 09/10.

Cần lưu ý là không phải lúc nào Apple cũng bán ra tất cả điện thoại của mình cùng lúc. iPhone X đã "hạ cánh" vài tuần sau iPhone 8 và iPhone 8 Plus trong năm 2017 còn iPhone XR cũng "lên kệ" vài tuần sau iPhone XS và iPhone XS Max vào năm 2018. Vì có bốn chiếc iPhone được mong đợi trong năm nay, có thể là iPhone 12 và iPhone 12 Max sẽ được bán ra trước iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.


Khi nào tất cả sẽ được công bố?

Thời gian công bố iPhone mới thường xảy ra vào thứ Ba hoặc thứ Tư trong tuần trước khi iPhone được bán ra. Nếu ngày mở bán là Thứ Sáu, ngày 09/10 thì thông báo trước đó sẽ là Thứ Ba, ngày 29/09 hoặc Thứ Tư, ngày 30/09. Nếu chúng được “lên kệ” vào ngày 16/10 thì thông báo trước đó sẽ rơi vào khoảng Thứ Ba, ngày 06/10 hoặc Thứ Tư, ngày 07/10.


Chính xác thì "gia đình" iPhone 12 khi nào được ra mắt? - 2

Apple vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức nào về iPhone 12.


Thậm chí, Apple có thể giãn khoảng cách lâu hơn giữa việc công bố và phát hành, vì vậy sự kiện có thể diễn ra sớm nhất vào ngày 22/09. Mặt khác, “Táo Khuyết” thường sẽ không để fan hâm mộ phải chờ đợi quá lâu sau thời gian công bố chính thức.


Những gì sẽ được công bố tại sự kiện?

Không thể khẳng định chính xác những sản phẩm công nghệ sẽ được Apple giới thiệu. Đa số các tin đồn tập trung vào bốn chiếc iPhone : Hai mẫu iPhone 12, hai mẫu iPhone 12 Pro. Tất cả sẽ là điện thoại 5G và ít nhất một chiếc sẽ có phiên bản 5G nhanh nhất.

Thêm nữa, hãng này có thể ra mắt thêm Apple Watch - một hoặc hai chiếc. Tin đồn tương tự cũng nói rằng những chiếc iPad tiếp theo cũng sẽ ra mắt vào ngày mai.

Vậy khi nào iOS 14 ra mắt ? Chắc chắn, có rất nhiều thứ để dồn vào một sự kiện và Apple thường có hai sự kiện lớn vào mùa Thu, vì vậy có thể có một sự kiện dành cho iPhone và Apple Watch và một sự kiện khác dành cho iPad, Apple TV, AirTags (thẻ theo dõi thiết bị) và tai nghe AirPod trùm tai.


Sự kiện ngày 08/09

Tin đồn mới nhất từ Mark Gurmen khẳng định Apple sẽ tổ chức sự kiện sớm nhất là vào ngày hôm nay - 08/09. Đó chính xác là thời điểm trong năm hãng này thường công bố các sự kiện của mình. Tuy nhiên, trong năm 2020, thời gian này là quá sớm, đặc biệt là khi chưa có đơn vị báo chí nào có báo cáo chính xác.


Chính xác thì "gia đình" iPhone 12 khi nào được ra mắt? - 3

4 mẫu iPhone 12 dự kiến.


Mặc dù vậy, Apple vẫn luôn có thông báo trước khi tổ chức sự kiện. Theo hướng logic, “Nhà Táo” sẽ công bố sự kiện của mình không phải trong tuần này mà sớm nhất là vào tuần tới.


Sự kiện ngày 08/09 sẽ có gì?

Nguồn tin đến từ Jon Prosser chưa bao giờ sai về ngày công bố trong khi thông tin đến từ Gurman lại cho rằng đây là sự kiện ra mắt một hoặc hai chiếc iPad mới và một chiếc Apple Watch mới thông qua thông cáo báo chí hoặc trên trang web của Apple. Ngoài ra, đây cũng có thể là dịp hãng ra mắt iPadOS 14 và watchOS 7. Nhiều khả năng Apple sẽ trì hoãn việc công bố các sản phẩm mới cho đến khi phần mềm này sẵn sàng.

Manh mối chắc chắn duy nhất mà giới công nghệ có được là từ Luca Maestri: iPhone và phần mở rộng là Apple Watch và iPad, sẽ được bán ra sau khoảng vài tuần vào cuối năm nay. Nhiều khả năng các sản phẩm mới sẽ được bán ra vào ngày 09 hoặc 16/10.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin về dòng sản phẩm Apple trong các tin bài sắp tới. Mời quý độc giả đón đọc.

Facebook Youtube Top