hello
Giỏ hàng

Chính phủ Brazil cực gắt khi "buộc" Apple phải bán iPhone kèm theo củ sạc

Brazil là nước đầu tiên trên thế giới yêu cầu Apple phải giải quyết vấn đề bán iPhone không kèm củ sạc. Việc Apple không bán kèm củ sạc trong lần ra mắt iPhone 12 series khiến không ít người phẫn nộ. 

Với các dòng iPhone mới được bán ra, Apple đã loại bỏ tất cả các phụ kiện đi kèm như củ sạc, tai nghe và chỉ có ở Pháp do luật của quốc gia này mà các dòng iPhone được tặng thêm tai nghe EarPods.


Tại Pháp, dòng iPhone 12 nằm trong 2 chiếc hộp, hộp lớn để đựng...

iPhone 12 tại Pháp sẽ được tặng kèm tai nghe


Điều tương tự có thể sẽ xảy ra ở Brazil với củ sạc, vì bang São Paulo đang buộc Apple phải có trách nhiệm về vấn đề này. Quyết định này đã được xác nhận vào ngày hôm nay bởi Procon-SP - cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của bang São Paulo, họ đang yêu cầu Apple làm rõ việc không có củ sạc trong hộp iPhone khi được bán ra.



Tổng hợp 5 lý do khiến iPhone 12 không có tai nghe và cốc sạc | Tinh tế


Cơ quan công quyền yêu cầu Apple chứng minh rằng, việc không bao gồm bộ sạc trong hộp iPhone mới sẽ không gây hại hay ảnh hưởng gì tới người tiêu dùng và cũng như lợi ích thực sự của nó đối với môi trường. Apple đã phản hồi rằng: "Có quá nhiều củ sạc cũ trên thế giới, hầu hết người dùng đã có bộ sạc tương thích và quyết định này sẽ giảm lượng khí thải carbon".

Tuy nhiên, chính phủ Brazil không hài lòng với câu trả lời của hãng, họ cho rằng bộ chuyển đổi nguồn được coi là một thành phần thiết yếu khi sử dụng sản phẩm và bán iPhone không có nó là vi phạm Bộ luật Phòng vệ Người tiêu dùng Brazil.

Bên cạnh đó, cơ quan này tuyên bố việc sử dụng sạc cũ không thể tối ưu hóa việc sạc các thiết bị mới. Ngoài ra, cũng không đảm bảo rằng hãng sẽ hỗ trợ kỹ thuật tương tự cho người tiêu dùng như việc họ sử dụng phụ kiện "zin" của hãng nếu chẳng may bộ sạc của bên thứ ba gây lỗi cho máy.


So sánh hộp iPhone mới và iPhone cũ: mỏng hơn 50%, không có sạc và tai nghe  - Phụ Kiện Vàng - Phụ kiện công nghệ cao cấp

Hộp iPhone mới mỏng bằng 1 nửa hộp iPhone cũ


Cuối cùng chính phủ Brazil cho Apple 2 lựa chọn: 1 là kèm theo củ sạc, 2 là mở chương trình tái chế phù hợp với Apple để đổi sạc cũ qua sạc mới. Hiện tại Apple vẫn chưa có phản hồi nào về kế hoạch này.

Facebook Youtube Top