hello
Giỏ hàng

Chiếc iPhone này giá chỉ dưới 6 triệu đồng, nhưng vẫn "xưng bá" hiện nay

iPhone 8 đã được ra mắt từ cách đây gần 3 năm, nghe có vẻ là khá lâu nhưng với mức giá chỉ còn dưới 6 triệu đồng, chắc chắn nó rất đáng xem ở thời điểm hiện tại.

Với mức giá rẻ hơn gấp 3 lần so với ngày đầu ra mắt, iPhone 8 vẫn là một chiếc điện thoại đẹp, cấu hình rất tốt để có thể chinh chiến thêm nhiều năm mà không như những điện thoại Android có cùng mức giá trở nên ì ạch chỉ sau khoảng hơn 1 năm sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu xem liệu iPhone 8 có giá trị để mua lúc này hay không.


Rất gọn gàng và sang chảnh

iPhone 8 có một thiết kế gọn gàng nhờ thừa hưởng “gen” từ iPhone 6 ra mắt năm 2014, tuy nhiên điều làm cho nó trở nên hấp dẫn hơn hết chính là mặt lưng bằng kính, từ đó mang lại khả năng sạc không dây. Cần nhớ rằng đó là iPhone đầu tiên có hỗ trợ chức năng sạc không dây.


Chiếc iPhone này giá chỉ dưới 6 triệu đồng, nhưng vẫn "xưng bá" hiện nay - 1


Chưa hết, tuy rẻ nhưng iPhone 8 vẫn có khả năng chống nước IP67 để cho phép bạn lặn sâu dưới 1 mét nước (không phải là nước biển) trong 30 phút mà không lo lắng gì.

Mặc dù chỉ sử dụng màn hình LCD độ phân giải HD (1334 x 750 pixel) nhưng các nội dung hiển thị trên kích thước 4,7 inch là rất sắc nét và chi tiết. Đó là chưa kể công nghệ True Tone như các iPhone hiện nay để điện thoại có khả năng tự động điều chỉnh cài đặt màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh để mang lại trải nghiệm xem tối ưu.


Phần cứng đủ sức chiến game nặng

iPhone 8 đi kèm chip A11 Bionic giống như trên iPhone X cao cấp với 6 lõi giúp quá trình xử lý đa nhiệm êm ru. Không chỉ tốt cho đa nhiệm, chip còn chiến tốt các nội dung như game nặng và thậm chí là thực tế ảo tăng cường (AR). Tuy chỉ là quy trình 10nm không như các chip 7nm đời mới hơn nhưng nó vẫn đủ để giúp thời lượng pin iPhone 8 duy trì trạng thái sử dụng khá tốt.


Chiếc iPhone này giá chỉ dưới 6 triệu đồng, nhưng vẫn "xưng bá" hiện nay - 2


Người dùng cũng có không gian lưu trữ khá tốt nhờ các lựa chọn 64 GB hoặc 256 GB đủ đáp ứng yêu cầu lưu trữ tùy thuộc vào mục đích của cá nhân. RAM 2 GB tuy hơi nhỏ so với các điện thoại Android hiện đại nhưng đó không phải là vấn đề vì iOS được tối ưu hóa để trải nghiệm chạy mướt rượt đó nhé.

Có một điều mà nhiều người dùng có thể ít để ý đó là iPhone 8 có hỗ trợ sạc nhanh 18W, miễn là người dùng chuẩn bị cho mình một bộ sạc hỗ trợ tốc độ để rút ngắn thời gian sạc pin.

Việc chơi game và giải trí cũng khá thú vị, không chỉ hiệu suất làm việc cao hơn mà loa trên iPhone 8 cũng có âm lượng to để trải nghiệm tuyệt vời hơn.


Máy ảnh đơn liệu có kém cỏi

Tuy chỉ có camera đơn duy nhất với độ phân giải 12 MP ở mặt sau nhưng ảnh chụp bằng iPhone 8 trông thật tuyệt mà nhiều máy Android vẫn chưa thể sánh kịp, như màu sắc đẹp, chi tiết tốt, độ bão hòa cao và độ nét giữa các màu cũng không thể chê. Kết quả là những bức hình chụp trông tự nhiên hơn, trong đó bộ xử lý tín hiệu hình ảnh cũng góp phần không hề nhỏ. Chế độ HDR Auto cũng tồn tại nên sự cân bằng tốt hơn nhiều.


Chiếc iPhone này giá chỉ dưới 6 triệu đồng, nhưng vẫn "xưng bá" hiện nay - 3


Mặc dù hệ thống camera đơn của iPhone 8 không thể hấp dẫn như các smartphone có nhiều camera hiện đại, và trong điều kiện thiếu sáng khả năng lấy nét chậm đáng kể và độ nhiễu phổ biến, nhưng đó chỉ là so với các điện thoại cao cấp mà thôi, còn tầm giá như iPhone 8 lúc này, camera thực sự không thua kém quá nhiều,

Khả năng quay video trên iPhone 8 về cơ bản vẫn mượt mà, đặc biệt khi quay những cảnh chuyển độ nhờ chức năng chống rung quang học trên nó khi quay ở tốc độ 24 khung hình/giây.

Ở mặt trước, camera 8 MP nhìn chung vẫn thỏa sức chụp tự sướng hoặc chat video với bạn bè, nơi nội dung cho tông màu da tự nhiên và nhiều chi tiết. Nhưng nhược điểm lớn nhất của nó là trường nhìn hẹp của ống kính khiến người dùng phải cầm điện thoại ra xa hơn để đặt nhiều khuôn mặt vào đó.


Có nên mua hay không?

Sau khi xem xét các điểm nhấn chính trên iPhone 8, câu hỏi đặt ra là liệu cuối cùng người dùng có nên mua nó hay không, đặc biệt trong bối cảnh iPhone SE 2020 đã được ra mắt. iPhone SE rõ ràng là một sản phẩm rất giá trị để mua lúc này, nhưng ngân sách hạn hẹp và nếu là người chỉ cần sản phẩm đáp ứng các nhu cầu cơ bản trong cuộc sống, iPhone 8 thực sự giá trị, cho phép người dùng tiết kiệm đến khoảng gần 5 triệu đồng.


Chiếc iPhone này giá chỉ dưới 6 triệu đồng, nhưng vẫn "xưng bá" hiện nay - 4


Đây cũng là lựa chọn tốt khi người dùng chỉ muốn mua tạm một chiếc iPhone để sử dụng và chờ ngày iPhone 12 ra mắt sau đây vài tháng, bởi mua một chiếc iPhone mới không phải là quyết định sáng suốt trong trường hợp này.

Facebook Youtube Top