hello
Giỏ hàng

Cần gì điện thoại xịn, chỉ cần làm theo các thủ thuật sau đây bạn cũng sẽ có những bức ảnh vi diệu

Tìm hiểu cách tận dụng tối đa các cài đặt máy ảnh trên smartphone sẽ giúp bạn có những bức ảnh tuyệt vời và đầy sáng tạo.

Những lời khuyên này được nhiếp ảnh gia có tên Richard Schabetsberger chia sẻ mới đây cho phép một người ngay cả không phải là thợ chụp ảnh chuyên nghiệp cũng có thể làm điều này. Mẹo này có thể được áp dụng cho hầu hết smartphone có camera hiện nay và tất cả dựa trên ý tưởng để mọi người tham khảo.


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 1


Thủ thuật xoắn đầu yêu cầu một người có mái tóc dìa vì điều này liên quan đến việc họ che mặt bằng tóc, đội mũ và tạo dáng trước máy ảnh.


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 2


Ống kính kép là giữ ống kính máy ảnh trước ống kính máy ảnh của smartphone và lấy nét ở mặt trước để tạo ra một hình ảnh mềm mại, không có tiêu cự, tạo khung cho bức ảnh chụp chân dung thêm sắc nét và lạ lẫm.


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 3


Để chụp khói, bạn hãy thắp một ít nhang, sử dụng nền đen để tương phản và thắp khói từ bên cạnh bằng đèn. Điều chỉnh khẩu độ hoặc tốc độ màn trập trong ứng dụng máy ảnh bạn đang sử dụng và nhấn nút chụp. Làm điều này một vài lần vì các mẫu khói sẽ thay đổi. 


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 4


Chân dung cầu vồng sẽ yêu cầu bạn sử dụng một lăng kính thủy tinh, một nguồn ánh sáng mạnh và ai đó giữ chúng cho bạn. Sau đó, bạn cần yêu cầu người phụ trợ chiếu ánh sáng qua lăng kính và lên mặt của đối tượng, từ đó bạn có thể chụp chúng trong cầu vồng. Kỹ thuật này hoạt động tốt nhất trong điều kiện ánh sáng yếu, vì vậy hãy chuyển sang cài đặt thủ công nếu bạn có thể để tối ưu hóa độ tương phản. 


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 5


Nếu muốn tạo ảnh kiểu kính vạn hoa, bạn có thể sử dụng một chiếc kính vạn hoa nhưng loại bỏ các hạt và ống kính bên ngoài khỏi nó, sau đó chụp nó qua ống kính này để làm cong ảnh mình chụp.


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 6


Bạn cũng có thể chụp một ngọn đuốc hoặc đèn ở nền trắng hoặc tường trơn và đổ bóng lên đó. Hãy sáng tạo và sử dụng bóng để kể một câu chuyện. Bạn thậm chí có thể sử dụng đạo cụ để tạo ra các hình dạng thú vị.


Không cần điện thoại xịn, bạn cũng có thể chụp những bức hình vi diệu - 7


Lấy một tấm gương từ trong ra ngoài và sáng tạo với sự phản chiếu. Bạn có thể tự chụp ảnh trong đó hoặc tự định vị để bạn chỉ chụp phong cảnh hoặc chủ thể và phong cảnh trong gương. 

Facebook Youtube Top