hello
Giỏ hàng

Cầm trên tay 15 triệu đồng, có nên mua iPhone 11 Pro?

Đây là năm 2021, người dùng chắc chắn đang muốn mua cho mình một chiếc iPhone mới và đẹp. Nhưng liệu iPhone 11 Pro có phải là lựa chọn đúng đắn.

 

iPhone 11 Pro là một điện thoại cao cấp với ba camera, màn hình lớn đẹp, Face ID và viền mỏng. Vì sản phẩm này không còn được Apple sản xuất và phân phối tại kênh chính ngạch nên người dùng có thể tìm mua các sản phẩm cũ, hay likenew. Mức giá dành cho sản phẩm này tại Sang Mobile rơi vào khoảng 15 triệu đồng và rất đáng giá nếu người dùng nhìn vào những lý do dưới đây.

 

5 lý do người dùng chọn iPhone 11 Pro chứ không phải iPhone 11 Pro Max

 

Thiết kế cạnh cong

iPhone 11 là dòng sản phẩm cuối cùng có thiết kế cong, trong đó tấm kính uốn cong ở các đầu và khung viền được bo tròn độc đáo. Cảm giác mỏng hơn so với hiện tại, cầm vừa tay, nhìn vẫn rất đẹp. Điều này được đề cập vì dòng iPhone 12 có thiết kế góc cạnh và hình hộp mới. Nhiều người khen ngợi nó nhưng nhiều người lại xem nó hơi cứng và không thoải mái khi cầm. Kết quả là, ngay cả khi iPhone 11 Pro dày hơn một chút thì nó lại có cảm giác ảo ảnh mỏng hơn do các cạnh được bo tròn thanh lịch.

Ngay cả khi không hỗ trợ MagSafe như trên dòng iPhone 12 nhưng thực sự phụ kiện MagSafe chưa có nhiều. Đối với người dùng cao cấp, iPhone 11 Pro là cơ hội cuối cùng để tiếp cận phong cách cũ.

Màn hình thời thượng

Khi công bố iPhone 12 Pro, Apple từng cho biết nó có màn hình lớn hơn và viền nhỏ hơn. Điều này có thể khiến nhiều người cho rằng iPhone 11 Pro có màn hình nhỏ và viền dày hơn. Trong thực tế, khi đặt hai sản phẩm bên cạnh nhau, sự khác biệt là không đáng kể.

Và khi xem xét iphone 11 Pro có màn hình OLED chất lượng cao và thậm chí iPhone 12 Pro có màn hình tốc độ làm mới 60 Hz, sự khác biệt là không nhiều.

 

Mẹo khắc phục lỗi iPhone 11 Pro Max sọc màn hình

Máy có màn hình OLED với chất lượng hiển thị tốt.

 

Camera liệu có tốt?

Một trong những lý do khiến người dùng chọn iPhone 11 Pro thay vì iPhone 12 hiện đại hơn chính là vì iPhone 11 Pro có 3 camera, gồm camera tele 2x giúp chụp ảnh chân dung tốt hơn. Tuy nhiên trong thực tế, bộ phận camera là nơi iPhone 11 Pro thực sự không bị tụt hậu nhiều nhất khi nói đến các điện thoại cao cấp hiện đại.

Camera chính của nó vẫn ổn, và nó vẫn hoạt động tốt để không thể phân biệt được với dòng iPhone 12 năm ngoái. Một điều cần lưu ý là ứng dụng camera iPhone 11 Pro không có khả năng chụp ảnh định dạng RAW mà iPhone 12 Pro làm được.

Nhược điểm khác ở iPhone 11 Pro chính là ở Chế độ ban đêm. Trên iPhone 11 Pro, nó chỉ có sẵn với camera chính ở mặt sau, trong khi iPhone 12 Pro và nhiều điện thoại Android khác, Chế độ ban đêm làm việc với cả camera góc siêu rộng và selfie.

 

Iphone 11 Pro tạo nên bộ ảnh với ống kính góc siêu rộng - VietNamNet

Ảnh chụp ban đêm trên iPhone 11 Pro

 

Đối với Dolby HDR. Đó là một tính năng quan trọng khác của iPhone 12 Pro khi chỉ có thể quay video 4K ở dải động cao 10-bit. Ở thời điểm này, tính năng trên không quá quan trọng đối với người dùng bình thường để phải chi thêm tiền.

Cuối cùng, không có cảm biến LiDAR trên iPhone 11 Pro. Nếu nghĩ AR là tương lai, đó có thể là một điều đáng tiếc. Nhưng nếu sử dụng iPhone 11 Pro cho những nhiệm vụ truyền thống hiện nay, nó đáp ứng tốt những gì chúng ta cần.

 

iPhone 11 Pro 256GB | Giá rẻ, chính hãng, nhiều khuyến mãi

Thiết lập camera tốt hơn nhiều so với iPhone 12, nhưng kém hơn iPhone 12 Pro.

 

5G có cần thiết?

Có một thực tế là iPhone 11 Pro không có 5G, tuy nhiên vì 5G vẫn còn trong giai đoạn sơ khai nên tận dụng hết sức mạnh 5G tại thị trường Việt Nam vẫn cần thêm rất nhiều thời gian. Có thể 2022 hoặc thậm chí xa hơn nữa chúng ta mới thấy nó phổ biến, mặc dù các nhà mạng tại Việt Nam đã triển khai thử nghiệm được một thời gian.

Nói cách khác, vào năm 2021, mọi người không nên quá bận tâm về việc liệu điện thoại  của mình có hỗ trợ kết nối 5G hay không.

Hiệu suất

Một trong những điều mà iPhone được biết đến là tuổi thọ của chúng. Chip di động của Apple được biết đến là rất mạnh mẽ khi đứng đầu trong các cuộc cạnh tranh với từng thế hệ. Tất cả điều đó giúp đảm bảo nó hoạt động lâu dài trong tương lai.

Ở thời điểm hiện tại, hiệu suất của iPhone 11 Pro trong quá trình sử dụng hàng ngày không hề giảm chút nào. iOS chạy nhanh và linh hoạt như trên iPhone 12 series, vì vậy nó rất tốt.

Khi nói đến iOS cũng không thể không nhắc đến thời gian hỗ trợ. iPhone 6S được phát hành vào năm 2015 gần đây đã được cập nhật lên iOS 14.4. Đó là 5 năm cập nhật. Nó có thể không chạy tốt nhưng ít nhất người dùng sẽ nhận được hệ điều hành mới ngay sau khi nó được phát hành trong 5 năm liên tiếp.

Nói tóm lại, iPhone 11 Pro vẫn còn rất nhiều tuổi thọ, vì vậy đây là một khoản đầu tư phù hợp.

Facebook Youtube Top