hello
Giỏ hàng

Các bước xử lý khi làm rơi điện thoại xuống nước: Bài học không thừa!

Những thủ thuật này có thể không tác dụng nếu bạn đánh rơi điện thoại trong bùn ướt hoặc nước biển.

Nếu bạn hoặc ai đó trong gia đình mình làm rơi điện thoại trong nước, để tránh khiến chúng bị hỏng hóc thì dưới đây là cách làm khô điện thoại.


Các bước xử lý khi làm rơi điện thoại xuống nước: Bài học không thừa! - 1


Bước 1: Điều đầu tiên cần làm là lấy nó ra khỏi nước càng sớm càng tốt. Bạn lấy nó ra khỏi nước càng nhanh, cơ hội phục hồi sẽ tăng lên. Hãy nhớ rằng, không bao giờ là quá muộn!

Bước 2: Điện thoại gặp nước cần phải tắt ngay lập tức nếu nó không tự động ngắt nguồn. Nếu điện thoại đã tắt, không bật trở lại để kiểm tra xem nó có hoạt động hay không bởi làm như vậy sẽ làm hỏng điện thoại vĩnh viễn.

Bước 3: Giữ điện thoại thẳng đứng như bình thường khi bạn giữ điện thoại trong khi thực hiện cuộc gọi, vì điều này sẽ giúp cho nước trong thiết bị tiếp cận với các điểm thoát thông qua sạc, micro...

Bước 4: Tháo nắp và gỡ pin nếu có thể. Nhiều smartphone hiện đại không cho phép bạn làm điều này, tuy nhiên hãy làm nếu có lựa chọn đó. Điều này về cơ bản sẽ ngắt điện, giúp thiết bị tránh bị hỏng mạch.

Bước 5: Tháo thẻ SIM và thẻ microSD khỏi thiết bị. Nếu có bút stylus được kết nối, hãy loại bỏ nó. Bạn có thể lau chúng bằng vải khô và sử dụng chúng trong điện thoại phụ để tiếp tục nhận cuộc gọi. Bạn cũng có thể sao lưu dữ liệu thẻ nhớ microSD lên thiết bị khác, chẳng hạn máy tính xách tay.


Các bước xử lý khi làm rơi điện thoại xuống nước: Bài học không thừa! - 2


Bước 6: Loại bỏ nước dư thừa bằng một miếng vải cotton mịn bằng cách lau sạch nó khỏi tất cả các khe, jack cắm và thiết bị ngoại vi của thiết bị (bao gồm cả pin nếu có).

Bước 7: Bây giờ là lúc để làm khô điện thoại bên trong. Nhưng để làm khô điện thoại, người dùng cần sử dụng mẹo. Sử dụng máy hút bụi để kéo các hạt nước nhỏ ra khỏi các khe khó tiếp cận. Di chuyển qua tất cả các góc của điện thoại và đặc biệt là xung quanh các cổng thoát để hút các hạt nước nhỏ trong khoảng 2-3 phút. Giữ một khoảng cách an toàn tùy thuộc vào công suất hút chân không.

Bước 8: Để làm khô điện thoại và tiết kiệm chi phí thì cách phổ biến nhất là đặt điện thoại ướt vào thùng gạo. Hãy đặt điện thoại hoàn toàn trong đống gạo ở vị trí thẳng đứng. Gạo thực sự có ích vì nó là một chất hấp thụ tuyệt vời có khả năng lấy độ ẩm ra khỏi điện thoại.


Các bước xử lý khi làm rơi điện thoại xuống nước: Bài học không thừa! - 3


Đặt điện thoại vào gạo nghe có vẻ dễ dàng, nhưng để trong bao lâu lại là vấn đề khác. Tùy thuộc khí hậu, lượng thời gian điện thoại ngấm trong nước sẽ quyết định điều đó. Nhìn chung, nếu đã bỏ điện thoại trong nước và cần làm khô, bạn phải mất khoảng 48-72 giờ. Bạn cũng có thể phơi nó dưới ánh sáng mặt rời trong khoảng vài phút sau khi lấy nó ra khỏi gạo.

Một khi đã làm khô xong, hãy bật máy lên xem thế nào. Nếu điện thoại vẫn bật, hãy sử dụng nó với tốc độ chậm và quan sát xem có bất kỳ thay đổi nào diễn ra hay không. Nếu điện thoại không bật, hãy mang điện thoại đến trung tâm dịch vụ của hãng sản xuất máy và nhờ sự trợ giúp.

Lưu ý: Đừng bao giờ sử dụng máy sấy tóc đối với điện thoại gặp nước vì nó có thể gây ra đoản mạch trong điện thoại dẫn đến mất mát không thể khắc phục. Bên cạnh đó, nếu không có gạo thì bạn cũng có thể sử dụng túi Silica Gel để làm khô điện thoại bị ướt. Đó cũng là một chất hấp thụ nước rất tốt, có thể lấy tất cả nước và độ ẩm ra khỏi điện thoại.


Nguồn: http://danviet.vn/dien-thoai/cac-buoc-xu-ly-khi-lam-roi-dien-thoai-xuong-nuoc-bai-hoc-khong-thua-1056112.html


Theo Kiến Tường (Dân Việt)

Facebook Youtube Top