hello
Giỏ hàng

Bỗng dưng bị tag lung tung trên Facebook, "kịch cũ soạn lại" nhưng vẫn có nhiều mối nguy hại!

Tuy chỉ là chiêu trò cũ của các đối tượng hacker nhưng có vẻ rất nhiều người dùng Facebook Việt vẫn bị sa lầy.


Vài ngày trở lại đây, rất nhiều người dùng Facebook Việt Nam đã báo cáo về hiện tượng bản thân bị những người lạ tag tên vào các bài đăng trên mạng xã hội này. Nội dung các bài đăng thường là một đường link bài viết liên quan đến các scandal liên quan đến đến showbiz hoặc các video nhạy cảm để kích thích sự tò mò của người dùng.


Bỗng dưng bị người lạ tag tên lung tung trên Facebook, đừng vội hoang mang vì bạn không một mình đâu - Ảnh 1.

Những bài đăng như thế này sẽ thu hút cực kỳ nhiều sự tò mò (Nguồn ảnh: Vietnamnet)


Sau khi con mồi mắc bẫy, đường dẫn này sẽ đưa người dùng đến một giao diện đăng nhập với thông báo vì đây là nội dung 18+ nên cần phải đăng nhập để xác thực độ tuổi và kết quả là không ít người đã rơi vào cái bẫy của những hacker.


Bỗng dưng bị người lạ tag tên lung tung trên Facebook, đừng vội hoang mang vì bạn không một mình đâu - Ảnh 2.

Đường link kể trên sẽ dẫn người dùng đến một giao diện đăng nhập thế này


Đây thực tế là một hình thức tấn công mạng khá phổ biến được gọi là "Phishing" hay trong tiếng Việt là "Tấn công giả mạo". Tuy nhiên, bằng các hình thức khác nhau, những chiến dịch gần đây của các hacker đang ngày một tinh vi và xảo quyệt hơn.


Bỗng dưng bị người lạ tag tên lung tung trên Facebook, đừng vội hoang mang vì bạn không một mình đâu - Ảnh 3.

Nạn nhân sẽ bị tag rất nhiều, rất "nhiệt tình"

Điển hình là những vụ việc gần đây, những tài khoản bị chiếm đoạt sẽ quay trở ngược lại bài đăng gốc và tiến hành tag tên các người dùng khác vào nhằm lôi kéo thêm nạn nhân.


Bỗng dưng bị người lạ tag tên lung tung trên Facebook, đừng vội hoang mang vì bạn không một mình đâu - Ảnh 5.


Hồi đầu năm 2021 vừa qua, có một nhóm hacker đã tiến hành một vụ "phishing" với thủ đoạn tương tự, không may thay, một trong số tài khoản bị hack đã không biết vô tình hay hữu ý tag luôn anh Ngô Minh Hiếu hay còn được nhiều người biết đến với biệt danh Hieupc, một chuyên gia an ninh mạng và hiện đang công tác tại Trung tâm Giám sát và An toàn không gian mạng Quốc gia. Kết cục thì ai cũng đã biết rồi, đường link độc hại nhanh chóng bay màu và tình hình mạng xã hội Việt cũng yên ắng kể từ đó.


Bỗng dưng bị người lạ tag tên lung tung trên Facebook, đừng vội hoang mang vì bạn không một mình đâu - Ảnh 6.

Đi hack mà tag chuyên gia an ninh mạng vào là dở rồi!


Vì vậy, để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra, chúng ta nên tuyệt đối không cung cấp hay nhập thông tin tài khoản vào các đường dẫn hay website lạ, kẻo nick Facebook yêu quý của mình lại "đi xa" đấy!

Ảnh: Internet

Facebook Youtube Top