hello
Giỏ hàng

Bất kể tình huống nào xảy ra, iPhone 5G sẽ có trên kệ hàng vào cuối năm nay

Nhà máy lắp ráp iPhone của Apple – Foxconn dự đoán, các mẫu iPhone 5G 2020 của Apple sẽ có mặt vào kỳ nghỉ cuối năm nay.

Câu hỏi được nhiều chuyên gia công nghệ và người tiêu dùng đặt ra lúc này là: Giữa đại dịch Covid-19, Apple có thể sản xuất đủ số lượng để giới thiệu các mẫu iPhone 5G đầu tiên vào tháng 9 hay không? Một số nhà phân tích nói có trong khi những nguồn tin khác cho rằng hãng này sẽ chậm trễ một hoặc hai tháng.


Bất kể tình huống nào xảy ra, iPhone 5G sẽ có trên kệ hàng vào cuối năm nay - 1

Ảnh concept iPhone 12 Pro.


Mới đây nhất, báo cáo từ Bloomberg cho hay, nhà sản xuất hợp đồng Foxconn đã thừa nhận bị chậm trễ một thời gian do những hạn chế và các vấn đề khác gây ra bởi sự bùng phát của Covid-19. Vào tháng Hai, nhà máy này đã bắt đầu đóng cửa các dây chuyền lắp ráp để đối phó với đại dịch. Khi các điều kiện được cải thiện ở nước này, Foxconn bắt đầu công việc mở lại dây chuyền lắp ráp và thuê đủ số lượng nhân viên thời vụ cần thiết để thực hiện các đơn đặt hàng từ Apple. Công ty đã phải treo số tiền thưởng cao hơn bình thường để có thể hoàn thành nhiệm vụ rất quan trọng này trước thời hạn.

Foxconn: Các mẫu iPhone 5G sẽ có mặt vào mùa mua sắm cuối năm

Hiện tại, Foxconn đang tìm cách bù đắp thời gian đã mất. Ông Alex Yang, Giám đốc quan hệ nhà đầu tư của công ty đã đưa ra thời hạn dự kiến cho việc ra mắt điện thoại. Các thử nghiệm dây chuyền lắp ráp đầu tiên dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 6 và việc sản xuất các mẫu iPhone 5G mới dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào tháng 8. Ông Yang cho hay, các hoạt động sản xuất trở lại bình thường tại Foxconn nhưng việc chậm trễ sản xuất 1 tháng có thể sẽ khiến Apple phải trì hoãn việc giới thiệu và phát hành điện thoại. Dù có bất cứ sự chậm trễ nào, các mẫu iPhone 12 sẽ vẫn xuất hiện trong mùa mua sắm cuối năm nay.

Ông Yang chia sẻ: "Chúng tôi và các kỹ sư đang cố gắng bắt kịp khoảng thời gian bị trì trệ do Covid-19. Nhiều khả năng là chúng tôi có thể bắt kịp được. Nhưng nếu có thêm sự chậm trễ trong vài tuần hoặc vài tháng tới, thời gian ra mắt dòng iPhone 12 vẫn có thể bị ảnh hưởng. "


Bất kể tình huống nào xảy ra, iPhone 5G sẽ có trên kệ hàng vào cuối năm nay - 2

Cấu hình camera dự kiến của iPhone 12 Pro.


Để sản xuất đủ iPhone 12 đúng lịch trình, Foxconn cũng phải đảm bảo có sẵn số lượng lớn các bộ phận và linh kiện cần thiết. Tuy nhiên, nhà lắp ráp này cũng đang phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của Apple, được tạo thành từ hàng trăm công ty và tất cả các nhà cung cấp đều gặp phải vấn đề tương tự với Covid-19.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International, Apple sẽ tung 4 mẫu iPhone khác nhau cho năm 2020. Bộ tứ bao gồm: iPhone 12 (màn hình 5,4 inch), iPhone 12 Plus (màn hình 6,1 inch), iPhone 12 Pro (màn hình 6,1 inch) và iPhone 12 Pro Max (màn hình 6,7 inch). Cả 4 mẫu iPhone sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip A14 Bionic 5nm, mỗi chip có 15 tỷ bóng bán dẫn bên trong. Ngoài ra, một số tùy chọn sẽ có màn hình AMOLED với tốc độ làm mới 120Hz. Thêm nữa, bộ nhớ RAM sẽ được nâng lên 6GB trên các mẫu iPhone "Pro" mới, tăng 50% so với dòng iPhone 11 năm ngoái.

iPhone 12 và iPhone 12 Plus sẽ trang bị camera Wide và siêu rộng Ultra-Wide trong khi các mẫu iPhone Pro sẽ thêm camera Telephoto và camera LiDar Time of Flight để hỗ trợ tính năng Thực tế tăng cường AR. Và chip Snapdragon 5G sẽ cho phép các mẫu iPhone 12 hoạt động với 5G trên cả băng tần 6 GHz và tần số cực cao mmWave 5G.

Theo truyền thống, Apple sẽ giới thiệu các mẫu iPhone mới của mình vào tháng 9 và ra mắt một hoặc hai tuần sau đó. Năm ngoái, Apple đã giới thiệu loạt iPhone 11 vào ngày 10/09 và bán ra vào ngày 20/09.


Nguồn: http://danviet.vn/dien-thoai/bat-ke-tinh-huong-nao-xay-ra-iphone-5g-se-co-tren-ke-hang-vao-cuoi-nam-nay-1074954.html

Facebook Youtube Top