hello
Giỏ hàng

Bạn đã bỏ lỡ những tin nóng nào của Apple trong tuần qua?

Trong tuần vừa qua, chúng ta đã nghe thấy những tin đồn về chiếc iPhone gập lại cũng như mô hình vật lý của iPhone 12 và nhiều thông tin thú vị khác.

Theo đó, chiếc điện thoại gập lại của Apple trông giống với các điện thoại LG có thể kết nối với màn hình phụ với cơ chế bản lề, điều này sẽ rất khác so với các thiết bị như Galaxy Fold. Trong một tin tức khác, đã có một số thông tin thú vị khác về CarKey, các vấn đề của châu Âu đối với cách kinh doanh của Apple… Hãy cùng 24 Giờ tổng hợp những thông tin mới nhất trong tuần của Apple.


Bạn đã bỏ lỡ những tin nóng nào của Apple trong tuần qua? - 1


- iPhone sẵn sàng được phát triển: Theo một số tin đồn, kế hoạch của Apple cho một chiếc iPhone gập lại có thể rất khác so với khả năng gập lại thực sự mà chúng ta đã thấy trong thế giới Android. Thay vì màn hình dẻo có thể gập lại cho phép trải nghiệm xem liền mạch, iPhone gập lại có thể giống như các thiết bị màn hình kép có bản lề của LG. Điều này được thể hiện trong hình ảnh phía trên.

- Nhiều mock-up (mô phỏng mẫu thiết kế) iPhone 12 xuất hiện trên Twitter: Cho đến nay chúng ta đã thấy khá nhiều mock-up của loạt iPhone 12, và bây giờ thêm một số mock-up mới xuất hiện nhờ người dùng Twitter @Jin_Store. Tuy nhiên, các mock-up này có thể không chính xác ở chỗ chúng hiển thị một notch có cùng kích thước với dòng iPhone 11 - điều dường như sẽ không xuất hiện trên dòng iPhone 12. Thay vào đó, hy vọng rằng notch sẽ giảm 50% như một số tin đồn trước đây.


Bạn đã bỏ lỡ những tin nóng nào của Apple trong tuần qua? - 2


- CarKey có thể sớm ra mắt: Apple đã phát triển một hệ thống cho phép người dùng mở khóa xe bằng iPhone với tên gọi là CarKey. Tên của hệ thống này đã bắt đầu xuất hiện ở mọi nơi nên có khả năng Apple sẽ chính thức công bố nó sớm, có thể tại WWDC vào tuần tới.

- EU không hài lòng lắm với các phương thức kinh doanh của Apple: Tuần này, Ủy ban châu Âu (EU) đã chính thức khởi xướng hai cuộc điều tra chống độc quyền đối với Apple. Một liên quan đến quyền kiểm soát độc quyền của Apple đối với App Store và hai là cáo buộc tương tự liên quan đến quyền kiểm soát Apple Pay.

- Đấu đá nội bộ, thiết bị đeo VR/AR của Apple có thể chậm trễ: Theo Bloomberg, có những vấn đề về sản xuất thiết bị đeo AR/VR của Apple. Rõ ràng, Jony Ive muốn tai nghe có kiểu dáng đẹp và tự hoạt động, ngay cả khi điều đó ảnh hưởng đến sức mạnh đồ họa. Nhưng trưởng nhóm tai nghe Mike Rockwell lại muốn thiết bị này mạnh nhất có thể, điều này đòi hỏi phải có một thiết bị trung tâm riêng biệt cần được ghép nối với tai nghe. Chính sự phân chia này dẫn đến sự ra mắt của thiết bị bị trễ hơn.


Bạn đã bỏ lỡ những tin nóng nào của Apple trong tuần qua? - 3


- Sắp nói lời tạm biệt iOS? Một chuyên gia rò rỉ nổi tiếng có tên Jon Prosser tuyên bố trên Twitter rằng Apple có thể đổi thương hiệu iOS thành iPhoneOS, điều này sẽ phù hợp hơn với iPadOS. Tuy nhiên, thật khó để tin điều đó có thể xảy ra vì iOS là một cái tên mang tính biểu tượng. Nó sẽ giống như Google thay đổi Android thành Robot hoặc Microsoft thay đổi Windows thành Doorway. Thật khó có khả năng điều đó xảy ra.

- Các Apple Store ở Mỹ đóng cửa một lần nữa khi số ca nhiễm COVID-19 tăng trở lại: Apple đã mở lại nhiều cửa hàng có trụ sở tại Mỹ gần đây, nhưng bây giờ công ty phải đóng cửa trở lại. Công ty hiện đang đóng cửa lại một số cửa hàng của mình do các ca nhiễm COVID-19 tăng vọt trở lại khi các bang bắt đầu bỏ giãn cách xã hội một cách vội vã.


Bạn đã bỏ lỡ những tin nóng nào của Apple trong tuần qua? - 4


- Giá khởi điểm iPhone 12 có thể rẻ bất ngờ: Trong một tin tức mới nhất, một báo cáo từ Digitimes nói rằng Apple sẽ tung ra phiên bản thứ 5 của iPhone 12 với kết nối 4G nhằm giảm giá bán khởi điểm để tăng sức cạnh tranh và thu hút người dùng tại các thị trường 5G chưa phủ sóng. Bốn phiên bản iPhone 12 còn lại vẫn có kết nối 5G. Kết quả là, giá bán khởi điểm của iPhone 12 có thể không phải là 649 USD mà thậm chí còn thấp hơn.

Facebook Youtube Top