hello
Giỏ hàng

Apple Watch Series 5: Mọi thứ chúng ta biết cho đến nay

Apple có thể sẽ bổ sung một camera tích hợp trên dây đeo của Apple Watch và các tin đồn khác nói về các tính năng sức khỏe mới có thể đến với Apple Watch Series 5 dự kiến ra mắt vào tháng 9 này.

Apple Watch Series 5

Tuần này,chúng ta hãy xem làm thế nào Apple có thể kết hợp một camera trong dây đeo của Apple Watch và tất cả các tính năng mới được đồn đại sẽ đến với Series 5 vào tháng 9.


Apple Watch có thể có một hoặc hai máy ảnh

Apple Watch Series 5

Apple Watch có thể được thêm một tính năng quan trọng khác. Theo bằng sáng chế mới được xuất bản bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ cho thấy thiết kế của Apple về một chiếc Apple Watch với camera tích hợp trên dây đeo đồng hồ. 

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe nói về máy ảnh trên Apple Watch, nhưng đây là bằng sáng chế đầu tiên nói về công nghệ này. Các tin đồn trước đây cho thấy chúng ta có thể thấy một camera trên hoặc gần màn hình đồng hồ để phục vụ cho FaceTime hoặc FaceID. Tuy nhiên theo bằng sáng chế, camera ở vị trí mới này sẽ có góc nhìn tốt hơn nhờ khả năng tích hợp tới 2 cảm biến máy ảnh (mỗi cái nằm ở mỗi bên dây đeo) với góc nhìn lên tới 360 độ. Bởi vì bản thân dây đeo là vật liệu dễ uốn nên có thể xoay theo vị trí mà bạn muốn mà không phải vặn cổ tay để có thể chụp được một bức ảnh.

Bằng sáng chế chứng minh rằng Apple chắc chắn đang xem xét tính năng này cho Apple Watch, nhưng họ không đảm bảo rằng nó sẽ được triển khai sớm bất cứ lúc nào. Nếu Apple theo đuổi thiết kế này thì chắc chắn cũng mất vài năm để áp dụng thực tế. Do đó, nhiều khả năng bạn sẽ không thấy camera trên dây đeo của Apple Watch Series 5.


Vậy những gì sẽ có trên Apple Watch Series 5?

Apple Watch Series 5

Không có gì chắc chắn rằng Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 5 vào năm 2019, nhưng bình thường họ luôn ra mắt Apple Watch mới mỗi năm vào tháng 9 cùng với iPhone mới trong bốn năm qua, nên có thể năm nay cũng không có gì thay đổi nếu không có vấn đề gì lớn xảy ra.

So với số lượng tin đồn về iPhone 11 tiếp theo, thì chúng ta biết rất ít về  Apple Watch Series 5 cho tới thời điểm này. 

Apple Watch Series 5

Để bắt đầu, chúng ta biết được Apple Watch Series 5 sẽ độc lập hơn với iPhone. Bởi vì watchOS 6 sẽ mang một cửa hàng ứng dụng độc lập đến Apple Watch, cho phép bạn tải trực tiếp ứng dụng lên đồng hồ mà không cần iPhone. Gần đây watchOS 6 còn cho thấy rằng Apple Watch sẽ có khả năng truy cập vào các bảng tóm tắt luyện tập ngay cả khi bạn đã xóa chúng mà không phải tìm kiếm chúng trong ứng dụng Activity trên iPhone.  

Một điều khác mà chúng ta biết (gần như chắc chắn) là Apple sẽ tiếp tục mang tới các tính năng sức khỏe hoàn toàn mới trong Apple Watch Series 5 tiếp theo. Nếu như watchOS 6 đã giới thiệu ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ và ứng dụng Noise để theo dõi mức độ tiếng ồn mà bạn tiếp xúc xung quanh, thì Apple Watch Series 5 sẽ cung cấp khả năng theo dõi sức khỏe sâu rộng hơn nữa.

Apple Watch Series 5

Có một vài tin đồn cho rằng Apple Watch Series 5 sẽ theo dõi huyết áp, glucose và một số chỉ số sức khỏe khác. Vào thời điểm này năm ngoái, Apple đã công bố tính năng ECG về tim mạch trên Series 4. 

Bên cạnh đó, Apple Watch Series 5 cũng được cho là có khả năng theo dõi giấc ngủ của người dùng. Sản phẩm của Fitbit, Samsung, Garmin và Polar đều có tính năng này nên Apple sẽ không muốn bị tụt lại phía sau. Theo dõi giấc ngủ mới có trên Apple Watch chỉ thông qua các ứng dụng của bên thứ ba và thời lượng pin của những chiếc đồng hồ này vẫn chưa tốt. Ngay cả Series 4 hầu như không cung cấp cho bạn đủ pin để theo dõi bạn suốt đêm. 

Apple Watch Series 5

Do vậy, Apple Watch Series 5 cũng được cho là sẽ có pin lớn hơn để cung cấp thời gian sử dụng và khả năng theo dõi giấc ngủ dài hơn cho người dùng.

Và cũng có khả năng Apple Watch Series 5 sẽ có mặt đồng hồ tròn. Bởi vì Apple đã đăng ký bằng sáng chế với thiết kế hình tròn này, mặc dù tổng quan sẽ không quá khác so với thiết kế Apple Watch ban đầu. Có lẽ đây sẽ là đóng góp lớn cuối cùng của Jony Ive cho thiết kế Apple Watch trước khi ông rời công ty?  

Theo Cnet

Facebook Youtube Top