hello
Giỏ hàng

Apple vừa đẩy phần thiệt về phía người mua iPhone 12

Người dùng mới vẫn sẽ phải bỏ tiền để trang bị củ sạc, đi ngược lại với mục đích "bảo vệ môi trường" của Apple.

Ngoài iPhone 12, Apple sẽ không tặng kèm củ sạc và tai nghe EarPods Lightning cho iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE 2020 trong tương lai. Tương tự, các thế hệ Apple Watch cũng không được trang bị sẵn dock sạc nam châm như trước.

Lý do Apple đưa ra là nhằm bảo vệ môi trường. Công ty ước tính việc lược bớt phụ kiện có thể giảm hơn 2 triệu tấn khí thải carbon mỗi năm, tương đương với 450.000 xe ô tô lưu thông trên đường.


Loi ich cua viec cat giam phu kien trong hop iPhone 12 anh 1

Apple có thể tiết kiệm tiền từ việc bỏ phụ kiện nhằm bù đắp chi phí đắt đỏ của modem 5G. Ảnh: Apple.


Đồng thời, nó còn giúp giảm lượng tiêu thụ nguyên liệu thô cho mỗi chiếc iPhone được bán ra. Diện tích hộp đựng nhờ đó nhỏ hơn và số lượng máy vận chuyển tăng lên 70%.

Thông tin trước đó về sự thay đổi của Apple đã vấp phải phản ứng trái chiều, với phần đông ý kiến cho rằng Táo khuyết đang muốn làm giàu từ việc bán phụ kiện và tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn là bảo vệ môi trường. Bất kể động cơ của Apple là gì, điều này vẫn giúp giảm rác thải điện tử.

Apple cho biết hiện đã có 700 triệu chiếc tai nghe Lightning và 2 tỷ củ sạc đến tay người dùng nên việc loại bỏ là hoàn toàn hợp lý.

Trong khi đó, nếu lần đầu mua iPhone, người dùng cần chi thêm 19 USD cho củ sạc nhanh công suất 20 W. So với loại 18 W trong hộp iPhone 11 Pro, mức giá bán lẻ mà Apple đưa ra cho phụ kiện mới thấp hơn đến 10 USD.


Tường thuật sự kiện Apple ra mắt iPhone 12 Apple ra mắt loạt iPhone 2020 của họ với các phiên bản iPhone 12, iPhone 12 Mini, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max.

Facebook Youtube Top