hello
Giỏ hàng

Apple sẽ sử dụng ăng-ten 5G của riêng mình trong iPhone 2020

Apple sẽ sử dụng ăng-ten 5G của riêng mình trong iPhone 2020


Ăng-ten của Qualcomm quá lớn so với yêu cầu của Apple.

Apple dự kiến sẽ ra mắt chiếc iPhone hỗ trợ 5G đầu tiên của mình vào mùa thu năm nay. Chiếc iPhone này sẽ sử dụng chip modem X55 của Qualcomm, nhờ vào việc hòa giải bất ngờ giữa Apple và Qualcomm.

Tuy nhiên theo báo cáo của Fast Company, Apple có thể sẽ sử dụng ăng-ten 5G của riêng mình, thay vì sử dụng của Qualcomm. Có một vài nguyên nhân dẫn đến quyết định bất ngờ này, trong đó có thể Apple muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào Qualcomm.


Apple sẽ sử dụng ăng-ten 5G của riêng mình trong iPhone 2020 - Ảnh 1.


Kích thước cũng là một vấn đề lớn của ăng-ten QTM525 do Qualcomm sản xuất, đây là loại ăng-ten giúp bắt được sóng 5W mmWave có tốc độ vượt trội hơn. Theo Fast Company, ăng-ten của Qualcomm có kích thước quá lớn so với thiết kế của iPhone thế hệ tiếp theo.

Sóng 5G mmWave có tốc độ vượt trội, tuy nhiên phạm vi phủ sóng lại rất kém và dễ bị cản trở. Do đó việc thiết kế, chế tạo và vị trí đặt ăng-ten 5G trong smartphone rất quan trọng. Nếu không cẩn thận dẫn dễ dấn đến việc mất sóng hoặc sóng yếu. Vì vậy mà các nhà sản xuất có thể đặt nhiều ăng-ten 5G trong cùng một chiếc smartphone.

Fast Company cho biết Apple vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Hiện tại, Apple vẫn đang xem xét 2 mẫu thiết kế iPhone 2020. Một có thiết kế mỏng và sử dụng ăng-ten của Apple, thứ hai có thiết kế dày hơn và sử dụng ăng-ten của Qualcomm.

Việc Apple tự thiết kế và sản xuất ăng-ten 5G sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Giảm bớt sự phụ thuộc vào Qualcomm và có thể dẫn tới một tương lai Apple tự sản xuất luôn cả chip modem 5G. Việc hòa hợp với Qualcomm hiện tại chỉ là bất đắc dĩ, do Intel quá chậm trễ trong việc sản xuất chip modem 5G, mà Apple thì không muốn tiếp tục bị các đối thủ bỏ lại phía sau.

Apple đã mua lại toàn bộ mảng chip modem di động của Intel ngay sau đó. Cho thấy rằng Apple thực sự có tham vọng tự mình sản xuất chip modem 5G, để có thể hất cẳng Qualcomm.

Tham khảo: Theverge

Facebook Youtube Top