hello
Giỏ hàng

Apple sẽ ra mắt MacBook Pro, Mac mini và Mac Pro chạy chip M1X vào cuối năm 2022

Sẽ không có bất kỳ máy Mac nào chạy chip M1X được Apple tung ra trong năm nay.

 

Theo phóng viên Mark Gurman, Apple đang cố gắng chuyển toàn bộ dòng máy Mac của mình sang sử dụng chip Apple Silicon trong thời hạn 2 năm như đã hứa.

Cho đến nay, chúng ta mới chỉ thấy chip M1 xuất hiện trên MacBook Air, MacBook Pro 13 inch, Mac mini và iMac 24 inch. Những chiếc máy Mac đầu tiên được ra mắt vào tháng 11/2020, có nghĩa là phải đến tháng 11/2022 thì Apple mới hoàn thành quá trình chuyển đổi.

 

Apple sẽ ra mắt MacBook Pro, Mac mini và Mac Pro chạy chip M1X vào cuối năm 2022 - Ảnh 1.

 

Gurman nói rằng Apple sẽ tung ra MacBook Pro được thiết kế lại với vi xử lý M1X trong những tháng tới. Đồng thời, công ty cũng sẽ giới thiệu một chiếc Mac mini cao cấp “ngay sau đó”. Được biết, Mac mini mới sẽ có chip M1X mạnh mẽ hơn, được trang bị 4 cổng USB-C, 2 cổng USB-A và 1 cổng HDMI.

Năm tới, Gurman hy vọng Apple sẽ tung ra một mẫu iMac lớn hơn và mạnh mẽ hơn, tất nhiên là vào thời điểm cuối năm. Ngoài ra, MacBook Air mới hỗ trợ MagSafe cũng sẽ được ra mắt trong năm 2022, tiếp đến là iMac 24 inch được thiết kế lại. Trong khi đó, chiếc iMac lớn và mạnh mẽ hơn sẽ có màn hình 29 inch trở lên, sở hữu khung máy và viền mỏng hơn.

 

Apple sẽ ra mắt MacBook Pro, Mac mini và Mac Pro chạy chip M1X vào cuối năm 2022 - Ảnh 2.

Mac mini M1 (bên trái) và Mac mini M1X (bên phải)

 

Mac Pro với kích thước nhỏ hơn, chạy chip Apple Silicon cũng sẽ được giới thiệu vào “cuối năm sau”. Tuy nhiên trước thời điểm đó, Gurman cho biết Apple sẽ tung ra phiên bản nâng cấp cho dòng máy Mac Pro hiện có với CPU Intel Ice Lake Xeon W-3300 mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, công ty cũng có thể sẽ cung cấp các tuỳ chọn CPU Intel khác nhanh hơn cho chiếc Mac Pro mới vào cuối năm nay.

 

Facebook Youtube Top