hello
Giỏ hàng

Apple sắp có iPhone với màn hình cuốn chiếu?

Để khắc phục những vấn đề từ bản lề trên smartphone có màn hình gập lại, Apple đang xem xét tạo ra màn hình iPhone có màn hình cuộn.

Cả hai bằng sáng chế gần đây của Apple đều liên quan tới màn hình có thể gập lại. Mới đây nhất, hãng này cũng được cho là đang nghiên cứu các màn hình có thể cuộn lại. Bằng sáng chế mới nhất của “Nhà Táo” được chứng nhận có số 10.602.623, được gọi là "Thiết bị điện tử có cấu trúc hiển thị linh hoạt". Bằng sáng chế mô tả một màn hình linh hoạt có thể được cuộn xung quanh một hoặc nhiều con lăn.


Apple sắp có iPhone với màn hình cuốn chiếu? - 1

Hình ảnh về bằng sáng chế màn hình cuộn của Apple.


Tất nhiên, mục đích của phong cách thiết kế này không giống như các con lăn giấy da kiểu cũ mà là để mở ra một thiết bị như iPad với màn hình có thể kéo ra khỏi khung máy. Các con lăn có thể là một phần nhỏ của cơ chế, cho phép cuộn một màn hình trong thiết bị và lăn ra.

Các con lăn sẽ giữ cho màn hình thẳng và ổn định khi nó được gỡ bỏ, thay vì giống như một con lăn giấy da cũ, khiến tờ giấy có thể bị nhăn khi được kéo ra, các bộ phận hỗ trợ của thiết bị này có thể chạy dọc theo các cạnh của màn hình hoặc chồng lên khu vực hoạt động trung tâm của màn hình để giúp làm cứng và hỗ trợ mở rộng.


Apple sắp có iPhone với màn hình cuốn chiếu? - 2

Đây sẽ là iPad hay iPhone màn hình cuộn của tương lai?

Ngoài ra, với bằng sáng chế mới này, Apple cũng muốn nâng cao tiện ích hơn nữa của màn hình, có thể hiển thị thông tin ngay cả khi cuộn lại. Tuy nhiên, không phải bằng sáng chế nào của Apple cũng được triển khai hết. Giới công nghệ hy vọng, bằng việc phát triển công nghệ này, trong tương lai, màn hình cuộn sẽ phát huy tác dụng với nhiều thứ, bao gồm cả máy tính xách tay đến mặt dây chuyền, thậm chí là kính mắt.

Facebook Youtube Top