hello
Giỏ hàng

Apple phát triển ít nhất 2 mẫu iPhone với màn hình kép

Theo Economic Daily News, Apple đã hoàn tất việc thử nghiệm độ bền đối với hai mẫu iPhone được trang bị màn hình kép, với lịch ra mắt thị trường được kỳ vọng ngay trong năm 2022.


Apple phát triển ít nhất 2 mẫu iPhone với màn hình kép - 1

Ảnh minh họa.


Thử nghiệm lần này được tiến hành tại nhà máy Thâm Quyến (Trung Quốc) của Foxconn – đối tác sản xuất iPhone lớn nhất cho Apple. Các phép thử tập trung đánh giá độ bền của phần vỏ và màn hình.

Hai mẫu máy tham gia thử nghiệm gồm một chiếc có màn hình kép với kết cấu thân vỏ tương tự iPhone hiện nay và một chiếc có thiết kế vỏ sò tương tự Galaxy Z Flip của Samsung hay Moto RAZR. Tuy nhiên, Apple được cho là đã tối ưu phần bản lề tốt hơn các sản phẩm đang có mặt trên thị trường. Màn hình sử dụng cho các mẫu máy thử nghiệm là OLED dẻo, do Samsung cung cấp.

Thông tin Apple thử nghiệm iPhone với màn hình gập ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới chuyên môn, bởi đây là dấu hiệu cho thấy điện thoại thông minh màn hình gập thực sự là tương lai. Bởi lẽ, “Táo” chưa bao giờ là hãng đầu tiên ra mắt công nghệ mới, nhưng luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đưa tới tay người tiêu dùng, qua đó tạo ra trào lưu mang tính dẫn dắt toàn thị trường.

Vào thời điểm hiện tại, Samsung tạm dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh với màn hình gập. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants (DSCC), thị phần điện thoại di động có thể gập lại trên toàn cầu của hãng điện tử Hàn Quốc đạt 88% trong năm 2020, với Galaxy Z Flip và Galaxy Z Fold 2 là những sản phẩm bán chạy nhất. Về phần mình, Huawei vốn cũng là tên tuổi tiên phong tung ra điện thoại màn hình gập, nhưng sau khi vấp phải các lệnh cấm của Mỹ đã tạm thời “bỏ cuộc chơi”.

Facebook Youtube Top