hello
Giỏ hàng

Ai nói iPhone cũ là không thể chạy mượt như mới?

Chỉ với một vài bước, chiếc iPhone cũ có thể chạy nhanh hơn rất nhiều mà không cần phải đầu tư vào các mẫu iPhone mới.

Sau một thời gian sử dụng, người dùng có thể thấy rằng chiếc iPhone cũ của mình chậm đi rất nhiều và nghĩ ngay đến việc mua một máy mới. Nhưng trước khi quyết định làm điều này, người dùng có thể thử qua một số tuyệt chiêu như hướng dẫn để không phí phạm.


Vì sao iPhone chạy chậm?

Trước tiên, chúng ta cần biết vì sao chiếc iPhone của mình chạy chậm. Nếu iPhone đã quá cũ như iPhone 6 hay 6S, hiệu suất pin suy giảm dưới 80% sẽ dẫn đến hiệu năng máy chậm đi. Nếu pin iPhone thực sự đã quá suy giảm, người dùng có thể thay thế nó để lấy lại hiệu suất pin cho máy, sẽ rất hiệu quả.


Ai nói iPhone cũ là không thể chạy mượt như mới? - 1


Tuy nhiên, nhiều mẫu iPhone có thể không có pin thay thế, chẳng hạn như các mẫu iPhone 5S trở về trước, cách tốt nhất là hãy áp dụng những tuyệt chiêu trong nội dung bài viết. Và dĩ nhiên, cách này cũng có thể được áp dụng ngay cả với những chiếc iPhone mà người dùng vừa thay thế pin.


Sáu thủ thuật tăng tốc nhanh gọn

Có sáu cách mà người dùng có thể thực hiện với iPhone cũ để đẩy nhanh hiệu suất làm việc của nó, bao gồm:

- Giải phóng không gian lưu trữ trên điện thoại, bao gồm tin nhắn cũ, ứng dụng, video và ảnh không sử dụng bằng cách sao lưu chúng đến những nơi khác. Nếu thứ nào không cần, hãy thẳng tay loại bỏ.

- Tải xuống trình duyệt tiết kiệm tài nguyên hơn. Chrome và các trình duyệt phổ biến khác nổi tiếng ngốn tài nguyên, thay vào đó hãy chuyển sang Opera hoặc Dolphin.


Ai nói iPhone cũ là không thể chạy mượt như mới? - 2


- Xóa cookie trình duyệt bất kể sử dụng trình duyệt nào vì cookie là nơi lưu trữ nhiều dữ liệu duyệt web. Quá trình xóa chúng khác nhau nhưng thường được tìm thấy trong cài đặt của trình duyệt.

- Xóa ứng dụng Facebook vì đó là một trong những ứng dụng tiêu hao năng lượng thiết bị lớn nhất hiện có. Nếu để nó chạy, về cơ bản người dngf đang kết án tử cho chiếc iPhone của mình.

- Tắt Siri vì nó ngốn tài nguyên của hệ thống một cách nghiêm trọng, đặc biệt là pin. Trừ khi người dùng thực sự thích sử dụng Siri, tắt nó là một cách tuyệt vời để cải thiện hiệu suất.

- Không sử dụng Bluetooth và tắt chức năng rung. Trong khi tắt Bluetooth sẽ giúp tăng thời lượng cho pin thì vô hiệu hóa rung sẽ giúp tránh tình trạng pin hao khủng khiếp mỗi khi máy rung lên.


Ai nói iPhone cũ là không thể chạy mượt như mới? - 3


Các thủ thuật nâng cao hơn

Mặc dù 6 mẹo nói trên đều có ích nhưng người dùng sẽ phải sử dụng các hành động quyết liệt hơn một chút nếu thực sự muốn cải thiện tốc độ iPhone.

- Chuyển sang định dạng HEIF và HEVC thay thế định dạng ảnh và video thông thường có thể giảm rất nhiều dung lượng. Để bật nó, bạn hãy vào Settings, tìm Camera và nhấn vào Formats. Lúc này người dùng có thể chuyển sang HEIF hoặc HEVC nếu chưa chạy chúng. Lưu ý rằng một số mẫu iPhone cũ hơn có thể không hỗ trợ tùy chọn này.


Ai nói iPhone cũ là không thể chạy mượt như mới? - 4


- Hiệu chỉnh pin iPhone: Việc này sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin. Rất đơn giản, hãy xả pin iPhone xuống 0% trước khi sạc lại, nhưng đảm bảo rằng đã tắt iPhone cho đến khi sạc được 100%. Cuối cùng, bật lại iPhone và lặp lại điều này ít nhất mỗi tháng một lần. Quá trình này giúp iPhone hiểu rõ hơn khi điện thoại thực sự cần nhiều pin hơn và dẫn đến việc đọc chỉ số pin tốt hơn.

- Loại bỏ các hiệu ứng và chức năng không cần thiết vì giao diện của Apple chứa rất nhiều hiệu ứng nhỏ giúp menu iOS dễ nhìn và sử dụng. Những hiệu ứng này làm ảnh hưởng hệ thống rất nhiều nên mọi người hãy tắt nhiều thứ nếu không cần thiết.

Hãy vào Settings > General > Accessibility. Nếu thấy Reduce Motion ở trạng thái tắt, hãy bật nó lên để cải thiện hiệu suất. Sau đó, kích hoạt tùy chọn Increase Contrast để loại bỏ các hiệu ứng trong suốt nhất định.

Quay trở lại General và tìm tùy chọn Background App Refresh, vô hiệu hóa nó để ngăn ứng dụng thực hiện các hành động nền không cần thiết.

Cuối cùng, quay lại Settings và chọn iTunes & App Store. Ở đó, chọn tắt Automatic Downloads giúp ngăn điện thoại chậm lại đột ngột vì một ứng dụng đang được cập nhật.


Ai nói iPhone cũ là không thể chạy mượt như mới? - 5


- Khôi phục từ iTunes thay vì iCloud: Trong trường hợp cần khôi phục dữ liệu iPhone để giảm bớt lộn xộn trên hệ thống, người dùng nên thực hiện với iTunes thay vì iCloud - vốn ngốn rất nhiều tài nguyên của thiết bị và có thể làm dữ liệu hệ thống lộn xộn hơn.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể xóa hết sạch dữ liệu có trên iPhone của mình theo cách đưa máy về trạng thái như mới. Điều này sẽ khiến người dùng mất mọi thứ nhưng hãy nghĩ rằng nó như là một chiếc iPhone mới mua đi. Vào Settings > General > Reset All Content and Settings dưới phần Reset. Chỉ cần chắc chắn người dùng đã sao lưu dữ liệu trước đó và sẵn sàng thực hiện điều này.

Mặc dù tất cả những điều trên sẽ cải thiện tốc độ iPhone nhưng nếu chưa chịu thay pin mới trên iPhone, người dùng vẫn không nhận được hiệu suất tối ưu nhất. Ngoài ra, dù mọi cách làm thì cũng đừng mong đợi iPhone sẽ hoạt động với hiệu suất như mới hoàn toàn được, vì nó cũng như cơ thể chúng ta thôi, càng già thì càng yếu dần.

Facebook Youtube Top