hello
Giỏ hàng

Ai còn nhớ những trải nghiệm thú vị đã bị mất hút bởi công nghệ hiện đại?

Rất nhiều thứ thú vị trong cuộc sống đã biến mất sau khi công nghệ xuất hiện. Vậy theo bạn, đó là gì?


Trò chuyện mặt đối mặt

Niềm vui của việc gặp gỡ và trò chuyện với bạn bè trong những ngày cuối tuần giờ đã được thay thế bằng các cuộc trò chuyện video và nhắn tin. Trong khi một số người có thể lập luận rằng công nghệ hiện đại đã làm cho giao tiếp hiệu quả hơn, nó chắc chắn đã làm cạn kiệt khía cạnh cảm xúc của nó.


Ai còn nhớ những trải nghiệm thú vị đã bị mất hút bởi công nghệ hiện đại? - 1


Nhận thiệp chúc mừng

Thay vì phấn khích với những tấm thiệp từ bạn bè, người thân trong ngày sinh nhật hay kỷ niệm nào đó, giờ đây điều mà chúng ta nhận được chính là những tấm thiệp điện tử hoặc email.


Chuyến thăm bất ngờ

Ngày xưa, việc đến thăm một người bạn không báo trước để đi chơi cùng nhau là điều hoàn toàn bình thường. Trong thời đại của điện thoại di động ngày nay, hiếm khi ai đó sẽ đến thăm một người bạn mà không thông báo cho họ trước. Đến nhà bạn mà thấy bạn đóng cửa đi chơi không còn thú vị nữa.


Đọc báo

Không có gì thư giãn hơn là thức dậy vào buổi sáng và lướt qua các trang của một tờ báo sắc nét trong khi nhấm nháp một tách cà phê hoặc thậm chí mang vào… nhà vệ sinh để đọc nếu có thời gian rảnh rỗi. Bằng cách nào đó, mọi thứ đã chằm chằm vào smartphone, và thậm chí cả những màn hình e-ink cũng chẳng thể mang lại cho chúng ta niềm vui tương tự.


Ai còn nhớ những trải nghiệm thú vị đã bị mất hút bởi công nghệ hiện đại? - 2


Sử dụng bản đồ in

Việc phát minh ra GPS và các ứng dụng bản đồ dựa trên smartphone đã trở thành một kẻ thù của bản đồ in. Ngày nay, thật khó để nhìn thấy ai đó cầm tờ bản đồ trên đường đi để dò tìm đường cả, mà thay vào đó họ chỉ cần mở Google Maps ra và nó sẽ chỉ đường đến tận ngõ hẻm.


Nhận điện tín

Nhận được một bức điện tín sẽ khiến tất cả chúng ta quan tâm vì nó luôn mang đến một số tin tức quan trọng. Dù tốt hay xấu, giờ đây nhận được tin nhắn văn bản đã không còn tạo ra cảm xúc, may ra chỉ là các biểu tượng cảm xúc mà thôi.


Thuê hoặc mua phim đĩa

Các cửa hàng bán và cho thuê phim đĩa giờ đã biến mất mà thay vào đó, mọi người chuyển sang các dịch vụ truyền phát video như Netflix hay FPT Play. Nhìn lại quá khứ, cái thời mà rủ bạn bè hay ai đó đặc biệt đến cửa hàng và chọn một đĩa DVD để xem cùng nhau là điều mà Netflix và FPT Play không bao giờ có thể lặp lại.


Chụp ảnh phim

Bạn có nhớ những ngày mà mình phải hồi hộp chờ đợi từng ngày để nhận được những bức ảnh san ra khi chụp trong một kỳ nghỉ, ngày tốt nghiệp ra trường hay sinh nhật hay không? Rồi còn nhớ những lúc mình sắp xếp tỉ mỉ từng bức ảnh đó trong album, viết ngày kỷ niệm và vị trí ở mặt sau chúng không?


Ai còn nhớ những trải nghiệm thú vị đã bị mất hút bởi công nghệ hiện đại? - 3


Chà, những ngày đó đã xưa lắm rồi. Trong thời đại nhiếp ảnh kỹ thuật số, chúng ta có thể xem bất kỳ bức ảnh nào của mình ngay lập tức, thậm chí biết rõ nó chụp ngày tháng năm nào và ở đâu.


Tự do vui chơi không bị chú ý

Chúng ta từng rất vui khi thỉnh thoảng đi chơi với bạn bè tại một số khu vực hay tham gia bữa picnic ở một số nơi hoang dã. Nhưng các ứng dụng như Snapchat, Instagram và Facebook đã lấy đi đặc quyền đó. Bây giờ bất cứ điều gì chúng ta làm đều có thể bị các ứng dụng này theo dõi.


Thưởng thức buổi hòa nhạc

Những người đi xem hòa nhạc ngày nay hiếm khi thưởng thức buổi hòa nhạc trọn vẹn vì họ còn mải bận rộn với việc ghi âm hoặc quay video lại. Sử dụng điện thoại di động để chụp ảnh và quay video đã trở nên mất kiểm soát và có thể gây khó chịu với những người thực sự muốn thưởng thức một sự kiện trực tiếp. Không có gì lạ khi có ai đó giơ tay để ghi lại thứ gì đó mà mình đang cố gắng xem, hoàn toàn cản trở tầm nhìn của bản thân mình.


Bật/tắt modem

Những ngày đầu internet, có lẽ việc ngắt kết nối internet là chuẩn mực và nhiều người chỉ bật nó lên khi cần vì rất tốn kém. Nhưng mọi thứ giờ đây đã thay đổi khi phát minh ra băng thông rộng đã khiến việc kết nối trở thành một phần trong cuộc sống chúng ta, đến nối nhiều người hiện đang cảm thấy thiếu kết nối internet rất bứt rứt, khó chịu.


Mong đợi một đứa trẻ

Đoán giới tính của một thai nhi từng là một trò chơi thú vị. Cha mẹ thậm chí đã chuẩn bị sẵn hai cái tên trước khi sinh con, một tên nếu em bé là con trai tên còn lại nếu em bé là con gái. Nhưng siêu âm đã làm cho trò chơi này trở nên lỗi thời.


Ai còn nhớ những trải nghiệm thú vị đã bị mất hút bởi công nghệ hiện đại? - 4


Chia sẻ đĩa nhạc

Việc chia sẻ đĩa nhạc và băng cassette là chuẩn mực trước khi iPod và các thiết bị tương tự tràn ngập thị trường. Bây giờ các bài hát có thể dễ dàng chia sẻ qua internet, nhưng việc chia sẻ iPod là rất hiếm.


Tìm kiếm công tắc đèn

Thành thật mà nói, tất cả chúng ta đều sợ gặp phải ma quỷ khi thức dậy vào giữa đêm khi thấy những tiếng sấm sét xuất hiện, phải nhanh chóng tìm kiếm công tắc đèn. Những khoảnh khắc lo lắng đó giờ đã bị biến mất dần nhờ sự thay đổi của công nghệ. Bây giờ, chúng ta có thể sử dụng smartphone của mình để bật hoặc tắt đèn, và thậm chí sử dụng trợ lý giọng nói thông minh để làm điều đó.

Và còn nhiều điều thú vị hơn nữa đã biến mất trong cuộc sống hiện nay, nơi công nghệ lên ngôi. Dĩ nhiên, công nghệ giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn nhưng đã biến nhiều thứ thú vị ngày xưa biến mất.

Facebook Youtube Top