hello
Giỏ hàng

10 mẹo Zalo cơ bản hay ho có thể bạn chưa biết? Cập nhật ngay để tránh bị lỗi thời nhé!

Ứng dụng Zalo đang nhận được rất nhiều sự ưu ái của người dùng hiện nay. Không đơn thuần chỉ là một ứng dụng nghe gọi nhắn tin miễn phí trên điện thoại, ngày nay Zalo còn tích hợp nhiều tiện ích khác giúp ích được rất nhiều cho cuộc sống hằng ngày của bạn.  

 

Lỗi Zalo Không Nghe Được Tin Nhắn Thoại- Giải Pháp

 

Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới bắt đầu sử dụng Zalo, bạn có bị lúng túng trong các thao tác hay không? Sau đây mình sẽ chỉ ra 10 mẹo cực hay dành cho người mới giúp bạn sử dụng Zalo thành thạo ngay tức khắc. Hãy cùng theo dõi bài viết sau nhé.

1. Thay đổi tên, thay ảnh đại diện, ảnh bìa Zalo trong tích tắt

Khi tạo tài khoản Zalo, nhiều người dùng vì muốn nhanh nên đã chọn một bức ảnh tùy ý hoặc cho qua bước tạo ảnh đại diện hay ảnh bìa. Bây giờ, nếu bạn muốn đổi lại một tấm hình mà mình yêu thích hoặc đặt lại tên tài khoản thì hãy làm theo các bước sau đây:

Đầu tiên bạn hãy mở trang cá nhân Zalo của mình ra > chọn Dấu ba chấm bên phải trên cùng > tiến hành các thay đổi bạn muốn.

Nếu muốn đổi tên bạn hãy chọn mục Thông tin > chọn Đổi thông tin > tiến hành nhập tên như ý muốn.

 

Thay đổi tên, thay ảnh đại diện, ảnh bìa Zalo trong tích tắt

 

Nếu muốn đổi ảnh đại diện hoặc ảnh bìa, bạn hãy chọn mục Đổi ảnh đại diện hoặc mục Đổi ảnh bìa phía dưới > chọn nguồn lấy ảnh mong muốn.

 

Thay đổi tên, thay ảnh đại diện, ảnh bìa Zalo trong tích tắt

 

2. Cập nhật trạng thái, cập nhật khoảnh khắc trong ngày cực đơn giản

Tại Zalo bạn cũng có thể đăng những bức ảnh, trạng thái tâm trạng của mình trong ngày cực nhanh giống như Facebook và một vài mạng xã hội khác.

Để có thể đăng nhật ký khoảnh khắc bạn hãy mục Nhật ký > chọn mục Tạo mới khoảnh khắc bên trên cùng > tiến hành thêm ảnh hoặc video hay một status của riêng bạn > bấm dấu mũi tên bên dưới để đăng lên tài khoản của mình.

 

Cập nhật trạng thái, cập nhật khoảnh khắc trong ngày cực đơn giản

 

Tính năng khoảnh khắc chỉ lưu trữ trong vòng 24h và sẽ bị xóa đi khi hết thời gian, nếu bạn muốn lưu giữ lâu hơn bạn hãy cập nhật ngay trên tài khoản của mình nhé.

Để đăng ảnh hoặc trạng thái lên tường Zalo của mình, cũng trong mục Nhật ký bạn hãy chọn mục Hôm nay bạn thế nào? > tiến hành thêm ảnh hoặc trạng thái > bấm Đăng.

 

Cập nhật trạng thái, cập nhật khoảnh khắc trong ngày cực đơn giản

 

3. Chủ động thay đổi giao diện sáng tối, không phụ thuộc vào giao diện của thiết bị

Đối với Zalo, bạn hoàn toàn có thể chủ động thay đổi giao diện ứng dụng mà không cần phụ thuộc vào giao diện của thiết bị. Kể cả đối với một số dòng điện thoại chưa được cập nhật chế độ tối cho hệ thống thì bạn vẫn có thể bật chế độ tối cho Zalo bình thường, không ảnh hưởng gì đến điện thoại của bạn.

Để điều chỉnh giao diện bạn hãy mở Cài đặt ứng dụng lên > chọn mục Giao diện > chọn giao diện mình muốn thiết lập.

 

Chủ động thay đổi giao diện sáng tối, không phụ thuộc vào giao diện của thiết bị

 

4. Cho phép hoặc chặn người khác tìm ra tài khoản của mình

Nếu bạn sử dụng Zalo cho mục đích riêng tư thì bạn hãy tắt hết những mục sau trong cài đặt để người khác không thể tìm thấy và kết bạn được với tài khoản của mình. Đây cũng là một bí thuật mà người sử dụng Zalo lâu năm chưa chắc khám phá ra được.

Đầu tiên bạn hãy mở mục Cài đặt của Zalo lên > chọn mục Quyền riêng tư.

 

Cho phép hoặc chặn người khác tìm ra tài khoản của mình

 

Sau đó bạn hãy chọn mục Nhận lời mời kết bạn từ các nguồn > nếu muốn ẩn không cho người khác tìm thấy Zalo, hãy gạt tắt hết tất cả tính năng bên dưới. Nếu bạn vẫn muốn người khác kết bạn với mình, bạn có quyền lựa chọn cách mà người khác tìm ra tài khoản của mình bằng cách tự điều chỉnh những tính năng này nhé.

 

Cho phép hoặc chặn người khác tìm ra tài khoản của mình

 

5. Vừa gọi video với bạn bè, vừa lướt Facebook giải trí

Đây là một tính năng cực kỳ hay của Zalo mà ít ứng dụng gọi điện miễn phí nào có thể có được. Đối với những ứng dụng khác, bị bạn out ra khỏi ứng dụng cuộc gọi sẽ bị tắt hoặc không hiển thị được màn hình cuộc gọi đang diễn ra nhưng đối với Zalo bạn hoàn toàn có thể vừa gọi video vừa lướt web đọc báo xem tin tức vô cùng dễ dàng.

Để làm được điều này, bạn hãy mở mục Cài đặt của Zalo > chọn mục Cuộc gọi > bật tính năng Thu nhỏ màn hình khi gọi video là xong.

 

Vừa gọi video với bạn bè, vừa lướt Facebook giải trí

 

6. Thay đổi mật khẩu để tránh bị đánh cắp tài khoản

Nếu chẳng may mật khẩu Zalo của bạn bị lộ, bạn đừng lo lắng hãy làm theo các bước sau để đổi mật khẩu tài khoản và bảo vệ tài khoản an toàn hơn nhé.

Trong mục cài đặt của Zalo > chọn mục Tài khoản và bảo mật > chọn Đổi mật khẩu để tiến hành đổi mật khẩu cho tài khoản của mình.

 

Thay đổi mật khẩu để tránh bị đánh cắp tài khoản

 

7. Chủ động thay đổi ngôn ngữ, phông chữ, kích thước chữ trong ứng dụng theo ý thích

Những ứng dụng nhắn tin khác bạn phải sử dụng phông chữ và kích thước hiển thị chữ của điện thoại đang sử dụng. Tuy nhiên, Zalo có thể làm điều này một cách độc lập. Bạn có thể hoàn toàn thay đổi phông chữ và kích thước chữ hiển thị của Zalo theo ý thích chỉ trong tích tắt.

Để làm được điều này bạn hãy mở mục Cài đặt của ứng dụng > chọn mục Ngôn ngữ và phông chữ. Tiếp theo hãy chọn mục thay đổi phông chữ hoặc thay đổi kích thước văn bản để tùy chỉnh theo ý muốn.

 

Chủ động thay đổi ngôn ngữ, phông chữ, kích thước chữ trong ứng dụng theo ý thích

 

8. Đặt mã khóa riêng biệt cho ứng dụng, không lo bị lộ tin nhắn riêng tư

Những chiếc smartphone hiện nay được trang bị nhiều lớp bảo mật nhằm tránh lộ thông tin cá nhân người dùng. Zalo cũng thế, bạn có thể đặt một mật khẩu riêng tư hoàn toàn khác cho ứng dụng để bảo vệ những tin nhắn cá nhân của mình.

Bật mã khóa ứng dụng Zalo bằng cách chọn mục Tài khoản và bảo mật trong cài đặt > chọn Đặt mã khóa Zalo > tiến hành thiết lập khóa riêng của mình.

 

Đặt mã khóa riêng biệt cho ứng dụng, không lo bị lộ tin nhắn riêng tư

 

9. Ngăn chặn những cuộc gọi, tin nhắn làm phiền hay quảng cáo đến tài khoản của mình

Thật phiền phức khi ai đó vô tình biết được tài khoản Zalo của bạn và cứ gọi điện hoặc nhắn tin làm phiền bạn. Zalo cho phép bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được điều này chỉ bằng thao tác đơn giản sau:

Chọn phần Cài đặt của ứng dụng > chọn mục Quyền riêng tư > Gạt tắt tất cả các thông tin liên quan đến người lạ như là Cho người lạ bình luận, cho người lạ xem ảnh, nhận cuộc gọi từ người lạ,.... là xong.

 

Ngăn chặn những cuộc gọi, tin nhắn làm phiền hay quảng cáo đến tài khoản của mình

 

10. Ẩn tin nhắn bí mật riêng tư siêu nhanh không lo bị lộ thông tin

Một tính năng cực kỳ hữu ích của Zalo đó chính là ẩn hội thoại tin nhắn. Cho dù người khác có thể biết được mật khẩu điện thoại của bạn, biết được mật khẩu ứng dụng Zalo của bạn thì bạn vẫn còn cách khác để ẩn tin nhắn đi mà không ai thấy được.

Để có thể ẩn một cuộc hội thoại bất kỳ bạn chỉ cần nhấn giữ cuộc hội thoại đó > chọn Ẩn trò chuyện > nhập mật mã để ẩn.

 

Ẩn tin nhắn bí mật riêng tư siêu nhanh không lo bị lộ thông tin

 

Khi muốn liên lạc với người đã ẩn cuộc trò chuyện, bạn chỉ cần nhập tên người đó hoặc mật khẩu của cuộc trò chuyện đã ẩn trên thanh tìm kiếm là có thể trò chuyện như bình thường.

Trên đây là 10 mẹo sử dụng Zalo dành cho người mới, hy vọng nó sẽ giúp ích được cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu thấy hay hãy like và share để ủng hộ mình nhé.

Mời các bạn tham gia Group Android Never Die mới, nơi chia sẻ và giao lưu và hỏi đáp về các tin tức & mẹo hay của Thế Giới Android thú vị.

Facebook Youtube Top