hello
Giỏ hàng

Trận so găng iPhone SE 2020 và iPhone XR: Đâu mới là "quả Táo ngon" giá rẻ và đáng mua nhất?

Hai chiếc iPhone đều là dòng sản phẩm giá rẻ của Apple, nhưng chiếc điện thoại nào đáng để bỏ tiền hơn trong thời điểm này?

Mới đây, Apple đã công bố thế bán ra thị trường dòng sản phẩm giá rẻ iPhone SE thế hệ thứ hai. Theo thông tin, iPhone SE mới sẽ có giá khởi điểm 399 USD, sử dụng bộ vi xử lý tương tự iPhone 11 của 2019, nhưng với mức giá thấp hơn nhiều.

Tuy nhiên, trước đó không lâu, Apple cũng cho ra mắt một dòng sản phẩm giá rẻ khác là iPhone XR. Nhiều người đã đặt ra câu hỏi: liệu bây giờ chiếc điện thoại nào sẽ đáng bỏ tiền ra hơn? Dưới đây là một vài so sánh giữa 2 chiếc iPhone để có thể giúp bạn có thêm một cái nhìn tổng quát mà lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình nhất.


Đọ sức so tài iPhone SE 2020 và iPhone XR: Đâu mới là quả Táo ngon giá rẻ và đáng mua nhất? - Ảnh 1.

Rất nhiều khác biệt giữa hai sản phẩm iPhone khiến nhiều người suy nghĩ


Giá thành

iPhone SE 2 rẻ hơn đáng kể so với XR. Hiện iPhone SE 2 đang có giá khoảng 10,99 triệu đồng cho bản 64 GB, hoặc 12,89 triệu đồng cho bộ nhớ 128 GB cho máy hình thức mới 100%. Trong khi đó iPhone XR có giá khoảng 10,59 triệu đồng cho phiên bản likenew 99%.


Camera

Mặc dù có sự khác biệt về giá, cả hai điện thoại sử dụng cùng một camera trước có độ phân giải 12 MP đối với camera phía sau, và đều có camera trước 7 MP có thể quay video 1080p. Tuy nhiên, camera trước của iPhone XR tốt hơn một chút vì có thể ghi hình ở tốc độ 60 fps, trong khi SE 2 chỉ là 30 fps.


Đọ sức so tài iPhone SE 2020 và iPhone XR: Đâu mới là quả Táo ngon giá rẻ và đáng mua nhất? - Ảnh 2.

Cả 2 mẫu iPhone đều sử dụng chung cụm camera


Kích thước

Theo kích thước, iPhone SE 2 ngắn và mỏng hơn so với iPhone XR. iPhone SE mới có chiều dài là 5,45 inch và rộng 2,65 inch, trong khi iPhone XR dài 5,94 inch và rộng 2,98 inch. Vì kích thước lớn nên màn hình của iPhone XR cũng sẽ lớn hơn, màn hình của iPhone XR là 6,1 inch trong khi iPhone SE 2 chỉ là 4,7 inch.


Đọ sức so tài iPhone SE 2020 và iPhone XR: Đâu mới là quả Táo ngon giá rẻ và đáng mua nhất? - Ảnh 3.

So sánh kích thước giữa iPhone SE 2 (trái) và iPhone XR (phải)


Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà dựa vào kích thước để chọn. Một số người dùng thấy điện thoại lớn rất bất tiện vì không thoải mái khi cầm bằng một tay hoặc không cho vừa vào túi quần. Ngược lại, cũng có nhiều người lại thích sử dụng điện thoại có kích thước màn hình lớn để xem phim cũng như chơi game thuận tiện hơn.


Tốc độ xử lý

iPhone SE 2 sử dụng chip A13 Bionic - là chip điện thoại mới nhất và nhanh nhất của Apple, đây cũng là dòng chip có trên sản phẩm iPhone 11 Pro. Theo như đánh giá thì chip A13 Bionic có thể xử lý dữ liệu, thao tác máy nhanh hơn 20% so với thế hệ trước. Trong khi đó, iPhone XR vẫn sử dụng chip A12 cũ hơn một đời.


iPhone SE 2 có Touch ID, trong khi iPhone XR có Face ID

Face ID hay mở khóa màn hình bằng khuôn mặt hiện đang được sử dụng trên các iPhone đời mới, bắt đầu từ dòng iPhone X. Tuy nhiên, có rất nhiều người lại thấy thích tính năng mở khóa điện thoại của bằng vân tay vì họ cảm thấy thuận tiện hơn. Với sự trở lại của nút Home trên iPhone SE đời mới, người dùng sẽ lại có được trải nghiệm của bảo mật vân tay Touch ID.


Đọ sức so tài iPhone SE 2020 và iPhone XR: Đâu mới là quả Táo ngon giá rẻ và đáng mua nhất? - Ảnh 4.

Touch ID hay Face ID?


iPhone XR có Animoji, nhưng iPhone SE 2 thì không

Đối với các dòng điện thoại sử dụng FaceID, Apple đã cho thêm vào một tính năng thú vị là Animoji. Khác với các biểu tượng cảm xúc Emoji thông thường, Animoji sử dụng camera trước để quay lại hành động trên khuôn mặt của người dùng rồi phác họa lại chính xác trên các trên các biểu tượng riêng của Apple.


Đọ sức so tài iPhone SE 2020 và iPhone XR: Đâu mới là quả Táo ngon giá rẻ và đáng mua nhất? - Ảnh 5.

Tính năng Animoji thực sự là một điểm cộng lớn cho iPhone XR


Tính năng này có thể là điều bạn cần lưu ý trước khi chọn sản phẩm để không thất vọng với chiếc điện thoại mới của mình.


Thời lượng pin

iPhone XR có thời lượng pin tốt hơn một chút khi sử dụng viên pin 2.942mAh trong khi iPhone SE 2 là 1.700mAh. Theo như kết quả thử nghiệm sản phẩm của Apple, iPhone XR có thể phát video liên tục 16 tiếng và nghe nhạc trong 65 tiếng, trong khi đó iPhone SE 2 chỉ có thể trình chiếu video trong 13 tiếng và nghe nhạc trong 40 tiếng liên tục.

Facebook Youtube Top