hello
Giỏ hàng

Những chiếc iPhone này đáng đầu tư hơn iPhone SE 2020

Đã hơn một năm rồi nhưng iPhone XS và iPhone XS Max của Apple vẫn rất có giá trị mà mọi người hoàn toàn có thể mua ở thời điểm này.

Trong giai đoạn kinh tế khó khăn, không thể đầu tư vào một sản phẩm giá trị cao như loạt iPhone 11 mà vẫn muốn iPhone xịn sò nhưng không phải iPhone SE do hạn chế về camera, bộ đôi iPhone XS và iPhone XS Max sẽ rất đáng giá.


Những chiếc iPhone này đáng đầu tư hơn iPhone SE 2020 - 1


Không nhất thiết phải máy mới hoàn toàn, những chiếc iPhone XS và XS Max đã qua sử dụng hiện có giá bán khoảng từ 11,49 triệu đồng và 13,79 triệu đồng tương ứng. Chúng có thiết kế khá đẹp mắt, hiệu năng cao cũng như trải nghiệm người dùng trực quan liền mạch. Không chỉ là những điện thoại tiên tiến được tạo bởi Apple mà chúng còn mang đến chuẩn mực cho toàn bộ ngành công nghiệp mà nhiều điện thoại Android mới ra mắt cũng chưa chắc sánh ngang. Vậy tại sao các sản phẩm này vẫn đáng mua ở thời điểm hiện nay? Hãy cùng tìm hiểu.


Vẫn rất mạnh mẽ để mua với mức giá vừa phải

Các mẫu iPhone XS và XS Max đi kèm chip A12 Bionic 7nm với lõi CPU nhanh, tiết kiệm điện năng cùng GPU chạy mượt các game nặng như PUBG Mobile hay Call of Duty Mobile mới ra mắt tại Việt Nam. Quan trọng hơn, công cụ nơ-ron thần kinh giúp các tác vụ xử lý thông minh hơn nữa, giúp tối ưu hóa hiệu suất trong vô số tình huống mà người dùng có thể gặp thường xuyên. Qua thử nghiệm, việc khởi chạy ứng dụng vẫn khá nhanh, trong khi mở khóa khuôn mặt Face ID thì không có chỗ chê, điều mà iPhone SE không thể.

Tuy không thể sánh ngang với loạt iPhone 11 nhưng đó quả là những sản phẩm rất đáng giá nếu nhìn vào số tiền mà người dùng tiết kiệm được. Hệ điều hành iOS 12 cài sẵn nhưng khi cập nhật lên iOS 13 mang đến những trải nghiệm thực tế ảo cũng như chơi game vượt trội, và mọi người cũng có thể vui vẻ với bạn bè bằng các biểu tượng Memoji cá nhân hóa khá thú vị.



Chất lượng hiển thị tuyệt vời

Màn hình Super Retina OLED đơn giản là khá đẹp, nhất là khi so sánh với những chiếc iPhone có màn hình LCD như iPhone 11 hoặc iPhone SE. Chúng cung cấp cấp độ chính xác của màu, độ tương phản cao và công nghệ True Tone giúp tự động điều chỉnh cân bằng trắng của màn hình tùy thuộc ánh sáng xung quanh. Đó là chưa kể những khả năng như Dolby Vision và HDR10 cho phép truyền phát nội dung tương thích cao.

Các kích thước 5,8 inch và 6,5 inch của chúng giúp người dùng có lựa chọn dễ dàng hơn trong việc tìm sản phẩm phù hợp với bàn tay của mình nhất. Đặc biệt, bản iPhone XS Max có màn hình 6,5 inch rất phù hợp cho công việc và giải trí khi di chuyển trong khi kích thước tổng thể không khác nhiều so với iPhone 8 Plus có màn hình 5,5 inch.

Loa âm thanh nổi của iPhone XS và XS Max có âm thanh rộng, vì vậy xem video và chơi game nghe hấp dẫn hơn so với các iPhone trước đây.


Máy ảnh rất chất

Tuy chỉ có camera kép 12 MP nhỏ hơn so với các smartphone hiện nay nhưng cảm biến hình ảnh với kích thước điểm ảnh lớn hơn cùng ống kính góc rộng khẩu độ f/1.8, kết hợp camera phụ tele f/2.4 và hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học nên việc chụp ảnh không chê vào đâu được.


Những chiếc iPhone này đáng đầu tư hơn iPhone SE 2020 - 3


Điều này là chưa kể đến sức mạnh đến từ nơ-ron thần kinh của chip A12 Bionic và bộ xử lý tín hiệu hình ảnh giúp tạo ra các bức ảnh vượt trội rất nhiều, lấy nét nhanh và dải động được tăng cường.

Người dùng cũng có thể xem trước ảnh chân dung trong thời gian thực trước khi chụp, điều chỉnh độ sâu trường ảnh chụp thông qua một thanh trượt chuyên dụng. Camera mặt trước của điện thoại cũng có khả năng chụp chân dung nâng cao và tăng cường HDR giúp ảnh chụp selfie đẹp hơn rất nhiều trước khi chia sẻ lên mạng xã hội.

Chưa hết, nhờ bộ xử lý nhanh nên cả hai sản phẩm đều có thể quay video 4K với chi tiết và dải động cao, cũng như âm thanh nổi sống động mà nhiều người dùng rất chờ đợi.


Đã bền lại còn chống thấm nước cao

Cả hai sản phẩm này đều có ngoại hình rất đẹp với khung thép không gỉ cao cấp và màn hình OLED chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trong khi mặt sau bằng kính trông rất sang chảnh. Người dùng có thể chọn giữa các màu Trắng, Đen và Vàng Đồng. Tất cả đều tạo ra nổi bật khi đứng giữa đám đông.


Những chiếc iPhone này đáng đầu tư hơn iPhone SE 2020 - 4


Quan trọng hơn, mặt kính trước và sau của iPhone XS và XS Max rất cứng và chống trầy xước tốt hơn - một điều rất đáng hoan nghênh. Dẫu vậy, người dùng vẫn nên sử dụng vỏ bảo vệ cho máy để bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng.

Xếp hạng chống nước của iPhone XS và XS Max cũng đạt chuẩn IP68 vốn là cao nhất hiện nay nên người dùng thoải mái yên tâm khi lỡ làm rơi máy xuống 2 mét nước trong khoảng nửa giờ mà không lo hư hỏng, dĩ nhiên sẽ mất bảo hành theo tiêu chuẩn của Apple.


Thời lượng pin “trâu bò”

Khi sử dụng hai sản phẩm này, nếu người dùng sử dụng cho các công việc thông thường thì pin của chúng đều dễ dàng vượt qua cả một ngày sử dụng, trong đó đặc biệt là iPhone XS Max do có pin lớn hơn. Người dùng cũng có thể dễ dàng sạc pin cho máy thông qua tính năng sạc nhanh và sạc không dây, mặc dù vẫn phải cần bổ sung thêm với các phụ kiện tương thích vì Apple không trang bị sẵn bộ sạc nhanh cũng như sạc không dây vào trong hộp đựng iPhone XS và XS Max.


Những chiếc iPhone này đáng đầu tư hơn iPhone SE 2020 - 5


Nhìn chung, với mức giá hơn 11 triệu đồng, người dùng hoàn toàn có thể mua một trong những chiếc smartphone giá trị nhất của năm 2018 mà vẫn không bị lỗi thời trong nhiều năm nữa, ít nhất khi nhìn vào việc hỗ trợ cập nhật hệ điều hành iOS từ Apple. Tùy theo kinh tế mà người dùng có thể chọn cho mình mức bộ nhớ trong phù hợp, trong đó 256 GB là rất cân bằng cho cả hai yếu tố kinh tế và sự thoải mái trong lưu trữ.

Facebook Youtube Top