hello
Giỏ hàng

Màn Hình Cỡ Nhỏ Chiếm Trọn Tình Cảm Của Cánh Mày Râu

Kể từ ngày Samsung tung ra mẫu điện thoại Galaxy Note với kích thước màn hình 5.3 in đã tạo nên làn sóng chê bai khi cho nó rằng nó quá khổ, kềnh càng, và củng kể từ sau những lời chê bai đó cho đến nay thì màn hình có kích thước 6 in đã trở thành tiêu chuẩn của màn hình smartphone.

Việc màn hình lớn đang trở thành tiêu chuẩn sản xuất của các hãng điện thoại củng gây lên tranh cái ít nhiều cho người dùng. Người thì khẳng định màn hình lớn đem đến những trải nghiệm tối ưu nhất, người thì cho rằng màn hình nhỏ gọn gàng tiện lợi.

Vậy đâu là ưu điểm, nhược điểm của hai loại màn hình này và đối tượng nào phù hợp với loại màn hình nào nhất.

1 Màn hình lớn

Ưu điểm

Kích thước màn hình lớn cung cấp một không gian hiển thị rộng lớn, độ phân giải màn hình cao, đem đến trải nghiệm xem phim, lướt web, chơi game, hay các ứng ứng dụng văn phòng tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra kích thước lớn củng thì có thể tích hợp dung lượng pin cao hơn, tăng thời gian sử dụng lâu hơn.

Phần cứng mạnh mẽ. Có nhiều khoảng trống bên trong có thể dễ dàng bổ sung các thành phần hữu ích ( như ống dẫn nhiệt ).

Tính năng bổ sung đa dạng (chế độ chạy cùng lúc nhiều ứng dụng, chia đôi màn hình, vẽ bằng bút cảm ứng...)

Nhược điểm.

Màn hình lớn dẫn đến kích thước tổng thể tăng lên, kềnh càng không thể bỏ gọn vào túi quần, và không thể sử dụng bằng một tay được.Rất dễ làm rơi. Nếu rơi vỡ thì chi phí sửa chữa từ khá cao đến rất cao.

2 Màn hình Nhỏ

Ưu điểm

Kích thước nhỏ gọn, thuận tiện có thể bỏ gọn trong túi quần mà bạn không cần phải cầm thêm túi xách hay ba lô để đựng chiếc điện thoại quá khổ của mình và dễ dàng thao tác một tay.

Thiết kế nhỏ gọn nên cầm chắc tay hơn, khó rơi hơn, với lại chi phí sửa chữa củng thấp hơn so với màn hình lớn.

Khuyết điểm

Vì kích thường màn hình nhỏ nên việc trải nghiệm sẽ không thích bằng màn hình lớn. Máy dày vì không có nhiều không gian đặt pin. Nếu máy mỏng thì pin lại có dung lượng thấp.

Phần cứng thường sẽ yếu hơn.

Đó là tổng quát những ưu điểm nhược điểm của hai loại màn hình này.

Đối với đa số cánh đàn ông mà nói thì họ sẽ yêu thích các điện thoại có kích thước màn hình nhỏ vì sự tiện lợi và gọn gàng mà nó mang lại. Vậy có nhiều câu hỏi đặt ra liệu chiếc smartphone màn hình nhỏ có đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng hằng ngày hay không? Thì câu trả lời là có nhé, mình sẽ dẫn chứng cho các bạn một thiết bị có màn hình nhỏ nhưng cấu hình và hiệu năng cực tốt nhé đó là iPhone 5 SE.

iPhone 5 SE có kích thước màn hình 4 in và ngoại hình tương tự như iPhone 5/5S. Đây từng là tuyệt tác trong thiết kế và từng nhận được nhiều giải thưởng về thiết kế trong giới di động, tuy là thiết kế cũ, nhưng vẽ đẹp thì luôn vĩnh cửu với thời gian.

Trải nghiệm cầm tay là điểm mạnh nhất của iPhone 5 SE. Với thiết kế gọn, chắc tay và bạn có thể thao tác một tay khá dễ dàng đây là một điều mà đàn ông rất thích khi bạn có thể dễ dàng sử dụng và nằm gọn trong túi quần, đứng lên ngồi xuống vô cùng thuận tiện, không phải lúc nào bạn cũng phải cầm trên tay như các smartphone màn hình lớn.

Viêc màn hình nhỏ có thể khiến trải nghiệm của bạn không được hoàn hảo nhưng đối với người đàn ông phần lớn thời gian họ đều dành cho công việc nên thời gian sử dụng để xem phim, lướt web ..rất là ít, đến lúc rãnh rơi để sử dụng thì bên cạnh họ đã cũng có laptop hoặc máy tính bảng. Vì vậy một chiếc điện thoại nhỏ gọn, tiện lợi phục vụ tốt nhu cầu hằng ngày luôn là ưu tiên hàng đầu.

Về cấu hình iPhone 5SE được trang bị chip A9 nhân 64-bit, với khả năng xử lý,hiệu năng tương đương với iPhone 6s, khả năng vận hành luôn ổn định ở mức cao.

Vì kích thước màn hình nhỏ đồng nghĩa với việc vận hành các pixel trên màn hình sẽ ít hơn nên thời lượng pin tăng cao đáng kể. Ngoài ra iPhone  5 SE đều được trang bị Touch ID và camera đạt mức khá. Bấy nhiêu đó đã là quá đủ cho chiếc điện thoại mà người đàn ông cần nhất.

Trong thế giới mà màn hình lớn xuất hiện mọi lúc mọi nơi đã vô tình tạo nên sự nhàm chán nhất định, thì các thiết bị màn hình nhỏ như iPhone 5/5s/5c/5se đã vô tình trở nên khác biệt tạo dấu ấn tốt trong lòng người dùng.

Còn bạn thì sao, bạn nghĩ như thế nào về các thiết bị di động màn hình nhỏ ở thời điểm hiện tại. Hãy để lại comment phía dưới để chia sẻ quan điểm của bạn cùng mọi người nhé!

Facebook Youtube Top