hello
Giỏ hàng

Đây là chiếc iPhone khiến bạn không cần phải lên đời iPhone 11

Mặc dù ra mắt năm 2018 nhưng điều đó không có nghĩa đã đến lúc từ bỏ iPhone XS để lên đời iPhone 11 mới hơn.

iPhone 11 được Apple công bố vào tháng 9/2019 là thiết bị cầm tay ấn tượng và tương đối phải chăng với máy ảnh tuyệt vời và chip xử lý nhanh. Điều này có thể khiến nhiều người dùng iPhone XS từ năm 2018 tự hỏi rằng liệu đã đến lúc lên đời iPhone 11 hay không.


Đây là chiếc iPhone nếu đang xài thì bỏ ngay suy nghĩ nâng cấp lên iPhone 11 - 1


Nói tóm lại, iPhone XS vẫn đáng để nắm giữ và nếu muốn nâng cấp, người dùng hãy chờ xem iPhone 12 có gì, hoặc ít nhất hãy nhìn đến các mẫu iPhone 11 Pro hoặc 11 Pro Max.


Chọn iPhone XS hay iPhone 11?

Có giá từ 699 USD, iPhone 11 có giá hấp dẫn trong loạt iPhone 2019. Mặc dù màn hình LCD của nó không có độ phân giải cao như màn hình OLED của iPhone XS nhưng thiết lập máy ảnh được cập nhật của iPhone 11 bao gồm Night Mode và ống kính góc cực rộng sẽ giúp chụp những bức ảnh ấn tượng. Điện thoại cũng nhanh hơn, có pin lâu hơn và các nâng cấp tinh tế như chip U1 giữ cho nó ở trạng thái tốt nhất cho tương lai gần.

Nhưng iPhone XS vẫn là một chiếc điện thoại có khả năng và đáng tin cậy. Các cải tiến từ iPhone 11 không đáng để bỏ iPhone XS nếu người dùng đã có nó. Nếu quyết định chọn loại nào trong hai loại thì iPhone 11 là lựa chọn dễ dàng. Ngoài tất cả những lợi ích như đã đề cập, iPhone XS cũng không rẻ hơn iPhone 11, mặc dù đã ra mắt vào năm 2018.


iPhone XS có màn hình tốt hơn nhưng hầu như không đáng chú ý

So với màn hình 6,1 inch của iPhone 11, màn hình 5,8 inch của iPhone XS nhỏ hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn. Về lý thuyết, thông số của màn hình tốt hơn vì độ phân giải sắc nét hơn và mật độ điểm ảnh cao hơn. iPhone XS có màn hình OLED, còn iPhone 11 có màn hình LCD kém hơn, nhưng khi xem video trên YouTube hay lướt Instagram, sự khác biệt không quá nhiều.


Đây là chiếc iPhone nếu đang xài thì bỏ ngay suy nghĩ nâng cấp lên iPhone 11 - 2


iPhone 11 có rất nhiều màu sắc rực rỡ là Đỏ, Vàng, Xanh lá và Tím, bên cạnh Đen và Trắng. Còn iPhone XS chỉ có màu Đen, Trắng và Vàng. Mặc dù màu sắc điện thoại chỉ là một phần trong khâu lựa chọn nhưng nó lại quyết định sự vui nhộn.


Camera iPhone 11 có Night Mode, cực rộng và hơn nữa

Mặc dù cả hai đều có camera kép nhưng iPhone 11 có thiết lập camera tốt hơn nhờ thay ống kính tele trên iPhone XS bằng ống kính siêu rộng để chụp ảnh góc rộng tốt hơn cho phong cách hoặc cận cảnh.

iPhone 11 cũng có Night Mode giúp chụp đêm rất ấn tượng để cạnh tranh với nhiều điện thoại Android có chế độ chụp đêm trước đó của Samsung, Google hay OnePlus.

Một nâng cấp khác trên camera iPhone 11 là Deep Fusion giúp cải thiện chất lượng ảnh và tối ưu hóa các chi tiết cho ảnh được chụp ở cài đặt ánh sáng trung bình. Chất lượng video cũng mượt mà và ổn định hơn trên iPhone 11, và camera selfie 12 MP của nó cũng nổi bật so với 7 MP của iPhone XS.


iPhone 11 nhanh hơn và có pin lâu hơn

Thời lượng pin iPhone XS hoạt động không tốt như iPhone. Điều đó không có nghĩa máy nhanh hơn và đáng tin cậy hơn, nhưng rất có ích để sử dụng cả ngày. Trong thực tế, chip A13 Bionic của iPhone 11 cũng hiệu quả điện năng hơn A12 Bionic cũ hơn.


Đây là chiếc iPhone nếu đang xài thì bỏ ngay suy nghĩ nâng cấp lên iPhone 11 - 3


Pin của iPhone 11 cũng bền hơn nhờ dung lượng 3.110 mAh, trong khi iPhone XS có pin 2.658 mAh. Các thử nghiệm đều cho thấy điều đó.


iPhone 11 chuẩn bị công nghệ tương lai

Cuối cùng, iPhone mới hơn của Apple gói một vài thứ cũng đáng xem, tuy không phải là quyết rũ nhất đối với chủ sở hữu iPhone XS nhưng nó giúp vạch ra tương lai của điện thoại.

- Một chip U1 giúp iPhone 11 có “nhận thức không gian” và cho phép nó tìm thấy những chiếc iPhone khác chính xác hơn trong khoảng cách gần. Nó cũng cho phép AirDrop ưu tiên các thiết bị để chia sẻ tập tin nhanh hơn. Cần nhớ rằng chip U1 cũng được cho là đang đặt nền móng cho một công cụ theo dõi dạng Tile được đồn đại từ lâu.


Đây là chiếc iPhone nếu đang xài thì bỏ ngay suy nghĩ nâng cấp lên iPhone 11 - 4


- Wi-Fi 6 là thế hệ mạng không dây tiếp theo hứa hẹn cho tốc độ truyền nhanh nhất, cho phép các thiết bị gửi thêm thông tin vị trí. Cần nhớ rằng Wi-Fi 6 chỉ được chứng nhận vào tháng 9/2019 và router Wi-Fi 6 vẫn còn khá đắt nên để tận dụng nó thì… còn lâu.

- Haptic Touch thay thế 3D Touch trên iPhone XS. Apple đã loại bỏ 3D Touch vào năm 2018 trên iPhone XR. Nó cho phép người dùng truy cập các tùy chọn menu và lệnh bổ sung bằng cách ấn mạnh ngón tay vào màn hình. Haptic Touch hoạt động tương tự, nhưng thay vì nhấn xuống màn hình mạnh hơn, người dùng nhấn và giữ nội dung.

Facebook Youtube Top