hello
Giỏ hàng

Có nên mua iPhone 8 Plus chỉ với hơn 7 triệu đồng vào lúc này?

iPhone 8 Plus là chiếc iPhone cuối cùng của Apple còn giữ lại thiết kế cổ điển và sau gần 3 năm, nó vẫn được các tín đồ yêu thích.

Apple chính thức giới thiệu iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 và iPhone X vào tháng 09/ 2017. Cho tới nay, sau gần 3 năm, đã có hàng loạt các thế hệ iPhone mới ra đời với thiết kế khác biệt hoàn toàn, hiệu năng cũng như khả năng chụp ảnh cũng được nâng lên không ít.

Câu hỏi đặt ra lúc này là có nên mua iPhone 8 Plus hay không khi giá của chúng đã giảm rất thấp nhưng lại có khoảng cách quá xa so với thế hệ iPhone hiện tại ? Cùng phân tích những ưu/ nhược điểm của chiếc iPhone này và tìm ra câu trả lời tốt nhất.


Màn hình cổ điển nhưng vẫn xuất sắc

Với những iFan trung thành của Nhà Táo, việc cầm trên tay iPhone 8 Plus chính là lúc khiến họ hồi tưởng về thế hệ iPhone của 10 năm trước đây. Thêm vào đó, thiết kế viền màn hình dày cũng sẽ vừa mắt với những ai không thích phong cách "tai thỏ" mà Apple đã áp dụng hơn 2 năm nay.


Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 14 triệu đồng vào lúc này? - 1

Nút Home quen thuộc.


Tỷ lệ màn hình của máy dù không phải là 19 :9 hiện đại nhưng công nghệ màn hình Retina cùng độ phân giải 1080 x 1920 pixel ở kích cỡ 5,5 inch vẫn đảm bảo cho trải nghiệm khá tuyệt vời. Đồng thời, màn hình của iPhone 8 Plus cũng có chế độ True Tone ( thay đổi ánh sáng màn hình linh hoạt với điều kiện ánh sáng xung quanh) và nút Home với Touch ID vô cùng chính xác nên vẫn rất tiện khi sử dụng.

Hiệu suất vẫn "trâu", cập nhật hệ điều hành nhanh chóng

Điều khiến iPhone luôn được giữ giá là bởi chip xử lý của máy luôn cung cấp hiệu năng cao và bền vững qua nhiều năm, tất nhiên, iPhone 8 Plus cũng nằm trong số đó. Con chip A11 Bionic gồm 6 nhân và chip xử lý đồ họa - GPU với 3 nhân vẫn đảm bảo chạy "ngon" các game nặng hoặc các tác vụ liên quan đến đồ họa 3D phức tạp.


Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 14 triệu đồng vào lúc này? - 2

Sức mạnh xử lý của iPhone 8 Plus vẫn khá ổn.


Nhờ khả năng quản lý RAM/ đa nhiệm tốt hơn nên cho đến nay, iPhone 8 Plus dù chỉ có RAM 3GB nhưng vẫn hoạt động nhanh không kém các mẫu smartphone Android có RAM 4GB hay 6GB. Hơn nữa, chiếc iPhone này vẫn được hỗ trợ cập nhật 5 năm liền nên vẫn tương thích với iOS 13, tối ưu hóa hoàn hảo cho các trải nghiệm người dùng.


Tuổi thọ pin dài

Về thông số kỹ thuật, iPhone 8 Plus chỉ được tích hợp thỏi pin dung lượng 2691 mAh, dù khá nhỏ so với rất nhiều smartphone hiện tại nhưng vẫn lớn hơn pin của iPhone Xs (2658 mAh). Thêm nữa, nhờ khả năng tối ưu hóa năng lượng từ chip xử lý và iOS nên máy cũng cung cấp thời gian sử dụng khá dài – 10 giờ 35 phút.


Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 14 triệu đồng vào lúc này? - 3

iPhone 8, iPhone X và iPhone 8 Plus.


Đó là chưa kể màn hình LCD trên mẫu iPhone cổ này cũng bớt "ngốn" pin hơn so với màn hình OLED nên tuổi thọ pin của máy cũng lâu hơn đáng kể so với iPhone X hay iPhone Xs.


Camera : Không có camera góc rộng nhưng vẫn dùng tốt

Thế hệ iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max đã được Apple bổ sung thêm camera góc cực rộng để chụp ảnh nhóm, theo đúng xu hướng thịnh hành hiện nay. Tất nhiên, iPhone 8 Plus không có vinh dự này mà chỉ được tích hợp cụm camera sau kép 12 MP với camera chính và camera tele chụp ảnh chân dung.


Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 14 triệu đồng vào lúc này? - 4

iPhone 8 Plus với camera sau kép.


Tuy nhiên, khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông của sản phẩm cũng "chất" không kém so với các thiết bị hiện nay. Cả cụm camera trước 7MP và camera sau của chiếc iPhone này vẫn được đánh giá cao nhờ độ sắc nét và tự nhiên.


Giá bán ngang với smartphone cận cao cấp

Nếu như cách đây hơn 2 năm, iPhone 8 Plus vẫn được xem là chiếc iPhone cao cấp và có giá hơn 24 triệu đồng thì giờ đây, chúng có giá bán chỉ từ 7,79 triệu đồng. Một mức giá tầm trung dễ dàng tiếp cận.


Có nên mua iPhone 8 Plus với giá 14 triệu đồng vào lúc này? - 6

Các phiên bản màu của iPhone 8 Plus.


Nhìn chung, đây là mức giá dễ chấp nhận. Trong nhiều năm nay, iPhone luôn có giá trị cao hơn so với smartphone Android, một phần là bởi chiếc iPhone này vẫn có đủ sức mạnh xử lý, sẵn sàng cập nhật lên hệ điều hành mới và ngoại hình cao cấp.


Tạm kết

Khách quan mà nói, iPhone 8 Plus vẫn đáng mua trong năm 2020 khi người dùng không cần chi số tiền quá lớn nhưng vẫn có trong tay một chiếc iPhone hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế vẫn cao cấp và sang chảnh. Nếu đòi hỏi một chiếc smartphone có màn hình lớn trên 6 inch, thiết kế hiện đại hơn, chắc chắn iPhone 8 Plus không phải là sản phẩm dành cho bạn.

Facebook Youtube Top