hello
Giỏ hàng

Ba mẫu iPhone đáng mua nhất cho người hạn chế ngân sách

Nếu cần phải tiết kiệm chi phí khi mua iPhone, thay vì iPhone 12 mini rẻ nhất, người dùng hãy chọn cho mình ba mẫu đáng giá dưới đây.

Trong trường hợp muốn mua iPhone đời mới nhưng phong cách truyền thống hơn, iPhone SE 2020 là phù hợp. Còn iPhone 11 sẽ rất sáng giá cho ai thích sản phẩm hiện đại hơn, còn iPhone XR cũng là lựa chọn không nên bỏ qua. Vậy giữa chúng có những gì ấn tượng mà chúng ta nên chú ý?


Ba mẫu iPhone đáng mua nhất cho người hạn chế ngân sách - 1


Thiết kế

Nếu muốn có một thiết kế hiện đại và tuyệt vời, hãy loại bỏ iPhone SE 2020 khỏi danh sách vì nó có thiết kế rất lỗi thời: giống với iPhone 8 và có lẽ là nhược điểm lớn nhất của nó. Người dùng nhận được các viền rất dày xung quanh màn hình và điều đó không tốt cho một chiếc điện thoại 2020. iPhone XR và iPhone 11 có tính thẩm mỹ giống nhau, ngoại trừ mô-đun camera. Với việc iPhone XR chỉ có một camera, mặt sau của nó trông khá đơn giản. Còn iPhone 11 có một mô-đun máy ảnh lớn và hình vuông bao gồm hai cảm biến và đèn flash LED. Mặc dù iPhone XR có thể trông đẹp hơn, nhưng iPhone 11 có chất lượng thiết kế tốt hơn và có khả năng chống thấm nước với chứng nhận IP68 thay vì IP67 của iPhone XR.

Màn hình

Ngoài việc có thiết kế gần như giống nhau, iPhone XR và iPhone 11 thậm chí còn có cùng một màn hình. Chúng có màn hình 6,1 inch với độ phân giải 828p, công nghệ True Tone và gam màu rộng. Đó là một tấm nền IPS nhưng không phải là OLED, điều cũng xảy ra với iPhone SE 2020. Tuy nhiên, màn hình iPhone XR và 11 vượt trội hơn so với iPhone SE 2020 - sản phẩm vốn được đánh giá là nhỏ gọn và dễ sử dụng bằng một tay. iPhone SE 2020 dựa vào Touch ID để xác thực, trong khi iPhone XR và 11 dựa vào nhận dạng khuôn mặt 3D (Face ID).


Ba mẫu iPhone đáng mua nhất cho người hạn chế ngân sách - 2


Phần cứng và phần mềm

iPhone 11 có bộ phận phần cứng tiên tiến nhất khi đi kèm chip A13 Bionic, RAM 4 GB và bộ nhớ trong lên đến 256 GB. Vị trí tiếp theo thuộc về iPhone SE 2020 với Apple A13 Bionic kết hợp RAM 3 GB. iPhone XR thua rõ rệt khi chỉ đi kèm chip A12 Bionic và RAM 3 GB. iPhone SE 2020 và iPhone 11 chạy iOS 13 được hỗ trợ phần mềm lâu hơn so với iPhone XR xuất xưởng với iOS 12. Nếu cần điện thoại nhanh nhất và tốt nhất cho đa tác vụ, mọi người nên sử dụng iPhone 11 mà không cần suy nghĩ lại lần hai.


Máy ảnh

Cả ba mẫu iPhone này cũng được trang bị cảm biến 12 MP cho camera sau. Nhưng không giống như hai đối thủ, iPhone 11 có thêm cảm biến 12 MP siêu rộng khiến nó trở thành điện thoại có camera tốt nhất trong danh sách. Bên cạnh việc cung cấp bộ phận camera sau tốt hơn, iPhone 11 cũng đi kèm camera trước tốt hơn với độ phân giải 12 MP. Cả camera sau và camera trước của iPhone 11 đều có thể quay video với độ phân giải 4K.


Ba mẫu iPhone đáng mua nhất cho người hạn chế ngân sách - 3


Thời lượng pin

iPhone 11 cung cấp thời lượng pin lâu nhất đơn giản vì nó có pin lớn hơn. Với dung lượng pin 3.110 mAh, không có cơ hội để iPhone XR và iPhone SE 2020 cạnh tranh. iPhone XR có chip kém hiệu quả hơn và màn hình tương tự, trong khi pin của iPhone SE 2020 chắc chắn là quá nhỏ.


Giá bán

Tại Sang Mobile, giá iPhone SE 2020 mới là từ 8,99 triệu đồng, còn iPhone XR có sẵn với giá khoảng 10,29 triệu đồng và iPhone 11 tốt nhất có giá 13,9 triệu đồng.

Facebook Youtube Top